- Thông tin thêm vụ xe khách Việt lật thảm khốc tại Lào; gần 100 xe máy cháy rụi trong đêm; nữ đại gia trần tình về 'siêu đám cưới'; nông dân đào được tiền cổ quý hiếm; một học sinh nhảy cầu tự tử; cô dâu bị nghi mất trinh không đóng clip sex... là những thông tin thời sự trong ngày 3/3.

THÔNG TIN THÊM VỤ XE KHÁCH VIỆT LẬT THẢM KHỐC TẠI LÀO

Theo các cơ quan chức năng, địa điểm xe khách Việt gặp nạn tại Lào là đoạn đường đèo dốc quanh co, nhiều khúc cua gấp, chỉ cần chủ quan, sơ ý, không tập trung sẽ dẫn đến tai nạn.

Hiện tại, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vẫn đang tích cực theo dõi, cứu chữa cho các nạn nhân.

Tỉnh Kon Tum cũng gửi công điện khẩn cho tỉnh Atapư nhờ phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện cho lực lượng Công an Kon Tum nắm tình hình.

Ông Nguyễn Hữu Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum cùng lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã đến thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Ngày 2/3, ông Nguyễn Hữu Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum cùng lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã đến thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết và 8 người bị thương tại Atưpư (Lào).

Đồng thời, tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân chết 3 triệu đồng/nạn nhân chết và 2 triệu đồng/người bị thương.

NỮ ĐẠI GIA TRẦN TÌNH VỀ 'SIÊU ĐÁM CƯỚI'

Để chuẩn bị đám cưới cho con trai, bà Liễu đã phải kỳ công chuẩn bị cả năm ròng, lên kịch bản chương trình, đặt hợp

đồng ca sĩ từ 6 tháng trước đó…

Khi được hỏi về ý tưởng tổ chức đám cưới, chia sẻ trên Người đưa tin, bà Liễu thành thật chia sẻ bà tổ chức hoành tráng vậy vì mong muốn mang tới cho bà con nơi đây những điều mới lạ.

Bà kể xưa kia xuất thân nghèo khó, chứng kiến các đám cưới ở quê phải tổ chức tất bật từ sớm vì không đủ chỗ. Khi có điều kiện đi nhiều nơi, tham dự nhiều đám cưới ở các vùng miền… khiến bà ấp ủ về một đám cưới cho con thật bài bản trong một khách sạn rộng rãi, sẽ mời cả ca sĩ, MC…

Vì sao bà Liễu muốn tổ chức một đám cưới hoành tráng này, đọc bài tại đây.

GẦN 100 XE MÁY BỊ THIÊU RỤI

Vào lúc 3 giờ 30 phút, ngày 3/3, đại lý bán xe gắn máy Yamaha Vĩnh Tín (số nhà 578, đường Trần Phú, P.Quyết Thắng, TP Kon Tum), do ông Lê Văn Nam làm chủ, đã bốc cháy dữ dội.

Toàn bộ gần 100 chiếc xe máy (trong đó có nhiều xe ga) và phụ tùng tại cửa hàng đã bị “bà hỏa” thiêu rụi hoàn toàn

Khi người dân ở xung quanh đã phát hiện đám chá. Nhưng do gia đình chủ cửa hàng ngủ ở phía sau nhà nên phải mất rất nhiều thời gian mới đánh thức được.

Phải đợi đến khi có lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh đến mới giải cứu được 4 người đang ngủ phía sau nhà.

Thượng tá Nguyễn Văn Mạnh - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Kon Tum cho biết: Do đám cháy quá lớn và phía ngoài là cửa sắt, lắp kính nên rất khó tiếp cận. Hơn nữa, cửa hàng xe máy có nhiều hóa chất, xăng dầu nên khó có thể dập tắt ngay được.

Uớc thiệt hại của vụ cháy này lên đến hàng tỷ đồng. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

MÁY BAY VNA PHẢI VÒNG TẠI CHỖ GẦN 1 TIẾNG

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa cho biết, máy bay của Vietnam Airlines (VNA) khi đang thực hiện hành trình, bỗng dưng được yêu cầu bay vòng tại chỗ trong 55 phút. Ngay sau đó, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì cạn nhiên liệu không đủ để tiếp tục hành trình.

Vụ việc trên xảy ra ngày 15/1 vừa qua, với chuyến bay số hiệu VN 416, có hành trình từ Hà Nội đi Seoul (Hàn Quốc).

Khi chuyến bay mới cất cánh được khoảng 2 tiếng và đang trên bầu trời Quảng Châu (Trung Quốc) thì được đài kiểm soát không lưu (tại khu vực máy bay bay qua) yêu cầu bay tại chỗ 55 phút, với giải thích “trong khu vực có hoạt động nguy hiểm”.

Đến chiều 2/3, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam cho biết, vẫn chưa nhận được thông tin từ phía Trung Quốc về việc một máy bay của Vietnam Airlines (VNA) phải bay lòng vòng trên không phận Quảng Châu (Trung Quốc).

