- Thông xe hầm vượt Thủ Thiêm; tàu hoả đâm nát ô tô; Liveshow bị huỷ, Chế Linh nhập viện; thông tin mới vụ ép vợ xem clip nóng; bắt nguyên CSGT nhận hối lộ; vụ phân công nhiệm vụ lo đám cưới con sếp... là những thông tin nổi bật trong ngày cuối tuần 19/11.

HÔM NAY THÔNG XE HẦM VƯỢT THỦ THIÊM

Ngày 20/11, hầm Thủ Thiêm, một công trình quan trọng nhất trên tuyến Đại lộ Đông Tây sẽ chính thức thông xe.

Theo báo cáo của Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị Thành phố, đến thời điểm này việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sau khi thông xe hầm Thủ Thiêm, tuyến Đại lộ Đông Tây sẽ tạo ra một không gian phát triển kinh tế hướng Nam, hướng đông thành phố, kết nối giữa đường cao tốc TP.HCM với Long Thành - Dầu Giây, TP.HCM với Tiền Giang.

Đại lộ Đông – Tây là dự án đi xuyên tâm TP.HCM với chiều dài dài 21,89 km; điểm đầu giao với quốc lộ 1A, huyện Bình Chánh; điểm cuối giao với xa lộ Hà Nội, quận 2. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 9.863 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 6.393 tỉ đồng (chiếm 64,82%).

TÀU HOẢ ĐÂM NÁT Ô TÔ

Vụ tai nạn xảy ra tại Km 259+250 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Xe ô tô tải gặp nạn mang BKS 37C -  017.90 do tài xế Hồ Xuân Quang (SN 1989, trú tại xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển.

Khi đó, đoàn tàu chở hàng Bắc Nam mang số hiệu 230 chạy hướng Vinh – Hà Nội vừa  qua ga Cầu Giát không xa, đã đâm ngang ô tô chở đất này.



Cú đâm ngang đã khiến 2 bánh xe trước của ô tô bị đứt rời ra và văng xuống ruộng cách khoảng 10m. Phần còn lại của xe ô tô bị mắc kẹt dưới gầm toa tàu và bẹp dúm phần đầu.

Tài xế xe tải đã được người dân đưa đi viện cấp cứu.

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ LO ĐÁM CƯỚI CON SẾP

Trao đổi với VietNamNet về việc bộ phận tham mưu của Sở Thông tin và Truyền thông ban hành bảng phân công nhiệm vụ cho các cán bộ, nhân viên trong cơ quan phải phục vụ trong thời gian diễn ra đám cưới con gái, ông Thanh cho biết, mấy hôm nay nhân viên ở cơ quan có kiểm tra thông tin trên báo chí và có báo cáo về sự việc lùm xùm này.

“Nếu nhìn vào bảng phân công nhiệm vụ đó, thực sự sẽ rất là oan cho tôi. Đây chỉ là thái độ nhiệt tình hơi thái quá của anh em thôi. Anh em cũng muốn cho đông vui, họ vẫn đi làm bình thường còn ngoài giờ thì anh em đến vui vẻ với gia đình.

Tôi khẳng định không hề chỉ đạo đối với những hoạt động như vậy. Tất cả lãnh đạo Sở cũng không có chỉ đạo việc này. Sau khi nghe thông tin về vụ việc tôi cũng đã báo cáo Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ và đề nghị ban tuyên giáo hỗ trợ tôi, nếu tôi làm, tôi xin chịu trách nhiệm”, ông Thanh nói.

ĐÌNH CHỈ HÃNG TAXI BẮT KHÁCH TRẢ 6 TRIỆU CHO 10KM

Hãng taxi Phú Gia có lái xe bắt chẹt khách dự Đại hội đồng Interpol phải trả 6 triệu đồng cho gần 10km gây bất bình trong dư luận vừa qua đã bị đã bị đình chỉ hoạt động.

Chánh Thanh tra Bộ GTVT, Nguyễn Xuân Hào cho hay: “Lỗi nghiêm trọng của hãng taxi Phú Gia là không có bộ máy điều hành, không có hệ thống quản lý mà hoạt động rất lung tung. Việc mua đi bán lại hãng taxi này đã diễn ra nhiều lần, người làm chủ hãng taxi Phú Gia hiện nay cũng là người mới mua lại,” ông Hào cho biết.

Vi phạm nghiêm trọng khác của hãng này là hợp đồng ký với lái xe chỉ là hợp đồng về việc sử dụng bộ đàm và đồng hồ tính tiền. Theo đó, mỗi tháng lái xe chỉ phải trả cho công ty này 800.000 đồng là hết trách nhiệm tài chính.

