- Thông tin mới vụ 'đại gia thủy sản' nợ nghìn tỷ; gia đình ông Vươn xin giảm kỷ luật cho lãnh đạo huyện Tiên Lãng; sẽ có tình tiết mới trong phiên xử phúc thẩm Lê Văn Luyện; Xe khách bốc cháy trên đường dẫn cao tốc Trung Lương; Trà Ngọc Hằng ngủ mơ cũng thấy 'cảnh nóng'... là những thông tin thời sự trong ngày cuối tuần 10/3.

THÔNG TIN MỚI VỤ 'ĐẠI GIA THUỶ SẢN' NỢ NGHÌN TỶ

Xung quanh vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc (trước đây) của Công ty cổ phần Thuỷ sản Bình An (Bianfishco) ở TP Cần Thơ đang ở nước ngoài với lý do điều trị bệnh, trong khi các khoản nợ khủng đối với ngân hàng, nợ tiền bán cá nông dân chưa giải quyết, một vấn đề đang nóng hiện nay là làm sao giữ được công ăn việc làm cho hơn 4.000 công nhân ở công ty từng “vang bóng một thời” này.

Đọc bài tại đây.

GIA ĐÌNH ÔNG VƯƠN XIN GIẢM KỶ LUẬT CHO LÃNH ĐẠO HUYỆN

Ngày 9/3, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) đã có đơn đề nghị gửi UBND TP Hải Phòng xem xét lại quyết định kỷ luật với hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Vợ ông Vươn và ông Quý

Trên báo Tuổi trẻ, bà Thương cho biết, lý do gửi đơn đề nghị là vì ông Khanh từng phản đối các quyết định thu hồi, cưỡng chế đất của chính quyền huyện. “Gia đình tôi rất thông cảm, chia sẻ, không trách gì việc làm của ông Khanh”, người phụ nữ này cho biết.

Trước đó vào chiều 23/2, Thành ủy Hải Phòng đã công bố quyết định kỷ luật, cách chức chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền; cách chức phó Chủ tịch UBND huyện đối với ông Nguyễn Văn Khanh vì có tới 5 sai phạm trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất. Ngoài ra, các cá nhân khác như Bí thư huyện, Trưởng công an huyện… cũng bị kỷ luật.

SẼ CÓ TÌNH TIẾT MỚI TRONG PHIÊN PHÚC THẨM LÊ VĂN LUYỆN

Dự kiến phiên tòa xét xử phúc thẩm Lê Văn Luyện sẽ diễn ra vào ngày 30/3. Phiên tòa sẽ xuất hiện tình tiết mới, đó là khẳng định của luật sư Phạm Văn Huỳnh (bào chữa cho gia đình nạn nhân).

Ông cho biết, mới đây gia đình bị hại đã cho cháu Bích biết sự thật về cái chết của những người thân yêu nhất của cháu. Thời điểm hiện tại Bích đã bớt hoảng sợ và đã nhận thức đầy đủ về câu chuyện đau lòng này. Nếu như trước kia cháu không muốn về lại quê nhà vì cho rằng “quê hương là chùm kHế đắng”, thì đến nay cháu đã sẵn sàng tinh thần để ra dự tòa trong phiên phúc thẩm.

“Lời khai của cháu Bích tại phiên phúc thẩm sẽ là tình tiết mới. Nếu lời khai của cháu Bích không xem xét được tại tòa thì cần phải trả hồ sơ điều tra lại”, lời ông Huỳnh.

HÀNG NGHÌN M2 XÂY LẬU TẠI ĐẢO KIM CƯƠNG

Dự án Đảo Kim Cương từng rùm beng dư luận vì thông tin một siêu sao Hollywood đã đặt mua căn hộ. Tuy nhiên 3.528m2 tại đây bị xác định là xây không phép.

Ngày 09/03, ông Trần Trí Dũng, Giám đốc Sở quy hoạch kiến trúc TP.HCM cho biết, chưa hề nhận được thông tin nào về việc dự án Đảo Kim Cương có xin điều chỉnh chỉ tiêu trong giấy phép xây dựng để xây vượt tầng nhằm tăng giá trị kiến trúc. Sai phạm xây dựng của dự án gần 1.900 tỷ đồng này đã khiến dư luận bất bình trong thời gian vừa qua.

Xem bài tại đây.

XE KHÁCH CHÁY NGÙN NGỤT GẦN CAO TỐC TRUNG LƯƠNG

Vụ việc xảy ra vào trưa 9/3, một chiếc ô tô mang BKS 63B-000.34 đã cháy rụi trên đường dẫn vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đoạn qua xã Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành, Tiền Giang. Rất may, vào thời điểm xảy ra vụ cháy trên xe không có khách nên không gây thiệt hại về người.

Chiếc xe bị thiêu rụi

Ôtô gặp nạn là loại 29 chỗ của hãng Transinco, do tài xế Nguyễn Thành Nhân (trú tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang) điều khiển. Anh Nhân cho biết, anh đang đi đón khách thì phát hiện khói và lửa phát ra ngùn ngụt từ phía đầu xe.

