Nhiều người dân đi đường tại TP. Vinh (Nghệ An) không khỏi trầm trồ vì sự xuất hiện một chiếc xe biển xanh ngang nhiên đi giữa đường, làm xe hoa chở cô dâu, chú rể bước lên “lâu đài tình ái”.

Khoảng 12h 30p ngày 30/12, trên trục đường Phan Đăng Lưu, xuất hiện chiếc xe biển xanh mang BKS 37A – 1… chạy từ trong Nhà khách Nghệ An ra phía ngoài, nơi đang tổ chức ít nhất có 2 đám cưới làm lễ thành hôn cho đôi bạn trẻ.
Chiếc xe biển xanh dùng để chở cô dâu và chú rể được trang trí rất bắt mắt khiến cho nhiều người đi đường nhìn thấy hình ảnh khác lạ về một chiếc xe biển xanh được trang trí làm xe dâu.

Chiếc xe dâu mang biển xanh chưa dừng lại khi gặp ngã 4 đèn đỏ, nép bên vệ đường Phan Đăng Lưu. Khoảng 10 phút sau, chiếc xe biển xanh rẻ phải khi đèn đỏ xuất hiện, tiếp tục lăn bánh về phía đường Trường Thi và tăng tốc nhanh khi thấy người ghi hình.

Một nguồn tin từ lảnh đạo Phòng CSGT tỉnh Nghệ An cho biết, chiếc xe biển xanh trên được đăng ký tên sở hữu của một Trường Cao đẳng đóng trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An). Việc sự dụng xe công vào mục đích riêng là không đúng với quy định của pháp luật.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Khoản 3, điều 22, Quyết định số 59/2007/QĐ-TTg nêu rất rõ: “Đối với việc quản lý, sử dụng phương tiện đi lại không đúng quy định thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng phương tiện đi lại trái với quy định của Nhà nước; tuỳ theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm và mức thiệt hại mà phải bồi thường thiệt hại đồng thời bị xử lý kỷ luật theo quy định của Chính phủ quy định về bồi thường thiệt hại, xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định của pháp luật có liên quan”.

Quốc Huy