- Sáng 11/2, Chi nhánh Kho bạc Nhà nước và Chi nhánh Ngân hàng đầu tư đã tiến hành chi trả tiền hỗ trợ của UBND.TP Quảng Ngãi và Công ty cổ phần nông sản Quảng Ngãi cho những tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi xảy ra sáng 9/2.
TIN LIÊN QUAN


Theo đó, mỗi hộ tiểu thương được hỗ trợ 14 triệu đồng, trong đó UBND TP Quãng Ngãi 5 triệu đồng, Công ty cổ phần Nông sản Quảng Ngãi 9 triệu đồng.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng (giữa) có mặt tại hiện trường chợ Quảng Ngãi để tiếp tục chỉ đạo công tác khắc phục.
Cũng trong sáng 11/2, ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tiếp tục có mặt hiện trường vụ cháy chợ Quảng Ngãi để chỉ đạo công tác khắc phục.
Tại đây, ông Thưởng đã yêu cầu các lực lượng chức năng cần hỗ trợ tối đa, giúp các tiểu thương tìm lại những tài sản còn xót lại. Ngoài ra, cần chú trọng đảm bảo an toàn, chống đỡ những khu vực bị nghiêng, nguy hiểm, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người dân trong thời gian vào tìm kiếm tài sản.
Các tiểu thương nhận tiền hỗ trợ từ Kho bạc Nhà nước trong sáng 11/2.
Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo khẩn trương triển khai xây dựng lại chợ tạm tại khu vực Trung tâm triễn lãm, trên đường Phạm Văn Đồng, nhằm sớm tạo điều kiện cho người dân tạm thời có chỗ kinh doanh buôn bán.
Ngoài ra, các đơn vị được giao nhiệm vụ bình ổn giá cũng sớm đưa hàng hóa bình ổn thị trường, tránh tình trạng tăng giá các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng.
Sáng 11/2, nhiều tiểu thương tiếp tục tìm kiếm tài sản trong đống tro tàn.
Đại tá Nguyễn Thanh Trang, Phó Giám đốc Công an Tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong ngày 11/2, công an Quảng Ngãi đã huy động khoảng 50 chiến sĩ để giúp nhân dân tìm kiếm tài sản bị thiệt hại trong vụ cháy chợ, đồng thời thu dọn những vật dụng trong chợ.

Trà Giang