- Tổng giám đốc Lanta- Viet ông Konstantin Prikhodko nói chưa biết khi nào có thể thanh toán được công nợ với các resort ở Phan Thiết nơi khách hàng của ông lưu trú.
Khoảng 14h chiều ngày 01/02, ông Konstantin Prikhodko - Tổng giám đốc Công ty Lanta-Viet đại diện của Lanta- Tur tại Việt Nam đã có buổi làm việc với các chủ resort tại Mũi Né, đại diện Lãnh sự quán Nga tại TP.HCM, đại diện Tổng cục du lịch Việt Nam.
Chưa thể giải quyết công nợ
Sau nhiều thông tin từ phía Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận cũng như các chủ Resort tại Phan Thiết nơi có các khách hàng của Lanta- Viet lưu trú, ông Konstantin phản bác hoàn toàn việc đã bỏ rơi du khách trong những ngày qua.
Ông này tự cho là đã bị những người chưa rõ danh tính đe doạ sau khi Lanta Tur tuyên bố ngưng hoạt động. Bên cạnh đó, ông Konstantin nói một số nhân viên của các resort còn đòi thu hộ chiếu của khách hàng khi họ rời khách sạn.
Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận nói đã nhiều lần gọi điện cho ông Konstantin Prikhodko nhưng ông này không nghe máy. Theo ông Khoa, các doanh nghiệp Việt Nam ở Mũi Né là người bị hại nhưng Lanta-Viet không hề có sự chia sẻ nào tính đến thời điểm này. Ông Konstantin trả lời không thể liên lạc điện thoại vì phải vào Lãnh sự quán Nga báo cáo tình hình (?)
Đáp lại luận điểm của ông Konstantin khi ông này nói việc các nhân viên của ông nghỉ việc vì mặc đồng phục của Lanta- Viet lúc này là không an toàn, ông Ngô Minh Chính - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận khẳng định không hề có sự đe dọa nào đối với các nhân viên và Tổng giám đốc của Lanta-Viet.
Khi ông Chính yêu cầu Lanta-Viet cho biết chính sách hỗ trợ cụ thể cho số du khách Nga hiện nay ở Mũi Né như thế nào và việc thanh toán các khoản nợ lớn của Lanta-Viet với các resort ra sao?”, ông Konstantin Prikhodko nói, trên trang web của Thủ tướng Nga có thông tin rằng Chính phủ Nga sẽ có những chính sách bảo trợ công dân của mình sau sự cố Lanta-Tur bị phá sản.
Cho đến thời điểm hiện tại, ông Konstantin Prikhodko cho rằng chưa thể biết khi nào mới có thể thanh toán được công nợ mà Lanta- Viet đại diện của Lanta- Tur nợ các resort ở Phan Thiết.
Du khách ngậm ngùi về nước
3 giờ đồng hồ trước khi cuộc họp đặc biệt giữa Lanta- Viet và các bên liên quan diễn ra ở Phan Thiết, các khách hàng của công ty này đã lên máy bay về nước, kết thúc một hành trình trong tiếc nuối, ngậm ngùi và xui rủi.
Nhiều người cho biết họ đã mua gói du lịch trị giá từ khoảng 1000- 2500 USD bao gồm cả vé máy bay và khách sạn. Ngay sau khi người thân và gia đình ở Nga cho biết Lanta- Tur đã phá sản, hầu hết các du khách đã gọi điện liên tục cho người đại diện của Lanta- Tur ở Việt Nam là ông Konstantin nhưng ông này không nghe máy và sau đó thì khoá máy.
“Tôi đã đến Việt Nam 2 lần thông qua Lanta- Tur, lần này tôi có hẹn với bạn trai nên dự định ở lại đến ngày 14/02 để di chuyển đi Đà Lạt nhưng tiếc quá. Anh ấy và gia đình tôi rất không an tâm về tình hình Lanta- Tur. Một người anh họ của tôi đang kẹt lại ở Ấn Độ cũng vì khó khăn tài chính mà Lantar- Tur gặp phải” - Tania- du khách Nga nói trước khi bước vào làm thủ tục an ninh.
Chuyến bay trưa hôm nay đưa các du khách Nga về nước nằm trong khuôn khổ hỗ trợ của hãng hàng không Transaero. Ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng đại diện của hãn Transaero nói: “đây là lần đầu tiên thấy một sự cố nghiêm trọng như thế này. Lanta Tur là hãng lữ hành đầu tiên của Nga đưa khách Nga đến Việt Nam”.
