- Những thông tin và hình ảnh nóng nhất của vụ cháy toà tháp đôi điện lực tại Hà Nội đang được nhóm PV VietNamNet tường thuật trực tiếp từ hiện trường và BV Đa khoa Xanh Pôn.

NHỮNG HÌNH ẢNH KINH HOÀNG VỀ VỤ CHÁY QUA CLIP

1h20:
Lực lượng cứu hỏa đã rút về. Đến thời điểm hiện tại rất may không có ai bị thiệt mạng trong vụ cháy. Công tác chữa cháy, cứu hộ đã hoàn tất.

1h10: Đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

12h5:
Tưởng chừng như đám cháy đã bị khống chế thì bất ngờ lại xuất hiện lửa ở tầng 1, ngay lập tức lực lượng cứu hỏa đã điều thêm xe đến để dập đám cháy.

10h45: Nạn nhân cuối cùng đã được đưa xuống an toàn.

21h47: Tại hiện trường, phát hiện thêm 1 người kêu cứu ở tháp 29 tầng. Lực lượng cứu hộ đang tập trung để đưa công nhân này xuống.

21h45: Giám đốcc BV Xanh Pôn Nguyễn Phạm Ý Nhi cho biết, con số bị thương phải vào viện cấp cứu là 24, trong đó có 18 trường hợp bị nhẹ cho vào khoa bỏng, 2 trường hợp cho vào khoa ngoại tăng cường, 4 trường hợp cho vào khoa hồi sức cấp cứu để theo dõi.

Hình ảnh cứu người từ toà nhà 33 tầng cháy
Sau khi dùng dây tời và xếp các trụ cốp pha sắt chồng lên nhau thành cột để đưa công nhân xuống, có khá nhiều công nhân đã may mắn thoát khỏi sự đe dọa của "bà hỏa" đang hoành hành tại tòa nhà điện lực.

Không có trường hợp nào nguy kịch, chỉ có những trường hợp bị xây xước do đập cửa kính.

Còn bà Nhi cho biết, ngay sau khi có thông tin về vụ việc, toàn bộ các y bác sỹ đã được yêu cầu ở lại trực.

Bà Nhi cho hay đã lường đến trường hợp nếu có quá nhiều bệnh nhân thì sẽ sử dụng cả hội trường để làm nơi cấp cứu. Bà nói rằng, rất may hôm nay BV không quá tải.






21h41: Trên một tầng cao vẫn còn ánh đèn điện thoại thi thoảng lóe lên như để cầu cứu. Như vậy, vẫn còn có người bị mắc kẹt.

Trong khi đó, tại bệnh viện Xanh Pôn, rất nhiều người nhà của các nạn nhân bị mắc kẹt đã có mặt tại phòng chờ của bệnh viện để chờ tin người thân.

Vụ cháy kinh hoàng: Tập đoàn Điện lực VN lên tiếng
Hàng chục công nhân được đưa đi cấp cứu. Tập đoàn Điện lực VN khẳng định không có người thương vong.


Ai cũng hốt hoảng, lo lắng nhưng họ không được tiếp cận người thân vì lực lượng bảo vệ ngăn chặn để đảm bảo công việc chuyên môn của các bác sỹ.

Hiện lãnh đạo Bộ Y tế đã có mặt tại bệnh viện Xanh Pôn để thăm hỏi tình hình. Lãnh đạo Sở Y tế HN cũng đã có mặt chỉ đạo công tác ứng cứu.

21h15: Lực lượng công an, bảo vệ hiện đang chốt chặn ở bệnh viện, các điểm ra vào để tránh tình trạng ùn tắc và không cho phóng viên tiếp cận nạn nhân.

21h: PV Tuyết Nhung - Vũ Điệp của VietNamNet đang tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy cho hay: Xe cứu hỏa bắt đầu rút, khói bắt đầu giảm, chưa xác định được còn người trong tòa nhà hay không.

Cơ quan chức năng đã dập được đám cháy. Tuy nhiên chưa có thông tin việc cứu người trên các tầng cao của toà nhà đã hoàn tất.

Cùng lúc này, PV Kiên Trung đang có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi có hàng chục nạn nhân của vụ cháy đang cấp cứu tại đây cho hay: Chị Phạm Thị Loan, khoa Ngoại bệnh viện Xanh Pôn nói rằng có khoảng 30-40 công nhân bị thương và bị ngạt được đưa đến đây cấp cứu.

