- Cơ quan điều tra cho biết, thông qua việc phát động phong trào, đã nhận được rất nhiều thông tin do quần chúng cung cấp.

Tìm thấy cháu bé bị bắt cóc ở Viện Phụ sản TƯ
Ông Vũ Bá Quyết, phó GĐ BV PS TW cho biết, cháu Trường đã được đưa về bệnh viện lúc 16h30. Địa điểm tìm thấy cháu là ở huyện Đông Anh (Hà Nội). 


Công an Hà Nội đã báo cho các hãng taxi phối hợp điều tra bởi bất cứ một bà mẹ mới sinh nào khi đón con về đều mang theo những đồ đạc lỉnh kỉnh như bình sữa, quần áo...

Có một tài xế taxi báo đến cơ quan công an việc vào ngày 3/11, anh này có đón một phụ nữ đi ra từ Bệnh viện Phụ sản TW có những biểu hiện đáng ngờ như: đi một mình với cháu bé, không mang theo quần áo, đồ đạc gì như những bà mẹ mới sinh.

Qua những nhận dạng của mẹ cháu bé thì đó chính xác là con của chị

Ngay sau khi nhận được nguồn tin, cơ quan công an đã cử 70 cán bộ chiến sỹ, tỏa đi các mũi để tiến hành điều tra. Lực lượng công an đã tìm về xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội thì phát hiện cháu bé đang ở đây.

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, ở Bắc Giang), trước đó Lệ đã mang bầu.

Chiều 8/11, trao đổi với VietNamNet, luật sư Cao Bá Trung – người được gia đình sản phụ Trần Thị Thơm mời bảo vệ quyền lợi - cho biết hiện nay anh đang cùng gia đình sản phụ Thơm cân nhắc về việc có nên rút đơn đề nghị khởi tố kíp trực 3/11 của Bệnh viện Phụ sản TW hay không.

 

Tuy nhiên, anh Trung cũng lưu ý: Việc các cán bộ trong kíp trực ngày 3/11 tại Bệnh viện phụ sản TW có lỗi đến đâu, có đủ căn cứ để khởi tố hay không còn tùy thuộc vào kết quả điều tra.

 

Nếu các chứng cứ đủ cấu thành tội phạm thì dẫu gia đình có rút đơn đề nghị khởi tố thì phía cơ quan điều tra vẫn hoàn toàn có thể khởi tố vụ án.

 

Luật sư Trung cũng cho biết thêm: Sáng mai (9/11), anh sẽ cùng gia đình chị Thơm làm việc với các bên liên quan để nắm rõ ngọn ngành của câu chuyện, đồng thời sẽ tiến hành thử ADN cho cháu bé.


Khi đến sát ngày sinh, Lệ và chồng có xảy ra cãi vã, khi cô ta bị chảy máu, dọa sinh, Lệ cố gọi điện cho chồng nhưng không được. Cô ta đã sinh con vào ngày 10/10, nhưng cháu bé đã chết vì ngạt thở.

Lệ từng vào viện C để khám nên cô ta đã mò vào bệnh viện, lấy trên dây phơi quần áo của y tá, khoác vào người, với mục đích đi tìm bắt cóc một em bé, không chủ đích là con trai hay con gái.

Nguyễn Thị Lệ

Mò vào phòng sau sinh, giả danh là y tá, Lệ đã bế trộm cháu bé mang đi. Khi đã bế được em bé đi, Lệ vứt lại chiếc áo của y tá ở cầu thang, bắt taxi ra về.

Bắt cóc được cháu bé mới sinh, Lệ mang về nhà nói dối bố mẹ chồng là con của mình mới đẻ.

Qua những nhận dạng của mẹ cháu bé thì đó chính xác là con của chị, tuy nhiên, theo cơ quan công an, nếu cần, họ sẽ đưa bé đi xét nghiệm AND để xác định cho chính xác.

Được biết, cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hình ảnh trở về của bé sơ sinh bị bắt cóc
16h30 ngày 8/11, bé sơ sinh bị bắt cóc tại BV Phụ sản TW đã được đưa về đến bệnh viện phụ sản trong niềm vui mừng khôn xiết của gia đình, người thân và đông đảo người dân.


Tuyết Nhung - Cẩm Quyên