Trong những nỗ lực giải quyết sự cố Lanta- Tur, hôm qua ngày 31/01, Thủ tướng Chính phủ LB Nga Vlađimir V. Putin đã chỉ đạo Bộ Thể thao, Du lịch và Thanh niên LB Nga phối hợp với một số ngân hàng có vốn Nhà nước giải quyết công nợ của Lanta Tour đối với các đối tác nước ngoài
Lãnh sự quán Nga tại Việt Nam đã làm việc với đại diện của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Aeroflot, S7, Transaero nhằm đưa toàn thể số du khách về nước trong ngày 10/2 sắp tới.
Quốc Quang
>> Hãng du lịch bỏ chạy, 120 khách Nga “mắc cạn”
>> Kiến nghị cấm Tổng giám đốc Lanta- Việt xuất cảnh
>> Kiến nghị cấm Tổng giám đốc Lanta- Việt xuất cảnh
Khoảng 14h chiều ngày 01/02, ông Konstantin Prikhodko - Tổng giám đốc Công ty Lanta-Viet đại diện của Lanta- Tur tại Việt Nam đã có buổi làm việc với các chủ resort tại Mũi Né, đại diện Lãnh sự quán Nga tại TP.HCM, đại diện Tổng cục du lịch Việt Nam.
Chưa thể giải quyết công nợ
Sau nhiều thông tin từ phía Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận cũng như các chủ Resort tại Phan Thiết nơi có các khách hàng của Lanta- Viet lưu trú, ông Konstantin phản bác hoàn toàn việc đã bỏ rơi du khách trong những ngày qua.
Ông này tự cho là đã bị những người chưa rõ danh tính đe doạ sau khi Lanta Tur tuyên bố ngưng hoạt động. Bên cạnh đó, ông Konstantin nói một số nhân viên của các resort còn đòi thu hộ chiếu của khách hàng khi họ rời khách sạn.
Không ít du khách Nga đang cần tiền cho đến thời điểm lên máy bay về nước vì họ đã thanh toán toàn bộ chi phí tour cho Lanta- Tur |
Đáp lại luận điểm của ông Konstantin khi ông này nói việc các nhân viên của ông nghỉ việc vì mặc đồng phục của Lanta- Viet lúc này là không an toàn, ông Ngô Minh Chính - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận khẳng định không hề có sự đe dọa nào đối với các nhân viên và Tổng giám đốc của Lanta-Viet.
|
Tổng Giám đốc Lanta-Viet. (Ảnh Thanh Nien) |
Cho đến thời điểm hiện tại, ông Konstantin Prikhodko cho rằng chưa thể biết khi nào mới có thể thanh toán được công nợ mà Lanta- Viet đại diện của Lanta- Tur nợ các resort ở Phan Thiết.
Du khách ngậm ngùi về nước
3 giờ đồng hồ trước khi cuộc họp đặc biệt giữa Lanta- Viet và các bên liên quan diễn ra ở Phan Thiết, các khách hàng của công ty này đã lên máy bay về nước, kết thúc một hành trình trong tiếc nuối, ngậm ngùi và xui rủi.
Nhiều người cho biết họ đã mua gói du lịch trị giá từ khoảng 1000- 2500 USD bao gồm cả vé máy bay và khách sạn. Ngay sau khi người thân và gia đình ở Nga cho biết Lanta- Tur đã phá sản, hầu hết các du khách đã gọi điện liên tục cho người đại diện của Lanta- Tur ở Việt Nam là ông Konstantin nhưng ông này không nghe máy và sau đó thì khoá máy.
Du khách Nga ngầm ngùi về nước sau sự cố |
Chuyến bay trưa hôm nay đưa các du khách Nga về nước nằm trong khuôn khổ hỗ trợ của hãng hàng không Transaero. Ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng đại diện của hãn Transaero nói: “đây là lần đầu tiên thấy một sự cố nghiêm trọng như thế này. Lanta Tur là hãng lữ hành đầu tiên của Nga đưa khách Nga đến Việt Nam”.
Các khách hàng của Lanta Tur đổ xô đến hãng này đòi bồi thường thiệt hại - Ảnh: RIA |
Lãnh sự quán Nga tại Việt Nam đã làm việc với đại diện của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Aeroflot, S7, Transaero nhằm đưa toàn thể số du khách về nước trong ngày 10/2 sắp tới.
Quốc Quang