Bác sỹ Phạm Thị Loan cũng cho biết: Các công nhân đã được đưa về các khoa tùy theo tình trạng sức khỏe.

THÔNG TIN VỀ TOÀ NHÀ BỊ CHÁY:


Tòa nhà bốc cháy có tên Electricity of Vietnam Tower, gồm 3 tầng hầm, 2 tòa tháp 33 và 29 tầng tọa lạc ở số 11 phố Cửa Bắc (quận Ba Đình, TP Hà Nội). Tòa nhà gồm hai khối tách biệt nhau từ tầng 5 bảo đảm được nhu cầu chiếu sáng cho cả 4 mặt.

Tòa nhà là biểu tượng của ngành năng lượng, sau khi hoàn thành sẽ là trụ sở văn phòng làm việc cao cấp của Tập đoàn Điện lực với các tiện nghi sử dụng và trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Dự kiến khi hoàn thành, Electricity of Vietnam Tower sẽ là 1 trong 10 tòa nhà đẹp nhất Hà Nội.


20h41: Đã cứu được khoảng gần 30 người, có 16 người phải đi cấp cứu ở BV Xanh Pôn. Mời quý độc giả tiếp tục ngồi trước màn hình, liên tục nhấn phím F5 để đọc thông tin cập nhật về vụ hoả hoạn này.

20h35: Cứu thêm được 2 công nhân nhưng có 1 người trong tình trạng phải cắm dây truyền, hỗ trợ hô hấp.

20h30: Khói vẫn bốc ra nghi ngút, khét lẹt từ tầng hầm.

20h16: Thêm 2 công nhân được đưa xuống từ tầng 19. Cả hai đều khỏe mạnh, tỉnh táo. Dự kiến còn khoảng gần 20 người còn ở trên các tầng cao.

20h: Đã có 12 người được đi cấp cứu.

Đám cháy đã dần được kiểm soát. Lửa không còn bùng lên và liếm lên các tầng cao, chỉ còn khói vẫn nghi ngút bốc lên.

Một số lực lượng chức năng đặc biệt được trang bị hiện đại đang lên các tầng cao đưa người ra.

RẤT MAY KHÔNG CÓ THIỆT HẠI VỀ NGƯỜI


Tối 15/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ra thông cáo về vụ cháy tại dự án tòa nhà tháp đôi là trụ sở của Tập đoàn đang xây dựng tại số 11, phố Cửa Bắc, Hà Nội.

 

EVN cho biết, ngay sau khi được Ban QLDA thông báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã kịp thời có mặt và khẩn trương dập tắt đám cháy.

 

Đến thời điểm này, không có thiệt hại về người. Hiện EVN đang tích cực phối hợp với các lực lượng thực hiện công tác cứu hộ.

Thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ tầng hầm của tòa nhà. Nguyên nhân đám cháy đang được các cơ quan chức năng xác minh.

Thông tin cụ thể về nguyên nhân xảy ra cháy sẽ được cung cấp sau khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Tại thời điểm này, gọi điện thoại cho các lãnh đạo Tập đoàn EVN đều đang tắt máy.

P.H

19h45:
Thông tin mới nhất cho hay: Trạm biến áp lớn trong tầng hầm có nguy cơ bị nổ do rò rỉ dầu.

19h20: Bác Dương Đình Thêm, 59 tuổi, quê ở Nông Cống, Thanh Hóa - là công nhân thi công trên tầng 33 của tòa nhà này cho biết: Trên tầng này còn 15 người. Tại đây khói nhiều, gây ngạt.

 

Hiện tại, công tác cứu hộ khó khăn vì thang cẩu rất ngắn, thời gian đưa được 2-3 người xuống rất lâu.

19h05: Có 5 công nhân bị thương được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn.


18h59: Thêm 2 người được đưa ra từ tầng hầm, mặt mũi bám đầy khói bụi và bị ngất xỉu. Họ lập tức được sơ cứu rồi chuyển thẳng đến bệnh viện.



Thông tin ban đầu tại thời điểm này cho hay: Đã cứu được hơn 20 người.

18h55: Lực lượng cứu hộ, PCCC đã dùng thang tời đưa được 4 công nhân từ trên xuống. Mặt công nhân nào cũng đen nhẻm do khói từ đám cháy.

Khi tời vừa hạ xuống, 19 nhà thầu đều thay nhau hỏi xem đó có phải quân của mình không. Ngay sau đó, những công nhân này được đưa đi cấp cứu vì bị ngạt.

