- Sáng ngày 9/9, nhiều cơ quan, đoàn thể, cá nhân đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để thăm và tặng quà anh Thượng Hòa Lên, một hiệp sĩ bắt cướp thuộc Đội phòng chống tội phạm xã Hòa Lợi, H. Bến Cát vừa bị nạn trong đợt truy đưổi bọn cướp vào sáng 8/9.


Theo lời thuật lại, một cuộc rượt đuổi ngoạn mục trên đoạn đường dài 10km từ xã Hòa Lợi về ngã ba Phú Chánh (H. Tân Uyên) diễn ra giữa hàng chục hiệp sĩ bắt cướp và hai tên cướp đi trên xe gắn máy tẩu thoát với tốc độ kinh hoàng.
Anh Lên đang điều trị tại bệnh viên đa khoa Bình Dương (Ảnh: Trần Chánh Nghĩa)

Trước đó, các anh em trong đội phòng chống tội phạm nhận được tin báo có hai tên cướp giật dây chuyền người đi đường tai chợ Chánh Phú Hòa đang tẩu thoát về hướng xã Hòa Lợi. Ngay lập tức, các anh túa ra các ngã đường đón lỏng tội phạm. Khoảng 10 phút sau, hai tên cướp xuất hiện khớp với nhận dạng của bà con mô tả. Anh em trong đội tăng tốc truy đuổi.

Quá trình truy đuổi, hai tên cướp giật đã  chống trả quyết liệt bằng cách tên ngồi sau một tay dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu, một tay cầm bình xịt hơi cay xịt vào mặt những người tiếp cận. Khi đến một đoạn cua gấp, anh Thượng Hòa Lên bám sát chuẩn bị vượt lên cúp đầu bất ngờ gặp một làn hơi cay xịt thẳng vào mặt.

Mất thăng bằng vì hơi cay vào mắt, anh Lên té ngã chấn thương khá nặng.

Một số đồng đội đã dừng lại tiếp cứu và đưa anh Lên vào bệnh viện. Số còn lại tiếp tục truy đuổi đến khu vực xã Khánh Bình thì hai tên cướp lợi dụng dòng xe đông đúc đã tẩu thoát mất dạng.

Trong số những cơ quan đoàn thể đếm thăm anh Lên có đại diện của công an và một doanh nghiệp ngưỡng mộ tinh thần nghĩa hiệp của anh tặng số tiền 5 triệu đồng.

Trần Chánh Nghĩa