LIVESHOW BỊ HUỶ, CHẾ LINH NHẬP VIỆN

Theo thông tin từ giám đốc Nhà hát Ca múa dân gian Việt Bắc đồng thời là thành viên BTC chương trình Liveshow ca sĩ Chế Linh tại TP HCM, ông Nông Xuân Ái, thì vào cuối giờ chiều ngày 18/11 Sở VHTT và Du Lịch TP HCM đã chính thức trả lời bằng văn bản về việc không cấp giấy tiếp nhận biểu diễn cho chương trình. Lý do được đưa ra là việc tổ chức biểu diễn chương trình ca múa nhạc này chưa phù hợp với tình hình thành phố hiện nay. 

Theo phía Ban tổ chức, tổng số tiền thiệt hại khi liveshow không được phép diễn ra có thể lên đến nhiều tỉ đồng. Kèm theo đó là sự ảnh hưởng nặng nề về mặt uy tín và tinh thần của ê kíp thức hiện, các nghệ sỹ khách mời và đặc biệt là ca sỹ Chế Linh.

Theo thông tin từ gia đình giọng ca hải ngoại này, sáng sớm ngày hôm nay (19/11) ca sĩ Chế Linh đã phải nhập viện cấp cứu. Có nhiều nguồn tin cho rằng Chế Linh đã bị sốc khi nhận được thông tin liveshow không thể diễn ra. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể vẫn chưa được phía gia đình tiết lộ.

4 THÀNH VIÊN CỦA 2NE1 TẠI HÀ NỘI

Xuất hiện trước báo giới muộn hơn dự kiến tới gần 45 phút nhưng 2NE1 cũng đã kịp gây chú ý với trang phục rất ấn tượng, không khác là mấy so với hình ảnh mà người hâm mộ đã từng biết về họ qua các clip đình đám.



NE1 (viết tắt của cụm từ tiếng Anh New Evolution 21st Century) là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc hiện nay. Dù mới thành lập năm 2009 nhưng 2NE1 rất được hâm mộ tại thị trường châu Á trước sự lan tỏa của làn sóng Hàn Quốc. Nhóm gồm 4 thành viên: CL, Dara, Bom và Minzy. Tuy tuổi đời giữa các thành viên khá chênh lệch (người lớn nhất là 28 tuổi, còn thành viên trẻ nhất mới 20) nhưng 2NE1 cho hay điều đó không hề ảnh hưởng gì đến hoạt động của nhóm. 

2NE1 vừa được MTV's Iggy chọn là Nhóm nhạc mới xuất sắc nhất thế giới 2011

Xem các cô gái của nhóm 2NE1 với phong cách và phục trang rất ấn tượng trước đêm diễn trong buổi họp báo chiều 19/11 ở HN.

'DU HỌC SINH NGÔNG CUỒNG' ĐƯỢC NHIỀU ỦNG HỘ

Một du học sinh Việt tại Mỹ với tài khoản Youtube mang tên "duhocsinhmy" đã gây xôn xao giới trẻ và cộng đồng mạng trong suốt tuần vừa qua với những clip tự quay mang thông điệp khác lạ và thú vị về việc học tiếng Anh và hòa nhập trong cộng đồng.

"Tớ là một người Việt Nam. Tớ yêu Việt Nam và tớ nghĩ là mọi người Việt Nam đều chia sẻ tình yêu Tổ quốc đó. Tớ hi vọng sẽ xây dựng được một forum lành mạnh và bổ ích bằng việc chia sẻ những quan điểm cá nhân rất nghiêm túc của tớ bằng video. Tuy vậy tớ không muốn tỏ ra quá nghiêm trọng trong việc chia sẻ quan điểm. Hy vọng mọi người hãy lắng nghe và suy ngẫm một cách khách quan trước khi đánh giá"

Đọc bài tại đây.

THÔNG TIN MỚI VỤ ÉP VỢ XEM CLIP NÓNG

Trong khi Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1980, trú thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã thừa nhận hành vi bạo hành với vợ là chị Lê Thị Lý (SN 1981) thì gia đình Thịnh lại cho rằng, những vết thương của chị Lý là... giả.

Em chồng chị Lý là Nguyễn Văn Thiệu (người bị chị Lý tố dùng kéo cắt tóc chị) cho biết trên báo Gia đình & Xã hội rằng: “Những tấm ảnh chị Lý chụp lại ở viện người ta có thể dùng photoshop để bôi đen làm nặng thêm những vết thương kia". Anh Thiệu cũng thừa nhận mình đã cắt tóc chị Lý nhưng chỉ cắt một ít để chị Lý "thề không tái phạm nữa” (không tái phạm chuyện ngoại tình - PV).

