- Sáng 15/2, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết về tình hình an toàn giao thông (ATGT) năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Tại đây, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã trực tiếp phê bình chủ tịch 7 quận, huyện vì đã vắng mặt tại hội nghị quan trọng này.

TIN BÀI KHÁC

Chủ tịch UBND 7 quận, huyện vắng mặt trong hội nghị về ATGT sáng nay (15/2) gồm: Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và huyện Hoà Vang. Dù những quận, huyện này có̀ cử người khác đi thay nhưng Chủ tịch Văn Hữu Chiến vẫn thẳng thắn phê bình.

Theo ông Chiến, đây là cuộc họp quan trọng nhằm triển khai chương trình hành động "Năm an toàn giao thông 2012" và Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng chỉ họp định kỳ 6 tháng/lần.

Tai nạn giao thông trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân

Mục tiêu của thành phố Đà Nẵng trong năm này là giảm 10% số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2011, do đó các địa phương cần nỗ lực triển khai, thực hiện.

Việc các chủ tịch quận, huyện vắng mặt trong cuộc họp quan trọng này là không thể chấp nhận được”, ông Chiến phê bình.

Theo Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng, trong năm 2011 trên địa bàn xảy ra 194 vụ tai nạn giao thông làm chết 133 người và bị thương 156 người, giảm 40 vụ so với năm 2012. Trong đó, có 190 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 130 người chết và bị thương 155 người và 4 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 3 người, bị thương một người.

Ngoài ra, lực lượng CSGT TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 74.259 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông, tăng 4,58% so với năm 2010, chuyển Kho bạc Nhà nước gần 26 tỉ đồng.

Nhằm thực hiện “Năm An toàn giao thông 2012” với chủ đề “Thiết lập trật tự kỉ cương giao thông và chống ùn tắc giao thông”, thành phố Đà Nẵng phấn đấu giảm 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương so với năm 2011; không để xảy ra các điểm ùn tắc giao thông kéo dài; không có đua xe trái phép; tập trung giải quyết cơ bản trật tự vỉa hè, lòng đường; không để xảy ra các “điểm đen” về tai nạn giao thông…

Tại đây, Chủ tịch UBND́ Văn Hữu Chiến cũng chỉ đạo thực hiện quyết liệt hơn nữa các biện pháp đảm bảo ATGT như tăng cường công tác xử lí vi phạm, quy hoạch các bãi đậu, đỗ xe, củng cố hệ thống tín hiệu giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác quản lí trật tự đô thị.

Phan Chung