Cục Hàng không vừa có văn bản gửi Tổng cục Hàng không Trung Quốc đề nghị làm rõ vụ việc trên. Tuy nhiên, đến chiều 2/3 vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Theo ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN, khi đó máy bay của VNA đang hoạt động trong không phận Trung Quốc nên phải hoàn toàn tuân thủ chỉ dẫn của nhà chức trách hàng không sở tại.

PHÁT HIỆN XÁC BÉ TRAI TRÊN BỜ BIỂN

Ngày 1/3, người dân khu ở Tân Hợp, phường Tân Thành, quận Dương Kinh (Hải Phòng) phát hiện tại bãi rác khu vực đê biển xác một bé trai không mặc quần áo, được quấn một lớp màn tuyn màu trắng, để trong 2 lớp bảo tải.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng ban đầu xác định nạn nhân ở độ tuổi khoảng từ 5 đến 8 tuổi, cao 94 cm.

2 lớp bao tải bọc bên ngoài sáng cháu bé có lớp bên trong màu trắng và lớp bên ngoài màu xanh.

Cơ quan Công an cũng đã thông báo nếu ai là thân nhân hoặc biết tung tích nạn nhân đề nghị thông báo cho Cơ quan CSĐT - Công an quận Dương Kinh để điều tra làm rõ vụ án.

CHÁN HỌC, 1 HỌC SINH NHẢY CẦU TỰ TỬ

Khoảng hơn 4h sáng ngày 2/3, nhiều người dân đi qua cầu sông Hiếu (thị xã Thái Hoà, Nghệ An) phát hiện một học sinh nhảy cầu tự tử.

Nạn nhân của vụ nhảy cầu tự tử được xác định là em Nguyễn Viết Nam, 16 tuổi, học sinh lớp 9, trú tại khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hoà.

Theo gia đình nạn nhân, Nam hiện đang học lớp 9, nhiều ngày qua chán nản và đã bỏ học đi lang thang với nhiều đối tượng ăn chơi lêu lổng.

Ngày 29/2, Nam có về nhà lần cuối và lại tiếp tục đi. Đến hơn 4h sáng ngày 2/3, nhiều người thấy Nam đứng trên cầu sông Hiếu và nhảy xuống sông tự tử nhưng không ai kịp thời can ngăn. 

Lực lượng cứu hộ đã có hơn 5h nỗ lực tìm kiếm. Đến gần 10h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được đưa lên bờ.

XE TÔNG TRỤ ĐIỆN, 6 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Một vụ tai nạn kinh hoàng xảy tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình khi chiếc xe 7 chỗ tự tông vào cột điện khiến 6 người bị thương rất nặng, đầu xe bẹp dúm.

Khoảng 1h ngày 3/3, tại đường Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới, xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 73A – 004.04 đang lưu thông theo hướng Bắc – Nam thì bất ngờ leo lên giải phân cách rồi đâm 2 cột điện chiếu sáng.

Hiện trường vụ tai nạn.


Hậu quả, 6 người trên xe bị thương nặng gồm: Đặng Phương Nam (SN 1977) trú tại phường Bắc Lý; Hoàng Minh Tâm (SN 1983) trú tại Đức Ninh (TP. Đồng Hới), Lê Đức Nghị (SN 1988, trú tại xã Mỹ Thủy Lệ Thủy); Cao Thị Phương Thảo (SN 1992); Cao Thị Trang (SN 1992) đều trú tại xã Hương Hóa huyện Tuyên Hóa và Phan Thị Lan Hương (SN 1992) trú tại Cự Nâm huyện Bố Trạch.

Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình).

ĐH VIỆT THUA HẾT LÁNG GIỀNG

Buổi tọa đàm "Định vị lại nền giáo dục Việt Nam" diễn ra tối 1/3 tại Trung tâm Văn hóa Pháp - L’Espace (Hà Nội) chỉ ra các nút thắt nghẽn của ĐH Việt Nam và cách tháo gỡ. Diễn giả là TS Lê Đông Phương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giáo dục ĐH và nghề nghiệp (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) thu hút hơn 300 khách mời.

Theo nghiên cứu của TS Phương thì với những nỗ lực trong một thời gian dài, "chúng ta cũng đáng tự hào về giáo dục ĐH nước nhà. Nhưng nhìn ra, thì khoảng cách còn rất xa so với thế giới".

Cụ thể, tỷ lệ người trong độ tuổi đi học biết chữ còn cao hơn Mỹ nhưng chất lượng lao động không ổn. Trong khi các nước láng giềng tỷ lệ lao động có trình độ ĐH từ 20% trở lên thì Việt Nam phần lớn lao động chỉ học hết lớp 9.

Đọc bài tại đây.

