- Cứ giữa trưa, hai tấm bê tông lại nổi cao lên, dao động trong khoảng 16 - 35cm. Chỉ đến chiều tối thì 2 tấm bê tông này mới từ từ hạ xuống nằm ngang mặt đường như những tấm bê tông khác.

TIN BÀI KHÁC

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Truyền, cán bộ UBND xã Ngọc Tố (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) cho biết, đến hôm nay (ngày 29/2) hiện tượng 2 tấm bê tông bỗng nổi lên khỏi mặt đất vẫn tiếp tục tái diễn.

Vụ việc bắt đầu vào khoảng chiều ngày 24/2, nhiều người dân phát hiện trên con đường giao thông nông thôn từ trung tâm xã Ngọc Tố về ấp Lương Văn Hoàng (xã Ngọc Tố) có một đoạn đường có 2 tấm bê tông bỗng “nổi” cao hơn bình thường. Giữa ban ngày, hai tấm bê tông càng nhô cao hơn, khi dừng hẳn là đã nổi cao 35cm.
Hai tấm bê tông “đội” lên hình chữ V ngược (Ảnh: Dân Việt)
Được biết, chiều cao của đỉnh 2 tấm bê tông so với mặt đường dao động trong khoảng 16- 35cm. Chỉ đến chiều tối thì 2 tấm bê tông này từ từ hạ xuống nằm ngang mặt đường như những tấm bê tông khác. Mấy ngày sau hiện tượng này vẫn tái diễn. Điều kì lạ là toàn bộ tuyến đường vẫn hoàn toàn bằng phẳng, chỉ đến đoạn có 2 tấm bê tông này mới nổi lên bất thường như vậy.

Hiện tượng lạ lùng này đã khiến hàng ngàn lượt dân “một đồn mười, mười đồn trăm” ở nhiều địa phương trong vùng đổ xô về để xem, bàn tán gây ùn tắc giao thông và mất an ninh trật tự.

Một số người còn quả quyết rằng đây là dấu hiệu của động đất, sóng thần. Thậm chí, có người dân còn mê tín khi gợi lại câu chuyện cũ rằng, phía dưới hai tấm bê tông này ngày xưa là một cái miếu nhỏ linh thiêng…

Tuy nhiên, không ít người nhận định rằng, đó là một hiện tượng vật lý bình thường. Trên một diễn đàn, bạn đọc có nickname TyTôm chia sẻ: “Bình thường khi làm mặt đường bê tông xi măng người ta phải cắt bê tông thành các khe có độ rộng đủ để cho các tấm bê tông co giãn khi thay đổi nhiệt độ. Do ở đây các khe giữa các tấm bê tông này quá nhỏ nên vào buổi trưa trời nắng nhiệt độ tăng làm tấm bê tông dãn nở kích vào nhau và đẩy lên thành hình chữ V”.

Ông Trần Anh Việt, Giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng, cũng chia sẻ trên Bee.net.vn, đó là do sự giãn nở của bê tông.

Cụ thể, khi thời tiết nóng lên, các tấm bê tông nở ra và bị chặn bởi các kẽ hở quá nhỏ nên nổi lên khỏi mặt đường, đến chiều tối nhiệt độ hạ xuống thì các tấm bê tông này cũng hạ xuống trở về vị trí ban đầu chứ không phải là động đất hay gì khác.

Lê Minh (tổng hợp)