Cơ quan Công an Q.6, TP.HCM tỏ ra thiện chí trong việc trinh sát hình sự nổ súng làm dân bị thương, nhưng chỉ xác nhận là súng cướp cò, trong khi đó nạn nhân cương quyết cho rằng, mình bị bắn ở cự ly gần.

Liên quan đến vụ “va chạm giao thông, 1 cảnh sát bắn người” như VietNamNet đã phản ánh, nguồn tin của VietNamNet cho hay, đến nay văn phòng công an TP,HCM đã vào cuộc xác minh về vụ việc này.

Đại diện công an Q.6, TP.HCM, trung tá Phạm Văn Tuấn nhiều lần vào bệnh viện thăm hỏi, động viên nạn nhân Lê Minh Long (Ảnh: Đàm Đệ)


Thông tin từ lãnh đạo công an Q.6, TP.HCM xác nhận, người nổ súng bắn nạn nhân Lê Minh Long (SN 1984, ngụ đường Nguyễn Duy, P.12, Q.8) bị thương tích nặng vào chiều 28/10 tại đại lộ Võ Văn Kiệt, P.1, Q.6 là thượng sĩ Nguyễn Ngọc K – là trinh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.6.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân bức xúc là từ khi bắn thanh niên này bị thương, chỉ có trong chiều 28/10 thì thượng sĩ K đưa anh Long đi cấp cứu, những ngày sau thì hoàn toàn không thấy… xuất hiện để hỏi thăm.

Điều mà gia đình nạn nhân Long ghi nhận là liên tiếp từ khi xảy ra vụ việc cho đến nay, đại diện công an Q.6 là trung tá Phạm Văn Tuấn – Đội phó đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.6 – nhiều lần cùng với một số người khác vào tận bệnh viện để thăm hỏi Long.

Gia đình Long cho biết thêm, đến nay tổng số tiền mà những đại diện công an Q.6 đã gửi gia đình để thuốc thang cho Long là 13 triệu đồng.
 

Nạn nhân Lê Minh Long hiện đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang tiến triển tốt (Ảnh: Đàm Đệ)


Theo các y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Lê Minh Long bị một vết đạn giữa ngực, gây thủng dạ dày rách thận trái.

Sau khi được phẫu thuật, Long đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang tiến triển tốt. Nhưng dù được tháo ống thở, nạn nhân này vẫn đang phải truyền dịch.

Diễn biến mới nhất là chiều 1/11, 2 cán bộ công an tên Bình và Tâm đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và đưa anh Long vào một phòng kín để lấy lời khai ban đầu về vụ nổ súng xảy ra vào chiều 28/10, mặc dù sức khỏe Long lúc này vẫn còn yếu.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều cùng ngày, anh Long và gia đình xác nhận, sau buổi làm việc thì giữa gia đình và 2 cán bộ công an có sự không thống nhất với nhau.

Cụ thể khi đọc lại biên bản, anh Long và gia đình phản ứng vì cán bộ công an ghi là 'trong chiều 28/10 khi xô xát xảy ra giữa Long và thượng sĩ K thì súng bị cướp có và viên đạn bay trúng giữa ngực anh Long'.

Riêng anh Long khẳng định nhiều lần là khi đó người bắn mình, tức thanh niên bịt khẩu trang, không xuất trình giấy tờ gì chứng minh là cảnh sát hình sự làm nhiệm vụ và sau khi rút súng uy hiếp và bắn 1 phát súng chỉ thiên thì người này đã giương súng bắn anh ở cự ly gần khá gần.

Chính vì sự không thống nhất trong tình tiết quan trọng này mà gia đình anh Long yêu cầu 2 cán bộ công an phải sửa lại với nội dung là anh Long bị bắn, mới chắp bút ký vào biên bản nói trên.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đàm Đệ