- Sáng 29/12, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm 4 thi thể quân nhân bị mất tích trong vụ chìm tàu QNa 0063 của Tiểu đoàn 70, Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Nam tại Cửa Đại hôm 25/12, kết thúc công tác cứu hộ, tìm kiếm.

Ngay sau khi đưa các thi thể lên bờ, vào trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm pháp y và xác định được danh tính thi thể của hai Trung đội trưởng: Thiếu úy Đinh Văn Duy (quê xã Điện Thọ, H.Điện Bàn, Quảng Nam) và Nguyễn Hồng Chiến (cùng 24 tuổi, quê xã Tam Nghĩa, H.Núi Thành, Quảng Nam) đã nổi lên mặt nước sau nhiều ngày mất tích.

Thi thể Trung úy Bùi Phước Tâm, 28 tuổi, quê xã Cẩm Hà, TP.Hội An, Quảng Nam được ghe giã cào của ngư dân tìm thấy trong quá trình rà quét lòng biển.

Đưa xác nạn nhaâ vào bờ


Tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn cho hay, từ 6 giờ 30 phút sáng nay, ngư dân Huỳnh Văn Bảo, 60 tuổi, trú xã Cẩm Nam đã điều khiển ghe giã cào thả lưới ở khu vực phía trong Cửa Đại để tìm kiếm.

Đến 9 giờ 30, ông Bảo thu lưới thì phát hiện một thi thể, qua xác minh, đó là Trung úy Bùi Phước Tâm.

Cùng thời điểm trên, tại khu vực cách Cửa Đại 2 hải lý về phía Cù Lao Chàm, thúng bơi của ngư dân xã Duy Hải, H.Duy Xuyên đã phát hiện hai Thiếu úy Duy, và Chiến.

Ngay sau đó, lực lượng phối hợp tìm kiếm đã tiến hành nhận dạng và bàn giao cho thân nhân đưa về quê nhà tổ chức lễ truy điệu và mai táng vào trưa hôm nay.

Vào 13 giờ chiều, nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm đò đã được tìm thấy. Công tác tìm kiếm đã được kết thúc sau hơn 5 ngày đêm...

Quân nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu là chiến sĩ Đặng Ngọc Thiện, 19 tuổi, quê ở Bình Sa, Thăng Bình, Quảng Nam đã được tìm thấy cách khu vưc Cửa đại hơn 3 km.

Như vậy, kể từ tai nạn chìm tàu, 2 người chết và 5 người mất tích đã được tìm thấy.

Mặc dù thời tiết bất thường, sóng to, gió lớn, nhưng bằng quyết tâm phải tìm cho được đồng đội bị mất tích, lực lượng tìm kiếm Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã huy động mọi lực lượng có thể, kết hợp với nhân dân và chính quyền địa phương huy động hơn 100 lượt tàu thuyền các loại cùng hơn 300 người dân và cán bộ chiến sĩ các lực lượng tham gia.

Bộ chỉ huy quân sự Quảng Nam đưa về gia đình và đồng loạt tổ chức lễ truy điệu và an táng các chiến sĩ ngay tại quê nhà.

Vũ Trung