- Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Văn Tú (Công ty Luật Sanci) cho biết, sát thủ vụ gây nổ xe máy ở Bắc Ninh sẽ phải đối mặt với án tử.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Văn Tú cho biết: Nguyễn Đức Tiềm sẽ đối mặt với án tử hình – mức án dành cho tội giết người đặc biệt nguy hiểm.

Luật sư Tú phân tích: Tiềm đã phạm tội giết người với tình tiết đặc biệt nguy hiểm. Ở đây là sử dụng biện pháp dung vật liệu nổ có thể gây chết nhiều người.

Đối tượng Nguyễn Đức Tiềm sẽ đối mặt với án tử hình

Về nguyên nhân do những mâu thuẫn với chị vợ dẫn đến hành động gài chất nổ của Tiềm, luật sư Tú phân tích: những mâu thuẫn đó không được xem là tình tiết giảm nhẹ.

Nguyễn Đức Tiềm sẽ phải đối đầu với mức án cao nhất: tử hình cho hành vi giết người đặc biệt nguy hiểm.

Mới đây, kết quả điều tra vụ án nổ xe máy Honda ở Bắc Ninh đã làm dư luận bất ngờ, nhất là khi hung thủ gây án chính là người em rể của nạn nhân.

Vụ án mạng xảy ra từ 7h sáng 1/12/2011 khi chị Nguyễn Thị Quỳnh, xã Nam Sơn, huyện Quế Võ, Bắc Ninh, dắt xe máy ra cổng đưa con gái đi học thì chiếc xe phát nổ.

Vụ nổ khiến chị Quỳnh tử vong ngay sau đó, còn bé Khánh Vân bị bỏng nặng, cụt chân trái và được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên đến ngày 13/12, cháu cũng đã không qua khỏi.

Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã tìm được hung thủ.

Chiều 14/1, Công an tỉnh Bắc Ninh họp báo công bố kết quả điều tra vụ việc. Chính thức công bố đã bắt và khởi tố thủ phạm gây ra vụ nổ xe kinh hoàng khiến 3 mẹ con chị Quỳnh thiệt mạng là Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978, Duy Tân, Kinh Môn, Hải Dương) – em rể của nạn nhân, ở sát nhà.

Một bất ngờ khác qua điều tra, Tiềm cũng chính là thủ phạm gây ra một vụ nổ xe khác ở Kinh Môn, Hải Dương vào năm 2010, khiến bạn thân là L.Đ.T bị cụt chân trái. Vụ án đã được Công an huyện Kinh Môn điều tra nhưng chưa có kết quả. 

K.Trung