Sau khi tổ chức “siêu đám cưới” cho con trai, câu chuyện về đời tư, về sự giàu có, độ chịu chi của nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu trở thành trung tâm chú ý của dư luận.

TIN LIÊN QUAN

Cả tuần nay, trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ đều bàn tán xôn xao xung quanh “siêu đám cưới” hàng chục tỷ đồng của thiếu gia Nguyễn Huy Hoàng (Hương Sơn, Hà Tĩnh). Tuy nhiên người ta tập trung vào chú rể thì ít, mà tò mò về bà mẹ tổ chức đám cưới này thì nhiều.

Chân dung nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu (Ảnh: VietNamNet)

Ít ai biết, bà Nguyễn Thị Liễu (Liễu Mạnh) năm nay mới có 43 tuổi. Bà đã ly dị chồng gần 10 năm nay và ở vậy nuôi 2 con khôn lớn trưởng thành.

Có lẽ vì cuộc sống gia đình không trọn vẹn, nên quan điểm của bà là không muốn con cái phải khổ. Bà sẵn sàng dành mọi thứ cho con. Vậy nên trước khi con lấy vợ, bà đã quyết định mua tặng con trai một căn nhà lớn tại số 79 Nguyễn Du (Hà Nội) có giá trị lên tới 130 tỷ đồng.

Ngoài ra, trước đó bà cũng đã sắm cho con trai chiếc siêu xe Ferrari màu đỏ có giá trên 12 tỷ đồng. Trước ngày cưới 2 ngày, bà cũng sẵn sàng rước về thêm một chiếc Rolls- royce màu trắng để tham gia đoàn rước dâu. Người dân rỉ tai nhau “nói về độ chịu chơi của cả dải đất miền Trung thì khó ai bì kịp với bà Liễu”.

Giàu có là vậy, song theo người dân địa phương, bà Liễu là người dễ gần, sống rất tình cảm dù một năm họ chỉ gặp bà có 3-4 lần, còn phần lớn thời gian bà sống tại Thái Lan và Hà Nội. Bà cũng được biết đến là một “Mạnh Thường Quân” thường xuyên làm từ thiện trong âm thầm.

Nói về sự giàu có của bà Liễu, người ta chỉ biết bà giàu lên nhờ buôn bán xuyên quốc gia khoảng 10 năm nay, nhưng không mấy ai rõ bà buôn bán mặt mặt hàng gì.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của VTC News, bà Liễu nổi tiếng với biệt danh Liễu “hàng con” – buôn bán động vật quý hiếm. Công việc kinh doanh thậm chí còn mở rộng sang cả một số nước phương Tây.

Người buôn bán ở Hương Sơn còn tiết lộ, nhiều khi để vận chuyển hàng đến các thị trường, bà Liễu còn thuê cả máy bay để chuyên chở. Giàu có, chịu chi, dễ gần nhưng “bí ẩn” là tất cả những gì người ta có thể mô tả về nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu.

Tuy nhiên với việc tổ chức đám cưới cho con trai xa hoa không cần thiết, bà Liễu đã vấp phải vô số ý kiến trái chiều từ dư luận. Dù vậy khi được hỏi nếu biết trước được điều này, bà có muốn tổ chức đám cưới rình rang như vậy không thì bà Liễu vẫn thẳng thắn khẳng định vẫn sẽ làm.

Chia sẻ trên VietNamNet, bà Liễu nói, tổ chức đám cưới cho con như vậy là mong muốn hai con sống hạnh phúc; để con biết được tình cảm của mẹ đối với con, với làng xóm thế nào để các con biết đường mà sống với tất cả mọi người.

"Tôi sinh ra ở đây, mong muốn làm cái gì đó cho bà con. Những thức ăn trong bữa tiệc cũng chủ yếu chiêu đãi làng xóm. Kể cả thùng đựng phong bì mừng cưới tôi cũng cho người mang vào cất và trốn trong nhà, không muốn lấy tiền mừng của bà con. Chỉ cần họ đến thưởng thức là mừng rồi, kể cả người quét rác tôi cũng mời", bà Liễu cho hay.


Đ.Tâm (tổng hợp)