- Con mất bố, vợ mất chồng, bởi vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng xảy ra với tài xế xe taxi Mai Linh tại Nghệ An. Khi anh cố gắng lái xe băng qua đường sắt dân sinh thì bất ngờ bị tàu hoả cán nát kéo lê trên đường sắt.


Chiều ngày 29/2, có mặt tại gia đình anh Trần Đức Thọ, (39 tuổi), trú tại khối Mỹ Thành, phường Đông Vĩnh, (TP. Vinh, Nghệ An) - người bị tàu hoả cán chết lúc lái taxi Mai Linh qua đường sắt.

Từng cơn mưa phùn ảm đạm. Chiếc xe tang cùng đoàn người tiễn đưa anh Thọ về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang phường Đông Vĩnh vừa trở về nhà, những ánh mắt mệt nhoài, tiếc nuối cho người thân ra đi đột ngột.




Không khí ảm đạm, tang thương tại gia đình người tài xế xấu số.
Sự ra đi của anh Thọ, để lại người vợ là chị Nguyễn Thị Bình, (29 tuổi), cùng 2 đứa con trai là Trần Đức Tuấn, (5 tuổi) và Trần Đức Quân, (3 tuổi). Người vợ từ nay mãi mãi mất đi người chồng siêng năng, cần cù. Riêng 2 đứa trẻ còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau trước cảnh mồ côi cha.

Năm 2007, anh Thọ và chị Bình cưới nhau lập nên gia đình nhỏ. Sau nhiều năm miệt mài làm ăn, nhưng gia đình chị Bình vẫn đi thuê nhà ở trọ, tại phường Đông Vĩnh. Và, niềm vui nhất là sinh được 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Nhưng, hạnh phúc chẳng tày gang. Tai hoạ giáng xuống gia đình nhỏ, người chồng trụ cột gia đình chị Bình đã mãi mãi rời xa cõi trần, bỏ mặc vợ con từ nay đơn độc vỗ về nuôi nhau.

Ngoài sân nhà, từng đợt gió lạnh mang theo mưa phùn phủ lên đầu mấy đứa trẻ chít vành khăn trắng, vẫn thản nhiên nô đùa. Các em còn quá nhỏ, không thể hiểu nỗi đau của mẹ và những người thân xung quanh.

Phía trong nhà, bàn thờ bên di ảnh anh Thọ mịt mù khói hương. Ông thầy đọc điếu văn “gọi hồn”, người thân chít trắng khăn tang quỳ xuống dưới chân bàn thờ để cầu cho anh Thọ được siêu thoát.

Chị Nguyễn Thị Bình, công tác tại Trường mầm non Hưng Lộc, (TP. Vinh), ngất lịm liên tục từ khi biết hung tin người chồng trụ cột bỏ chị và các con ra đi.

Chị Thu, giáo viên của Trường mầm non Hưng Lộc kể lại lời chị Bình trước khi tai nạn xảy ra: “Như có linh tính chẳng lành, chị Bình gọi điện hỏi anh Thọ bảo về ăn cơm tối. Lúc đó, anh Thọ đang lái xe taxi đi trả khách bảo rằng, khoảng 10 phút nữa anh về ăn cơm”.




Cháu Trần Đức Quân vẫn ăn cơm ngon lành trong vòng tay các cô giáo mầm non. Còn chị Nguyễn Thị Bình nằm ngất lịm, thi thoảng tỉnh dậy nói sảng gọi tên chồng trong vô vọng.
Được một lúc, có người gọi điện báo tin cho chị Bình biết, anh Thọ vừa bị tai nạn. Khi ấy, người vợ không tin nổi vào tai mình. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng anh Thọ đã tử vong.

Nằm lịm trong phòng, chị Bình được 2 đồng nghiệp liên tục lấy dầu xoa bóp. Chốc chốc chị tỉnh dậy lại gào lên thảm thương: “Bố bảo về ăn cơm với mẹ con em mà. Nhầm rồi, bố về giờ đó mà,... ”.

Những cô giáo trường mầm non ngồi bên cạnh chị Bình cũng không cầm được lòng, và những giọt nước mắt thương xót cho đồng nghiệp, từ nay sống trong cảnh đơn độc nuôi con.

Cháu Trần Đức Quân, con nhỏ nhất của anh Thọ đầu chít khăn trắng, vẫn ngồi trong vòng tay các cô giáo ăn cơm ngon lành. Khi hỏi bố con đâu rồi, Quân trả lời: “Bố đang đi làm, hồi nữa bố về là mua bim bim cho con…”.

Người lái taxi bất cẩn dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. Nhưng không thể nói hết được trách nhiệm của cơ quan quản lý ngành đường sắt.

Liệu các cơ quan chức năng liên quan tại Nghệ An có chịu trách nhiệm trước vụ việc này?

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Quốc Huy