Hình ảnh kinh hoàng vụ cháy tháp đôi điện lực
16h30 ngày 15/12, đám cháy dữ dội đã bùng phát từ tầng hầm của tòa nhà Trung tâm điều hành và Thông tin viễn thông Điện lực Việt Nam khiến nhiều người mắc kẹt.

18h55: Có 2 người được đưa xuống từ các tầng cao qua hệ thống thang tời và ngay lập tức được chuyển lên xe cấp cứu đến bệnh viện

18h50: Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 103 Quân khu thủ đô huy động 50 cán bộ chiến sỹ tham gia cứu hộ. Trung tá Hoàng Văn Quy, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103, Quân khu Thủ đô cho biết: Các chiến sỹ mang theo nhiều dụng cụ tham gia ứng cứu.

Lực lượng quân khu Thủ đô cũng tham gia phân làn đường, di chuyển người dân hiếu kỳ đứng xem... để đảm bảo cho lực lượng làm công tác cứu hộ. Lực lượng cứu hộ đang tiến hành đập phá kính tại các tầng bên trên để cứu người mắc kẹt.

18h45: Thông tin ban đầu, tòa nhà này có 19 nhà thầu khác nhau, nhà thầu ít thì có vài công nhân đang ở trên các tầng cao. Do nhà được bao bọc bằng kính nên khói khó thoát ra ngoài.

18h42: Có thông tin cho hay, số người mắc kẹt chủ yếu ở các tầng cao từ 19 trở lên. Hiện tầng 19 còn 2 người.

Một số nhân chứng cung cấp cho PV VietNamNet: Vụ cháy bắt đầu từ tầng 1, sau đó xộc lên các tầng cao.

18h40: Một bảo vệ của tòa nhà cho biết, có hơn 100 người còn mắc kẹt ở các tầng cao, bởi thời điểm xảy ra cháy có nhiều công nhân đang thi công lắp đặt điện nước.

18h35: Một chiếc xe cần cẩu đã được huy động đến bên mạn đường Nguyễn Khắc Nhu. Nhiều cán bộ chỉ đạo công trường có mặt tại hiện trường, liên lạc bằng điện thoại để trấn an những người còn mắc kẹt.

18h30: Một đụn khói vẫn thoát ra từ phía tầng hầm của tòa tháp trước phố Cửa Bắc.

ĐỘC GIẢ CUNG CẤP:

Rất nhiều độc giả theo dõi vụ cháy đã gọi điện đến VietNamNet cho hay: Đứng ở rất xa khu vực xảy ra cháy như trên cầu Thăng Long, cầu Chương Dương, cầu Long Biên bên phía Gia Lâm, các ngã tư Cửa Nam... cũng có thể trông thấy cột khói đen bao trùm tòa tháp cao vài chục mét này. 


18h25: Cơ quan chức năng đã huy động lực lượng quân đội đến ứng cứu những người mắc kẹt. Thêm nhiều xe cứu hỏa được tăng cường. Hiện tại, đám cháy chỉ còn khói bốc lên trên những tầng cao.

18h20: Thông tin từ lực lượng chức năng tại hiện trường cho hay: Tháp A có 20 người mắc kẹt, tháp B chưa biết có bao nhiêu người. Dưới tầng hầm mọi người đã ra hết.

18h10: Hiện tại, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đang di chuyển sang phía phố Nguyễn Khắc Nhu, ngược với hướng gió để cứu những người đang bị mắc kẹt bên trong tòn nhà.

Hình ảnh kinh hoàng vụ cháy tháp đôi điện lực
16h30 ngày 15/12, đám cháy dữ dội đã bùng phát từ tầng hầm của tòa nhà Trung tâm điều hành và Thông tin viễn thông Điện lực Việt Nam khiến nhiều người mắc kẹt.


Một máy nổ đã được đưa đến để lực lượng cứu hộ vận hành thang tời bên mé tòa nhà để đưa người xuống

18h: Nhiều người đã tìm cách thoát thân ra khỏi các tầng cao của toà nhà. Nhiều xe chữa cháy đang tiếp tục được huy động đến.

17h45: 3 xe cứu thương được đưa đến đường Phó Đức Chính.

Hiện tại có nhiều công nhân trong tòa nhà nhưng ở các tầng trên cao. Nhiều người đang vẫy áo cầu cứu.

Nhiều người có bạn đang làm việc trong tòa nhà đã gọi điện hỏi tình hình, nhưng không ai nghe máy.





