Chiếc xe khách chất lượng cao đang chạy giữa đêm đột nhiên bốc cháy khiến 30 hành khách đang ngủ hoảng loạn, xô đẩy nhảy khỏi xe.

TIN BÀI KHÁC


Vụ cháy xảy ra vào khoảng 21h đêm 5/3. Chiếc xe khách chạy hướng Nam - Bắc, BKS 92B-00024 khi lưu thông đến địa bàn thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp (Phù Mỹ, Bình Định) thì đột nhiên bốc cháy từ phía sau xe.


Tại hiện trường, chiếc xe và toàn bộ hành lý bị thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh: Nông nghiệp VN)

Tài xế Mai Văn Thành (39 tuổi, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, khi nghe thấy tiếng nổ từ phía sau xe, anh đã cho xe dừng lại để kiểm tra thì phát hiện có một đám cháy nhỏ gần bầu hơi bánh sau.

Ngay lập tức tài xế và phụ xe đánh thức hành khách. Sự cố bất ngờ khiến 30 hành khách hoảng loạn, nháo nhào, xô đẩy để thoát ra ngoài.

Dù nhà xe đã nhanh chóng dùng bình cứu hỏa có sẵn và mượn thêm 3 bình chữa cháy khác ở một cây xăng gần đó để dập lửa, tuy nhiên ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng lên, liếm trọn chiếc xe và toàn bộ hành lý.

Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 3 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 13/2, chiếc xe khách giường nằm BKS 43P-00155 cũng bốc cháy trên quốc lộ 1A đoạn qua TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Nguyên nhân vụ cháy là do chập điện, rất may được dập tắt kịp thời nên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Đ.Tâm (tổng hợp)