- Vào lúc 16h (8/11), trao đổi với VietNamNet, thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết” “10 phút nữa công an Hà Nội sẽ trao trả cháu bé bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ Sản TƯ cho gia đình…”.

Cảnh sát đã tìm ra bé bị bắt cóc thế nào?
Cơ quan điều tra cho biết, thông qua việc phát động phong trào, đã nhận được rất nhiều thông tin do quần chúng cung cấp.
 
Hình ảnh trở về của bé sơ sinh bị bắt cóc
16h30 ngày 8/11, bé sơ sinh bị bắt cóc tại BV Phụ sản TW đã được đưa về đến bệnh viện phụ sản trong niềm vui mừng khôn xiết của gia đình, người thân và đông đảo người dân.

 
Ông Vũ Bá Quyết, phó GĐ BV PS TW cho biết, cháu Trường đã được đưa về bệnh viện lúc 16h30. Địa điểm tìm thấy cháu là ở huyện Đông Anh (Hà Nội).

Ông Quyết cho biết không cần thử AND vẫn xác định được cháu Trường là con chị Thơm là do: thứ nhất, cha mẹ cháu nhận ra tất, áo, tã lót mặc cho cháu hôm mất tích như thế nào thì hôm nay vẫn y nguyên trên người cháu. Thứ hai, da dẻ, cân nặng của cháu giống như hôm cháu mới được sinh ra.
 



Anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu Trường nở nụ cười đầu tiên sau những ngày căng thẳng - Ảnh Cẩm Quyên - Tuyết Nhung

Ông Quyết cho biết, nhận định ban đầu từ phía cơ quan điều tra thì người bắt cóc cháu Trường là một phụ nữ đã từng điều trị ở BV PS TW nên họ đã nắm được quy luật hoạt động của bệnh viện và sản phụ.

"Có thể vì thấy cháu bé bụ bẫm, xinh xắn nên người phụ nữ này đã sinh lòng tham mà bắt cóc cháu" - ông Quyết dự đoán.

 
Vào lúc 16h35, rất khó khăn chiếc xe chở cháu bé sơ sinh mới có thể tiến vào phố Triệu Quốc Đạt.

Chiếc xe chở cháu bé không thể di chuyển vì hàng nghìn người chen chúc vây quanh. Người dân, bác sĩ, y tá trèo cả lên lan can theo dõi.  Mẹ và người thân của cháu Trường đã oà khóc khi gặp lại cháu.
 

Chị Thơm, mẹ bé sơ sinh bị bắt cóc (giữa) được dìu ra sân chờ đón con (ảnh DT)

Thượng tá Đào Thanh Hải - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết, cháu bé được tìm thấy thấy tại khu vực Đông Anh, Hà Nội. Hiện sức khỏe của bé Trường vẫn tốt và ổn định.

Sau khi nhìn thấy mặt con, anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu bé Phạm Văn Trường đã hét lên sung sướng: “Đây đúng là con trai của tôi rồi”.

Đây là lần đầu tiên tiên suốt 5 ngày qua, trên gương mặt anh Chiêu mới có một nụ cười.  

Chiều 8/11, do quá mệt mỏi nên anh đã về nhà người quen nghỉ ngơi. Ngay khi nhận được điện thoại báo con trai sắp về, anh bật dậy và lao ngay đến bệnh viện.

“Giây phút chờ con quá hồi hộp. Cuối cùng thì cháu cũng về được với gia đình”, anh Chiều hồ hởi nói.

Hiện nay, chị Thơm đang được chăm sóc y tế đặc biệt và chị dần hồi sức.

Sau khi được gặp gia đình, cháu Trường đang được chăm sóc đặc biệt trước khi được trao trả lại hoàn toàn cho người thân. Nếu sức khỏe chị Thơm bình phục tốt, cháu bé sẽ được về với mẹ trong vòng 1-2 giờ nữa.

Trước đó, sản phụ Trần Thị Thơm cho biết, gần một tuần trước, chị sinh mổ bé trai nặng 3,4kg tại Bệnh viện Phụ sản TW.

