Sau hơn 1 năm điều tra, dự kiến vào ngày 29/3 tới, TAND tỉnh Long An sẽ đưa vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại ra xét xử sơ thẩm công khai.


Tính đến nay, TAND tỉnh Long An đã 2 lần trả lại hồ sơ, yêu cầu cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành điều tra bổ sung để làm rõ các nội dung liên quan.

Tuy nhiên, sau cả 2 lần, các kết luận bổ sung của cơ quan CSĐT vẫn không có điểm gì mới. Kết luận điều tra bổ sung gần đây nhất vẫn chưa làm rõ được việc ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5, Chi cục QLTT Long An) có liên quan đến vụ án này trong vai trò đồng phạm hoặc có phạm tội không tố giác tội phạm hay không.


Các kết luận của cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An vẫn chỉ khẳng định mình bà Liễu giết chồng (Ảnh: Người lao động)

Do đó, cáo trạng gửi đi vẫn chỉ truy tố một mình bà Trần Thúy Liễu tội danh giết người.

Trước đó, ngày 18/1/2012, TAND tỉnh đã có quyết định trả hồ sơ về VKSND cùng cấp để cơ quan này trả cho cơ quan điều tra công an tỉnh điều tra bổ sung lần 2.

Ngày 1/2, lãnh đạo VKSND tỉnh Long An kí quyết định trả hồ sơ vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng bị sát hại cho cơ quan điều tra CA tỉnh Long An, yêu cầu làm rõ 3 nội dung chính. Trong đó yêu cầu làm rõ nội dung hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi giữa bà Liễu và ông Tâm trong khoảng thời gian trước, trong và sau khi nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại.

Ngoài ra, VKS cũng yêu cầu Công an tỉnh Long An phải công bố những lời khai của nhà báo Hoàng Hùng trong thời gian điều trị tại bệnh viện. Toàn bộ lời sinh cung này đã được ghi âm, sang đĩa nhưng chưa được thể hiện trong hồ sơ vụ án.

Ngoài ra, trong kết luận điều tra bổ sung lần 1 vẫn chưa làm rõ được điểm mâu thuẫn giữa sợi dây dù 12m thu được tại hiện trường với sợi dây dù 10m do người bán hàng bán ra.

Theo lời khai của chủ cửa hàng, vào thời điểm sáng 17/1/2011, bà chỉ bán 10m dây dù cho 1 người đàn ông chứ không phải là một phụ nữ. Tuy nhiên đến nay những tình tiết này vẫn chưa được làm rõ.

M.Đức (tổng hợp)