- Khi cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Ninh thông báo Nguyễn Đức Tiềm là thủ phạm gây ra cái chết cho mẹ con chị Quỳnh, chẳng ai có thể tin được đó là sự thật. Không ai ngờ, người em rể mà vợ chồng chị Quỳnh cưu mang lại là thủ phạm…

Chân dung ác thú

Hơn 1 tháng kể từ ngày vợ và con mình tử nạn, anh Quế - chồng nạn nhân Quỳnh vẫn không thể tin được tai họa lại giáng đến gia đình mình.

Vợ vừa mất chưa lâu, anh cố gượng nỗi đau, hy vọng đứa con gái của mình - cháu Khánh Vân sẽ may mắn thoát chết. Thế nhưng, đứa con gái bé bỏng mặc dù đã được các bác sỹ hết sức cứu chữa nhưng cũng đã bỏ anh mà ra đi.

Khi lực lượng công an tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Tiềm, cả gia đình anh Quế chết đứng. Chẳng ai có thể tin được, Tiềm chính là hung thủ vụ án này.


Ngôi nhà anh Quế và hung thủ Tiềm sát kề nhau
Thắp vội nén hương lên bàn thờ vợ con, anh Quế kể lại: Năm 2008, Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978, Kinh Môn, Hải Dương) cưới chị Nguyễn Thị Hồi (em gái anh Quế). Sau khi cưới, Tiềm và vợ về sống ở quê nội ở Hải Dương. Hai vợ chồng sinh được 2 đứa con.

Cuộc sống tại gia đình nhà nội thi thoảng nảy sinh những mâu thuẫn nên chị Hồi đã bàn với Tiềm về sống với anh trai của mình tại Nam Sơn, Bắc Ninh. Chị Hồi đang làm công nhân tại khu công nghiệp gần nhà, Tiềm làm việc tại một khách sạn ở TP Bắc Ninh.

Thấy cuộc sống 2 vợ chồng em gái khó khăn, anh đã động viên vợ cưu mang cho ở nhờ. Vốn hiền lành, tốt bụng, chị Quỳnh đồng ý ngay. Chị Quỳnh sắp xếp cho hai vợ chồng sống ở nhà dưới và sắm sửa đồ đạc cho vợ chồng Tiềm ăn ở. Hằng ngày hai gia đình vẫn cơm nước cùng nhau.

Cuộc sống chung chạ, nên thi thoảng giữa Tiềm và chị Quỳnh phát sinh những mâu thuẫn nhỏ nhặt, không đáng kể. Chẳng ai có thể ngờ, chỉ vì những cái nhỏ nhặt như thế mà Tiềm nỡ ra tay đặt thuốc nổ sát hại cả 2 mẹ con chị Quỳnh.


Mẹ nạn nhân Quỳnh không thể tin hung thủ lại là Tiềm
 

Anh Nguyễn Văn Thanh (em trai nạn nhân Quỳnh) cho biết: Trước hôm xảy ra sự việc khá lâu, vợ chồng Tiềm có ngỏ ý xin gia đình anh Quế, chị Quỳnh một khu đất để về sinh sống trong nhà song việc này đã bị anh em, họ hàng trong nhà chị Quỳnh từ chối. Có thể vì mâu thuẫn trong chuyện đất đai nên Tiềm cài thuốc nổ vào xe máy.

Điều đáng chú ý là gia đình Tiềm ở khu vực nhà ngang gồm 3 gian ngay bên cạnh nhà của anh chị Quế - Quỳnh. Đây cũng là khu vực để xe của anh Quế, chị Quỳnh mỗi lúc đi làm về.

Lợi dụng thời gian anh chị Quế để xe ở đây nên Tiềm đã nảy sinh ý định gài thuốc nổ gây nên cái chết của thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh và cháu Nguyễn Khánh Vân, 5 tuổi.

Nỗi đau người ở lại

Đến bây giờ, chị Nguyễn Thị Hồi vẫn không thể tin là chồng mình lại có dã tâm như vậy.

Ôm đứa con mới hơn 4 tháng tuổi đang say giấc ngủ, chị Hồi bảo: “Hôm chị Quỳnh và cháu bị nạn, tôi chỉ nghĩ là do xui xẻo, và nó chỉ là một vụ tai nạn bình thường. Sau đám tang chị và cháu, tôi vẫn thấy Tiềm bình thường, không có biểu hiện gì cả. Ngày lo đám tang cho chị và cháu, anh vẫn chạy tới, chạy lui… Ai mà ngờ được”.


Ngôi nhà của vợ chồng Tiềm
Từ hôm chồng bị bắt, chị Hồi nằm bệt giường, chẳng muốn ăn uống gì cả. Lúc nào có sức, gượng dậy được, chị lại lết đến bàn thờ, thắp cho chị dâu và đứa cháu xấu số nén nhang. Chị Hồi chỉ biết cầu mong cho linh hồn 2 người được siêu thoát và tha thứ cho những lỗi lầm mà Tiềm đã gây ra.

Ông Nguyễn Công Thành - bố đẻ chị Quỳnh ngậm ngùi xót xa: “Thà rằng con gái tôi ghê gớm, đanh đá gì cho cam. Đằng này, nó hiền như cục đất, trong nhà ngoài ngõ có bao giờ mất lòng ai đâu.Vợ chồng con gái tôi ngoan ngoãn, chí thú làm ăn, không có thù oán, điều tiếng gì với ai bao giờ cả. Cả thôn Sơn Nam này, ai cũng quý mến chúng nó. Không thể ngờ được thằng Tiềm lại nhẫn tâm sát hại cả 2 mẹ con nó".

Ông Thanh, bố nạn nhân Quỳnh xót xa kể lại chuyện con gai bị thiệt mạng.
Bà Đặng Thị Quảng, mẹ đẻ chị Quỳnh vật vã trong đau đớn dưới di ảnh con gái và 2 cháu. Nỗi căm phẫn và uất hận, bà Quảng dồn cả vào những lời đay nghiến cay nghiệt với kẻ thủ ác khiến ngôi nhà vốn đã tang tóc lại càng thê lương.

Bà bảo: “Vợ chồng con gái tôi đã thương nó không nhà cửa, cho nó tá túc trong nhà, mua sắm cho nó bao nhiêu là thứ. Vậy mà, nó lại lấy oán trả ơn. Cháu tôi có tội tình gì mà nó lại nỡ ra tay sát hại chứ?”.

Chuyện Nguyễn Đức Tiềm trở thành hung thủ khiến làng quê Sơn Nam dậy sóng. Và, chẳng ai dám tin rằng một người hiền lành, ít nói như Tiềm lại mang trong mình dòng máu của một con quỷ dữ.

Diễn biến vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh
 
7h sáng 1/12/2011, chị Nguyễn Thị Quỳnh dắt xe máy ra cổng đưa con gái đi học. Vừa nổ máy đi được vài mét, chiếc xe phát nổ khiến 2 mẹ con văng ra. Chị Quỳnh tử vong ngay sau đó, còn bé Khánh Vân bị bỏng nặng, cụt chân trái và được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên đến ngày 13/12, bé Khánh Vân đã tử vong tại bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xẩy ra, công an Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc để phân tích và giám định tang vật.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định hung thủ vụ án là Nguyễn Đức Tiềm. Ngày 13/1, Cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố bị can Tiềm về tội “Giết người”.

Liên quan đến vụ án này, gia đình nạn nhân nghi ngờ vụ án này có ít nhất 2 người tham gia. Cơ quan CSĐT đang tiến hành điều tra, làm rõ để xét xử trước pháp luật.
Linh Chi