Buổi sáng 3/11, một nam bác sĩ thông báo, con trai chị sẽ được đưa đi xét nghiệm. Khoảng 10h hôm đó, một phụ nữ mặc áo blouse trắng đã đưa cháu Trường đi tắm và đã mang bé trả lại cho chị Thơm.

Khi đứa trẻ vừa nằm với mẹ thì có tiếp một người mặc áo blouse, đeo thẻ của bệnh viện đến kiểm tra số đứa trẻ và bế, nói đưa đi xét nghiệm.



Hàng nghìn người tụ tập nín thở chờ đợi giây phút bé sơ sinh được trao trả cho bố mẹ - Ảnh Tuyết Nhung

Khoảng 11h chưa thấy con về, chị Thơm đã nhờ em gái đi tìm. Cô này được một số cán bộ bệnh viện nói không phải lo, đứa trẻ sẽ được đưa về sau khi xét nghiệm xong.

Nguyễn Thị Lệ - Thủ phạm bắt cóc cháu bé - Ảnh Tuyết Nhung

Đầu giờ chiều, chị Thơm được biết không có đứa trẻ nào mang số hiệu như con của chị ở đây. Không tìm thấy con, gia đình trình báo sự việc với cơ quan công an.

Trong khi đó, theo nguồn tin của chúng tôi, thủ phạm vụ bắt cóc này là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982), trước đó Lệ đã mang bầu.

Khi đến sát ngày sinh, Lệ và chồng có xảy ra cãi vã, khi cô ta bị chảy máu, dọa sinh, Lệ cố gọi điện cho chồng nhưng không được. Cô ta đã sinh con vào ngày 10/10, nhưng cháu bé đã chết vì ngạt thở.

Lệ từng vào viện C để khám nên cô ta đã mò vào bệnh viện, lấy trên dây phơi quần áo của y tá, khoác vào người, với mục đích đi tìm bắt cóc một em bé, không chủ đích là con trai hay con gái.

Mò vào phòng sau sinh, giả danh là y tá, Lệ đã bế trộm cháu bé mang đi. Khi đã bế được em bé đi, Lệ vứt lại chiếc áo của y tá ở cầu thang, bắt taxi ra về.

Việc tìm được cháu Trường không chỉ là niềm vui lớn của gia đình sản phụ Trần Thị Thơm mà còn là niềm vui lớn của toàn bộ lãnh đạo, cán bộ bệnh viện Phụ sản TW cùng tất cả những người dân có mặt tại bệnh viện chiều 8/11.

Ông Vũ Bá Quyết, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW được rất nhiều người bệnh bắt tay chúc mừng vì cuối cùng cháu bé đã được tìm thấy. Gương mặt ông Quyết ánh lên sự hồ hởi.

Trao đổi với VietNamNet, ông Quyết cho biết rất may là cháu bé đã được tìm thấy và khỏe mạnh. Nhận định đây là vụ việc đầu tiên xuất hiện tại BV Phụ sản TW, cũng là vụ đầu tiền trên cả nước, ông Quyết khẳng định sau sự việc này, bệnh viện sẽ kiện toàn toàn bộ công tác an ninh trật tự để không còn sự việc đáng tiếc như trên xảy ra.

  • Tuyết Nhung  - Cẩm Quyên
Bé sơ sinh tìm thấy không phải con sản phụ Thơm
Sau khi làm xong xét nghiệm ADN, cơ quan điều tra đã xác định cháu bé được tìm thấy (có ngày sinh trùng với ngày sinh cháu bé mất tích tại BV Phụ sản Trung ương) không phải con ruột sản phụ Thơm.
 
Vụ bé sơ sinh mất tích, cả họ kéo lên BV đòi
Chiều 7/11, hàng trăm người thân thuộc họ hàng nội ngoại của sản phụ Trần Thị Thơm (ở Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để bày tỏ nỗi bức xúc khi con cháu mình mới 2 ngày tuổi đã bị bắt cóc.
 
Trẻ sơ sinh biến mất kỳ lạ tại BV Phụ sản T.Ư
Một bé sơ sinh mới 2 ngày tuổi sau khi được một người mặc áo blouse trắng đưa cháu đi xét nghiệm rồi biến mất ngay tại Bệnh viện Phụ sản T. Ư.