 

Nhiều xe cứu hỏa đã được huy động chữa cháy. Theo thông tin ban đầu, vị trí phát hỏa ở tầng hầm tòa nhà và nhanh chóng tạo thành khói đen bao trùm toàn bộ các tòa tháp.



Ảnh Dân Trí

17h40: Cột khói tại 2 block của tòa nhà tập đoàn điện lực vẫn bốc lên rất dữ dội. Những người dân hiếu kỳ đứng xem đã bị dồn sang vị trí khác để lực lượng cứu hoả làm nhiệm vụ.17h35: Có thông tin chưa được kiểm chứng: đã có một số người chết.

Rất nhiều độc giả đã gọi điện đến VietNamNet mong muốn cập nhật liên tục hình ảnh, thông tin về vụ cháy này. Nhóm PV của chúng tôi đang tác nghiệp tại hiện trường, sẽ nỗ lực chuyển tất cả những thông tin, hình ảnh mới nhất. VietNamNet mong muốn, quý vị độc giả có thông tin, hình ảnh, clip hãy chuyển đến email banxahoi@vietnamnet.vn.


17h35: 1 công nhân vừa từ tòa nhà ra cho biết: trong hầm đã xảy ra vụ nổ bình gas. Thông tin này chưa được kiểm chứng.
Tòa nhà có kết cấu khung bê tông, bao kính bên ngoài, nên khói không bay thoát đi được, càng dày đặc

17h32: Lực lượng cứu hỏa đã huy động 4 xe cứu hỏa và đang lắp vòi rồng chữa cháy.



17h25: Khói bốc lên từ tầng sàn, cột khói đen cao hàng trăm mét. Người dân xung quanh được ngăn cản bằng hệ thống dây rào, lực lượng an ninh được huy động để ngăn cản không cho người dân không được vào.

1 đám cháy khác xuất hiện trên phố Đội Cấn. Đám cháy xuất phát từ các búi dây điện được kết bùng nhùng trên cột điện khiến người dân hoảng sợ.

Lực lượng cứu hỏa có mặt kịp thời và dập tắt đám cháy. Đám cháy này không lớn và không gây ra thiệt hại.


17h20: Hiện khói đen đã bao phủ toàn bộ một diện tích lớn và tiếp tục bốc lên rất cao. Giao thông hiện rất hỗn loạn.



Tòa nhà bị cháy là tòa nhà truyền tải điện năng của tập đoàn điện lực. Tòa nhà nằm cạnh trụ sở cạnh công an phường Trúc Bạch. Tòa nhà đang được xây dựng với 2 block, mỗi block trên 20 tầng.Toà nhà trước đây là nhà máy điện Yên Phụ cũ.

17h15: Gần như các tuyến phố xung quanh toà nhà đã được cơ quan chức năng phong toả.



Thông tin cho hay, vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h15 chiều nay (15/12). Nhiều cuộn khói bốc cao phát ra từ toà nhà.

17h05: Sau khi đám cháy xảy ra được 15 phút, rất nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ PCCC của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đã có mặt tại hiện trường. 16h50: Rất nhiều người đang bị kẹt trong toà nhà và đang tìm cách thoát thân...






PV điện về từ hiện trường cho hay, khói bao vây kín những tầng cao của toà nhà.


Toà nhà nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: Otofun

Được biết, nơi xảy ra hoả hoạn là công trình xây dựng tòa nhà Điện lực Việt Nam, cao trên 20 tầng.

Thông tin cho hay, nơi xuất phát đám cháy là nóc tòa nhà.


Đám cháy bắt đầu từ 16h và đến khoảng16h30 thì nhiều người người nhìn thấy lửa phun ra từ tầng hầm của block 1 (số 15 phố Cửa Bắc). Đứng trên cầu Chương Dương nhìn rõ cột khói đen bốc cao này. Đây là toà nhà "Trung tâm điều hành và Thông tin viễn thông Điện lực Việt Nam".

Rất nhiều độc giả đã gọi điện đến VietNamNet mong muốn cập nhật liên tục hình ảnh, thông tin về vụ cháy này. Nhóm PV của chúng tôi đang tác nghiệp tại hiện trường, sẽ nỗ lực chuyển tất cả những thông tin, hình ảnh mới nhất. VietNamNet mong muốn, quý vị độc giả có thông tin, hình ảnh, clip hãy chuyển đến email banxahoi@vietnamnet.vn.

T.Nhung - K.Trung - V.Điệp - C.Quyên