Nói về những vết tích tím nằm ở vai của chị Lý, bà Nguyễn Thị Vui (mẹ anh Thịnh) cho biết trên báo này, đó là do bà Tuyên (mẹ đẻ của chị Lý) đánh chị để răn dạy. “Nếu những vết thương trên người Lý có thể là thật, tôi đề nghị cơ quan y tế giám định lại các vết thương đó?", bà Vui cho biết.

Trong khi đó, ông Đào Văn Hiến, chủ doanh nghiệp vàng Duy Hiến (nơi chị Lê Thị Lý làm việc) ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên lại tiết lộ những vết thương của chị Lý là do chồng đánh. 

VỤ CƯỚP VÀNG XÔN XAO DƯ LUẬN ĐÀ NẴNG

Vào lúc 21 giờ ngày 18/11, lực lượng Công an quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đã bắt được 2 đối tượng cướp tiệm vàng Ngọc Ánh (35 Lê Văn Thứ, quận Sơn Trà) xảy ra trước đó một ngày.

2 đối tượng bị bắt là Hà Nguyên Long (sinh 1974, tạm trú tổ 3, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) và Ngô Đình Hiền (sinh 1992, tạm trú tổ 7, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà).

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Long khai nhận, sau khi đi nhậu xong, Long liền chạy về nhà xách theo một cây búa và rủ Hiền đi cướp tiệm vàng.

Sau khi chạy khắp nơi để tìm địa điểm gây án, chúng tập trung chú ý đến tiệm vàng Ngọc Ánh vì đây là đoạn đường ít người qua lại, tiệm vàng lại ít người trông coi.

Sau khi tính toán kỹ lưỡng, Hiền điều khiển xe Nouvo mang BKS 43G1 – 010.22 chở theo Long.

Tới nơi, Long bất ngờ xông vào dùng búa đập bể tủ kính và lấy đi một số vòng vàng, sau đó leo lên xe Hiền đang chờ sẵn và nhanh chóng tẩu thoát.

BẮT NGUYÊN CSGT NHẬN HỐI LỘ

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, ngày 18/11 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với ông Huỳnh Minh Đức – nguyên thượng úy, từng công tác tại đội CSGT – trật tự phản ứng nhanh, công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM về hành vi “nhận hối lộ”.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, trong giai đoạn đầu tháng 7/2011, một tờ báo ở TP.HCM có loạt bài phản ánh về 1 cán bộ đang công tác tại đội CSGT – Trật tự phản ứng nhanh, công an Q.Bình Thạnh có hành vi nhận hối lộ để giải cứu phương tiện vi phạm bị bắt giữ tại địa bàn quận này.

Báo chí có nêu rõ về danh tính của những CSGT được cho là có sai phạm như nói trên, trong đó có những “nhân vật chính” là thượng úy Huỳnh Minh Đức và 1 trung úy CSGT khác đã có hành vi nhiều lần nhận tiền để giải cứu xe vi phạm.

Ngay sau khi vụ việc được phản ánh, cơ quan công an thụ lý điều tra và chính thượng úy Đức thừa nhận đã có hành vi nhận hối lộ nên Công an TP.HCM đã có quyết định tước quân tịch của thượng úy Huỳnh Minh Đức đồng thời tiến hành điều tra vụ việc.

Hiện công an TP.HCM đang mở rộng điều tra và làm rõ về vai trò của những người khác có liên quan đến vụ đưa và nhận hối lộ giải cứu xe vi phạm.

GÃ XE ÔM HIẾP NỮ DU KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Vụ án đang được Công an TP. Hội An (Quảng Nam) chuyển lên công an tỉnh thụ lý tiếp tục điều tra làm rõ vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có yếu tố người nước ngoài. 

Đỗ Văn Bông là một đối tượng “anh chị” trong giới lái xe ôm ở phố cổ. Từ nhỏ Bông đã nhiều lần vào Trại giáo dưỡng, khi lớn lên là đối tượng thuộc diện “quản lý” của công an địa phương. 

Đọc bài tại đây.

ĐỌC CHẬM

Chán nản học hành, nam sinh nhảy sông tự tử
Do chán nản việc học hành, một nam sinh học lớp 9 đã viết thư tuyệt mệnh để lại cho gia đình và nhảy sông tự sát...
 

KỲ QUẶC

Cán bộ nằm trên bàn để... trực ban

Một cán bộ nằm dài trên bàn làm việc của Văn phòng khu phố 3A ở số 81, TL 15, đường Tô Ký, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM  để trực ban khiến nhiều người dân hết sức ngạc nhiên với cách làm việc lạ đời này.

ẢNH ẤN TƯỢNG

Vĩnh Lâm (tổng hợp)