- Trao đổi với VietNamNet chiều 3/11, ông Nguyễn Thống, Trưởng khoa bỏng – bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội (nơi cặp vợ chồng bị nạn sau vụ nổ bình gas gây sập nhà đang nằm điều trị) cho biết hiện tình trạng sức khỏe của cặp vợ chồng đã tạm ổn định nhưng tinh thần vẫn hoảng loạn.

Người nhà của hai vợ chồng cho biết hiện hai vợ chồng vẫn chưa biết rằng hai đứa con nhỏ đã không còn sau tai nạn khủng khiếp này.

“Gia đình giấu để đảm bảo tinh thần cả hai không bị kích động, ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình điều trị”, anh Hùng, người thân của nạn nhân nói.

Ông Nguyễn Thống, Trưởng khoa bỏng – Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: Hai nạn nhân (là anh Nguyễn Nhật Minh và chị Nguyễn Thị Thu Ngân) được đưa vào cấp cứu lúc 6h sáng ngay sau khi tai nạn xảy ra.

Hiện tại, sau khi áp dụng các biện pháp cấp cứu, chị Ngân và anh Minh đã tạm thời qua cơn nguy kịch, đang trong giai đoạn ổn định, tuy nhiên độ rủi ro trong quá trình điều trị còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác - Ảnh ANTĐ

Chị Ngân bị bỏng nặng hơn chồng (diện tích bỏng là 40% diện tích da trên cơ thể, tỉ lệ bỏng sâu lớn, chủ yếu là ở mặt, tay, chân). Anh Minh bị bỏng nhẹ hơn (khoảng 20% diện tích da trên cơ thể).

Khi được đưa vào viện, cả hai rất hoảng loạn, đặc biệt là chị Ngân. Ông Thống cho biết hai nạn nhân vừa bị sốc bỏng, vừa bị sốc tinh thần.

Hiện tại, sau khi áp dụng các biện pháp cấp cứu, chị Ngân và anh Minh đã tạm thời qua cơn nguy kịch, đang trong giai đoạn ổn định, tuy nhiên độ rủi ro trong quá trình điều trị còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác.

Cả anh Minh lẫn chị Ngân đều được dùng thuốc an thần và nằm bất động một chỗ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia cảnh anh Minh và chị Ngân cũng không có gì đặc biệt. Cả hai đều làm công chức Nhà nước, điều kiện kinh tế bình thường.

Cẩm Quyên

Hình ảnh kinh hoàng vụ sập nhà tại Hà Nội
Hình ảnh đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát
Video: Vụ sập nhà 4 người thương vong
Hà Nội: Sập nhà 2 tầng vùi 2 em nhỏ