Những quan chức trong “ván cờ tiền tỷ” tại Sóc Trăng lại làm dư luận ngỡ ngàng bởi trước khi “sát phạt” nhau bằng những ván cờ tiền tỷ, các quan đã từng chơi cờ bằng vé số.

TIN LIÊN QUAN


Thông tin này do bà Ngô Huệ Phấn, chủ nhà số 49 ở đường số 24, khu đô thị 5A, TP Sóc Trăng cung cấp. Đây là người phụ nữ đã cho ông Đinh Văn Mười (56 tuổi), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng, và ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng, mượn nhà để tham gia đánh cờ tướng tiền “khủng”.

Trên VTC News, bà Phấn cho biết, bà này chuyên bán sỉ vé số kiến thiết. Bởi vậy, ông Lèo cùng ông Mười thời gian đầu đã sát phạt nhau bằng vé số.

Trong một ván cờ, có lần bà Phấn đã cung cấp 300 tờ vé số loại 10.000 đồng, tương đương 3 triệu đồng để ông Lèo với ông Mười chơi cờ.

Tuy nhiên, một thời gian sau, do hình thức này rườm rà, người thắng cờ ít khi trúng vé số nên vé số đã được quy đổi thành tiền.

Căn biệt thự nhà ông Mười trên đường Lê Duẩn, phường 9, TP. Sóc Trăng (Ảnh: Tiền Phong)

Trước đó, vào sáng 22/12, ông Nguyễn Thanh Lèo, (46 tuổi), nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, đã đến cơ quan điều tra trình báo việc bị ông Trần Văn Tân, nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3, thuê người hăm dọa xiết nợ với số tiền 22 tỷ đồng.

Theo trình bày của ông Lèo, thời gian qua ông và ông Tân đã nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền, mỗi ván từ 1-5 tỉ đồng. Đến khi số nợ lên tới tổng cộng 22 tỉ đồng nhưng ông Lèo chỉ trả ông Tân được 5 tỉ đồng. Đòi nợ không được, ông Tân đã thuê tay “anh chị” đến nhà ông Lèo xiết nợ và đe dọa.

Qua trình báo của ông Lèo, tối 22/12, khi hai “quan” vào quán cà phê tiếp tục “sát phạt” thì bị trinh sát ập vào bắt quả tang. Ngày 29/12/2011, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Lèo, nguyên PGĐ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng và ông Trần Văn Tân, về hành vi đánh bạc.

Mới đây nhất, từ lời khai của ông Nguyễn Thanh Lèo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng, về hành vi đánh bạc. Chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Mười.

Tại cơ quan điều tra, ông Nguyễn Thanh Lèo đã khai rằng trước khi thua cờ ông Trần Văn Tân, ông Lèo đã nhiều lần đánh cờ ăn tiền với ông Mười.

Ông Lèo khai nhận, thua ông Mười tổng cộng 2,5 tỷ đồng nhưng mới trả được 1,9 tỷ đồng. Địa điểm ưa thích của hai “quan” chọn để sát phạt nhau chủ yếu là các quán cà phê trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt và nhà của bà Ngô Huệ Phấn.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan CSĐT cũng đã ký quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) cùng con trai Nguyễn Thanh Truyền, trú tại phường 2, TP Sóc Trăng về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Hai đối tượng Hùng và Truyền được ông Tân thuê để xiết nợ, đe dọa nhà ông Lèo.

Lê Minh (Tổng hợp)