- Ngày 28/2, Đại tá Đào Hồng Lập, Trưởng Phòng CSĐT phòng chống tội phạm PC49 – Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với 2 “nữ quái” về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Đối tượng “nữ quái” siêu lừa Nguyễn Thị Thanh Thuỷ. (Ảnh do cơ quan CSĐT cung cấp)
Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 18/2, các chiến sỹ Đội 2, Phòng CSĐT phòng chống tội phạm PC46 - Công an tỉnh Nghệ An, đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1970), trú tại phường Hà Huy Tập và Hồ Thị Năng (SN 1972), trú tại xã Nghi Phú (đều trú tại TP. Vinh), khi đang bỏ trốn tại TP. Bắc Giang.

Trước đó, trong năm 2009, Nguyễn Thị Thanh Thủy thành lập Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Thủy Chung.

Với rất nhiều lần thay đổi giấy tờ đăng ký kinh doanh, Công ty Thuỷ Chung mới chỉ ký được 2 hợp đồng cung cấp văn phòng phẩm trị giá gần 600 triệu đồng.

Khi đổi tên thành Công ty Thương mại và du lịch Kim Liên, số vốn điều lệ mà Thủy đăng ký lên đến 180 tỷ đồng. Không có tiềm lực kinh tế, Thuỷ vẫn xin được giấy phép tiếp xúc, đàm phán để chuyển giao dự án Khu Liên hợp kinh tế, thương mại, du lịch, khách sạn thể thao, chung cư cao cấp tại Thị xã Cửa Lò, (Nghệ An) để làm ăn.

Kẻ lừa đảo luôn khoe khoang, tạo cho mình vỏ bọc đáng tin cậy. Thuỷ tự cho mình là người quen các sếp ở cấp Bộ và nhiều cấp khác. Cạnh đó, Thuỷ còn tung hô Công ty Kim Liên hiện đang thực hiện việc đầu tư xây dựng dự án giai đoạn cuối với 20 căn biệt thự tại TX. Cửa Lò.

Chờ mãi không thấy trả nợ và nhận được biệt thự nên các nạn nhân đã có đơn trình công an. Biết không thể trả nợ, Thủy đã trốn khắp nơi và bị bắt sau nhiều tháng bỏ trốn.

Ngoài Thủy, cùng thời điểm còn có Hồ Thị Năng, bạn của Thủy ở xã Nghi Phú, TP. Vinh, cũng đã bị bắt tạm giam 4 tháng với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị khởi tố bị can, “nữ quái” Nguyễn Thị Thanh Thuỷ từng nói với cơ quan CSĐT rằng: “Em biết tội này không bị tử hình đâu, cùng lắm là 20 năm hoặc tù chung thân thôi. Ở Trại tạm giam Nghi Kim thì khổ ít ngày, chứ khi lên Trại 6 thì sướng thôi”.

Cũng theo cơ quan CSĐT, tính đến thời điểm hiện nay “nữ quái” siêu lừa đã dùng chiêu lừa đảo của mình lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Quốc Huy