- Vào lúc 6h30 ngày 4/1, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, người duy nhất được cho là sống sót trong vụ chìm tàu Queen đã trở về đến Việt Nam.


Rất nhiều PV đã có mặt tại sân bay Nội Bài từ chiều để đưa tin về vụ việc đang được quan tâm này.

Tuy nhiên, tiếp xúc ngắn ngủi với các PV, anh Hùng chỉ nói ngắn gọn: Tôi chỉ mong mong muốn tìm thấy được các thuỷ thủ đang mất tích.








Hình ảnh về thuỷ thủ Hùng tại sân bay Nội Bài tối 4/1

Rất nhiều nhân viên sân bay và hành khách chờ bay cũng tò mò trước thông tin này. Qua báo chí, họ cũng đã biết về sự kiện tàu Queen bị chìm và anh Hùng được cho là người duy nhất sống sót đến thời điểm này.

Đi cùng Đậu Ngọc Hùng có 1 người đại diện của chủ tàu Vinalines Queen. Và khi các PV hỏi chuyện anh Hùng thì họ đã ngăn lại và nói rằng sẽ trả lời trong cuộc họp báo diễn ra vào 21h cùng ngày.

Trong khi anh Hùng chuẩn bị xuống sân bay, PV VietNamNet cũng đã liên hệ với vợ anh là chị Lại Thị Thoa.

Chiều tối 4/1, khi anh Hùng chuẩn bị xuống máy bay, máy điện thoại của chị Thoa liên tục bận, gọi mãi chúng tôi mới nghe giọng chị nói yếu ớt vì say xe. Chị kể: “Sáng nay một mình em ra đón chồng, ra đến Hà Nội được mọi người chở đi, giờ đang say xe lắm, không biết là mọi người chở đến đâu rồi”.

Hai mẹ con chị Thoa nằm bệt trên giường liên tục nghe điện thoại của rất nhiều người đến hỏi thăm và chia sẻ.


Trước đó, khi có thông tin anh Đậu Ngọc Hùng là thuỷ thủ duy nhất sống sót, PV đã gặp chị Thoa. Chị nói: “Từ ngày biết anh Hùng đang còn sống khi con tàu Queen gặp nạn, đêm nằm ngủ cũng không ngon giấc, mừng không thể tả được cảm xúc. Làm bất cứ việc gì, đến lúc ăn, ngủ, ngồi chỗ nào cũng thấy hình ảnh của chồng đang trên đường về”.

Rất đông người dân kéo đến nhà người thoát nạn duy nhất trên tàu Queen chia vui cùng gia đình.

Cũng theo gia đình thủy thủ Hùng, từ ngày gia đình biết tin, anh Hùng đã gọi điện về cho vợ con 3 lần. Lần đầu tiên thuỷ thủ này bảo vợ con và gia đình yên tâm, tàu chở mình đã cập cảng. Những lần tiếp theo, anh Hùng cũng chỉ hỏi thăm sức khoẻ.

Gia đình và hàng xóm nhà chị Thoa ai cũng vui mừng, nhưng xen lẫn cả cảm giác lo lắng.

Chiều 30/12, ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết: Tàu Vinalines Queen chính thức bị chìm lúc 7h ngày 25/12, tại khu vực cách vị trí tọa độ đã xác định trước khi tàu mất liên lạc là 350km.

Tàu Vinalines Queen bị chìm cùng 22 thủy thủ trên tàu, người duy nhất còn sống là anh Đậu Ngọc Hùng (SN 1980, quê Nghệ An).

Thủy thủ này đã may mắn trèo lên được phao cứu sinh và được một tàu của Anh cứu sống, hiện đang trên hải trình về hướng Singapore.

Thuỷ thủ Hùng được vớt lên lúc 10h30 phút sáng 30/12 và được Trung tâm cứu nạn của Đài Loan thông báo. Sau khi nhận được thông báo, trung tâm đã liên lạc được bằng điện thoại với thủy thủ Hùng - người duy nhất còn sống sót trên tày Vinalines Queen.

Qua lời thuỷ thủ Hùng kể lại, con tàu định mệnh đang chạy thì bị nghiêng về phía mạn trái rồi chìm luôn.
 
Trong lúc khẩn nguy, tàu chỉ hạ được một phao cứu sinh bên phải và chỉ duy nhất anh Hùng là người may mắn leo lên được phao. Còn lại toàn bộ thủy thủ đoàn đã bị chìm cùng con tàu.
 
Hiện Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đang cố gắng bằng mọi cách đưa anh Hùng sớm trở về quê hương và tìm kiếm con tàu gặp nạn.
 
Qua cuộc điện thoại ngắn ngủi kết nối được với quê nhà, thuỷ thủ Hùng không ngừng khóc bởi quá ám ảnh về tai nạn khủng khiếp. Chỉ trong phút chốc đã cướp đi 22 sinh mạng đồng nghiệp và anh chỉ biết bất lực trên phao cứu sinh.

Thủy thủ này mong rằng cơ quan chức năng sớm giúp anh được trở về quê nhà.

Sáng 4/1, tàu London Courage (quốc tịch Anh) đã cập cảng Marine South Pier của Singapore đưa thủy thủ của tàu Vinalines Queen Đậu Ngọc Hùng vào bờ an toàn, sức khỏe của anh Hùng đang bình phục tốt. Tại đây, đoàn công tác của Vinalines đã chờ sẵn và đón thủy thủ Đậu Ngọc Hùng về nước.


Vũ Điệp - Quốc Huy