- Chợ Quãng Ngãi sẽ được tháo bỏ ngay sau khi kết thúc việc tìm kiếm tài sản. Trong khi chợ tạm đang được thi công và dự kiến hoàn thành trong 40 ngày.    

Trong ngày 12/2, lực lượng chức năng tiếp tục cho bà con tiểu thương vào chợ Quảng Ngãi để tìm kiếm tài sản còn sót lại sau vụ cháy chợ.

Tính đến thời điểm chiều 12/2, số vàng mà các tiểu thương tìm lại được là trên 600 chỉ vàng, 10 kg bạc.

Theo ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, sau khi tổ chức xong cho bà con tiểu thương tìm lại tài sản, để đảm bảo tính mạng cho người dân, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công ty cổ phần nông sản khẩn trương lập phương án, thuê đơn vị tư vấn, nhà thầu tháo dỡ chợ Quảng Ngãi trong thời gian sớm nhất.

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vu cháy chợ Quãng Ngãi. Ảnh chụp chiều 12/2.


Phương án tháo dỡ theo từng khu vực chợ để vừa đảm bảo an toàn, khoa học, vừa giữ vệ sinh môi trường, tránh gây ảnh hưởng các khu dân cư lân cận chợ.

Chiều 12/2, ông Ngô Văn Tươi, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nông sản Thực phẩm Quảng Ngãi (đơn vị chủ quản chợ Quảng Ngãi) cho biết, trong ngày hôm nay đại diện Công ty Lavico, trụ sở đóng tại TP Đà Nẵng đã khảo sát để tiến hành tháo dỡ toàn bộ khu chợ bị cháy. Sau khi tổ chức xong cho bà con tiểu thương tìm kiếm tài sản thì việc dỡ bỏ sẽ được tiến hành ngay.

Cũng theo ông Tươi, trong ngày 12/2, công ty đã huy động lực lượng thi công, tiến hành đổ bê tông mặt nền chợ tạm. Nếu thời tiết thuận lợi thì việc thi công chợ tạm sẽ hoàn thành trong vòng 40 ngày.

Theo đó, địa điểm xây dựng chợ tạm được chọn nằm ở phía nam, cuối đường Phạm Văn Đồng, có tổng diện tích khoảng 7.000m2, gồm: phần đất trống 6.000m2 nằm phía tây đường và 1.000m2 thuộc khuôn viên khu vực Trung tâm triển lãm tỉnh. Tổng kinh phí xây dựng từ 4-5 tỷ đồng.

Sau khi chợ hoàn thành sẽ bố trí cho khoảng 1.200 hộ kinh doanh. Riêng với số hộ bị thiệt hại trong vụ cháy vừa qua, sẽ được ưu tiên địa điểm bán hàng một cách hợp lý, thuận lợi nhất. 

Ngoài diện tích san ủi, thì mặt bằng Trung tâm triển lãm cũng sẽ được tận dụng để làm chợ tạm.

Trà Giang