PHÒNG TRÀ NGƯNG DIỄN VÌ DANH CA VŨ KHANH - Ý LAN

Đến sát đêm live show đầu tiên hát cho khán giả quê nhà, danh ca Vũ Khanh vẫn ra sân khấu luyện tập cùng ca sĩ Ý Lan, làm phòng trà Tiếng Xưa ở TP.HCM phải dừng chương trình bất ngờ.

Đọc bài tại đây.

NÔNG DÂN ĐÀO ĐƯỢC TIỀN CỔ QUÝ HIẾM

Trong lúc cày ruộng, anh Trần Văn Thảo ở xã Bắc Sơn, Đô Lương, Nghệ An may mắn phát hiện một hũ sành chứa gần 20kg tiền cổ.

Anh Thảo cho biết, trong lúc đang cày một thưở ruộng hoang, anh bất ngờ phát hiện được một hũ sành. Hai vợ chồng người nông dân này vui mừng khi phát hiện trong hũ sành có gần 20 kg tiền cổ.
 

Những đồng tiền trong số tiền cổ mà anh Thảo đào được (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)
 

Số tiền cổ này có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4 cm, dày 0,1 cm, mặt tiền có chữ Hán. Tuy để trong lòng đất lâu ngày và bị gỉ xanh nhưng số tiền này vẫn còn nguyên vẹn và rõ chữ. Theo những người biết chữ Hán thì trong hũ tiền có các loại tiền khác nhau như: Khai Nguyên thông bảo, Chính Hòa Thông Bảo, Hoàng Tống Thông Bảo, Gia Thái Thông Bảo, Thiên Hỷ Thông Bảo. Có thể đây là tiền Trung Quốc được đúc từ thời Bắc Tống (năm 960 – 1227).

Được biết, khu vực ruộng mà anh Thảo đào được hũ tiền cổ, trước đây, là vùng đất có nhiều địa chủ giàu có. Trước đó, cũng có một vài người may mắn đào được một ít tiền cổ trong khi đi làm ruộng nhưng số lượng ít hơn

CÔ DÂU BỊ NGHI MẤT TRINH KHÔNG ĐÓNG CLIP SEX

Clip sex trong vụ cô dâu bị nhà chồng trả về nhà bố mẹ đẻ vì nghi mất trinh tiết đang gây xôn xao dư luận đã được công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ xác định là có nguồn gốc từ nước ngoài. Trang phục của các nhân vật trong đoạn phim trên không phải là của học sinh, sinh viên VN.

Như tin VietNamNet đã đưa, chị Nguyễn Đặng Xuân Thùy (SN 1993, ở phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) có đơn gửi đến cơ công an trình bày về việc chị bị gia đình chồng “trả” về nhà mẹ đẻ vì cho rằng không còn trinh tiết. Chị Thùy cũng gửi clip sex mà nhà chồng cho rằng cô là nhân vật chính trong đó để lấy cớ ruồng rẫy mình nhờ công an làm rõ.

Sau một thời gian xác minh, công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã xác định clip có nguồn gốc từ nước ngoài.

CỰU DU HỌC SINH VẬN CHUYỂN MA TUÝ, DÙNG SÚNG

Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tuấn Anh (SN 1981) và Lê Thanh Luân (SN 1986, cùng trú TP.Vinh, Nghệ An) về tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và tội “tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy”.

Trước đó, ngày 25/2/2012, Tổ tuần tra thuộc trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) đã phát hiện ô tô mang BKS 29Z-9456 chạy quá tốc độ.

Trong lúc kiểm tra thì bất ngờ 2 đối tượng trên xe dùng vũ khí chống trả và bỏ chạy, nhưng đã bị các lực lượng chức năng tóm gọn ngay sau đó.

Trên xe ô tô của đối tượng, cơ quan chức năng đã phát hiện 1 súng K54 với 4 viên đạn, 1 súng côn quay với 5 viên đạn, 1 quả lựu đạn và 7 gói chất bột màu trắng (đã được giám định là ma túy), 162 viên ma túy tổng hợp, 1 cân tiểu ly, 515 triệu đồng, 145.104 USD.

Được biết, cả Anh và Luân đều là đối tượng nghiện ma túy nặng, trong đó Anh từng có 3 tiền án, hiện đang nhiễm HIV giai đoạn cuối còn Luân là cựu du học sinh Việt Nam tại Singapore.

ĐỌC CHẬM:

Vào tù vì tình tội lỗi với thiếu nữ tuổi 13
Trước đây có nằm mơ Trần Văn Manh (SN 1990, Long An) cũng không nghĩ được có ngày mình lại phải vào tù vì “yêu” vợ.

KỲ QUẶC:

Gặp người ăn hàng nghìn mật cóc chữa ung thư
Mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, tưởng chừng đã phải đầu hàng số phận. Thế nhưng, sau gần 3 năm liên tục tìm đến phương thuốc “mật cóc”, bệnh tình của ông Dương Kim Lộc ở Hà Tĩnh đã thuyên giảm, sức khỏe tốt lên rõ rệt.

ẢNH TRONG NGÀY:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)