Chủ xe đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập lửa, nhưng ngọn lửa bất ngờ bùng lên dữ dội, bao trùm toàn bộ xe. Anh Nhân chỉ còn cách vào xe để lấy giấy tờ rồi lao ra ngoài thoát thân. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn chiếc xe đã bị thiêu rụi.

Nhận được tin báo, phòng cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn công an tỉnh Tiền Giang điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên chiếc xe đã bị thiêu cháy hoàn toàn.

TĂNG 1,5 LẦN MỨC PHÍ QUA TRẠM TRUNG LƯƠNG TRÊN QL1

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ GTVT công văn đề nghị Bộ Tài chính ban hành thông tư quy định mức thu phí mới tại trạm thu phí Trung Lương km 153+200.

Theo đó, mức thu đề xuất  bằng 1,5 mức thu cơ bản áp dụng cho các trạm thuộc ngân sách Nhà nước.

Mức thu này dựa trên đề xuất mức thu phí tại trạm thu phí trên quốc lộ 1 đoạn Bình Chánh – Trung Lương thuộc địa phận thành phố Tân An, tỉnh Long An của Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM).    

Theo báo cáo của Cửu Long CIPM, sau một thời gian ngắn triển khai thu phí trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, một số lượng lớn phương tiện đã chuyển sang lưu thông trên QL. 1 để tránh bị thu phí.

Số liệu đếm xe tại km153+200 quốc lộ 1, trước khi thu phí đường cao tốc, lưu lượng xe gần 6.800 xe/ngày đêm, sau khi thu phí trên đường cao tốc, lưu lượng xe tăng vọt gấp hơn hai lần, khoảng 14.546 xe/ngày đêm.

Theo ý kiến của Cửu Long CIPM, cần xây dựng mức thu phí bình quân tại trạm Trung Lương bằng 1,5 lần mức thu cơ bản áp dụng cho các trạm thuộc ngân sách Nhà nước, trên nguyên tắc điều hoà lượng xe giữa đường cao tốc và QL1, bảo đảm công bằng và không ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận tải cũng như việc đi lại bình thường của người dân trong khu vực.

VI PHẠM GIAO THÔNG, HÚC BAY XE ĐẶC CHỦNG

Chiếc xe 4 chỗ mới cứng khi lưu thông đến ngã tư Phú Nhuận (TP.HCM) bất ngờ chuyển hướng vào đường Phan Đình Phùng. Đây là con đường cấm xe 4 bánh lưu thông theo hướng ngã tư Phú Nhuận về Cầu Kiệu. Hai CSGT đang chốt tại ngã tư lên xe rượt đuổi.

Cuộc rượt đuổi xảy ra vào lúc 20h ngày 9/3 khi thiếu úy Nguyễn Xuân Hữu và thượng sĩ Đỗ Tuấn Linh thuộc đội CSGT Tân Sơn Nhất phát hiện vụ việc. Chiếc xe đặc chủng lao nhanh vượt qua xe vi phạm và yêu cầu lái xe dừng xe để kiểm tra.

Xuống xe trên tay vẫn còn cầm lon bia

Tuy nhiên người vi phạm không dừng mà tiếp tục chạy. Đến giao lộ Phan Đình Phùng – Nguyễn Trong Tuyển (P.15 Q. Phú Nhuận TP.HCM), hai CSGT chắn ngang đầu xe buộc tài xế phải dừng lại. Tài xế không xuống xe mà bất ngờ nhấn ga húc xe đặc chủng của CSGT đổ kềnh xuống đường. Tiếp đó, tài xế thò đầu ra ngoài, không ngớt lớn tiếng thóa mạ CSGT.

Công an phường 15 và CSGT Phú Nhuận đã kịp thời đến hiện trường khống chế lái xe. Tại hiện trường, chiếc xe vi phạm mang BKS 51A - 266.04 do lái xe Lê Tấn Dũng (48 tuổi ngụ quận 3) điều khiển trong trạng thái nồng nặc mùi rượu bia.

Điều đáng nói khi bước xuống xe, trên tay lái xe vẫn còn cầm lon bia uống dở. Chiếc xe của CSGT nằm trước đầu xe vi phạm, dầu nhớt đổ loang trên mặt đường.

MAI PHƯƠNG THUÝ BỊ TUẤN HƯNG 'HỚP HỒN'

Mai Phương Thúy - cô hoa hậu xinh đẹp đã bị giọng ca Tuấn Hưng "hớp hồn" và chẳng ngại ngần chấm cho nam ca sĩ đào hoa này 5 bình chọn với ca khúc "Tìm lại bầu trời" - một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Khắc Việt được trình diễn trong liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) số 3.

Xem bài tại đây.

TRÀ NGỌC HẰNG NGỦ MƠ CŨNG THẤY 'CẢNH NÓNG'

"Tôi vốn là người không hay mơ khi ngủ nhưng hơn một tuần qua không hiểu sao lại bị "cảnh nóng" trong bộ phim vừa hoàn thành ám ảnh tới mức đi vào cả giấc mơ..." - người đẹp Trà Ngọc Hằng chia sẻ.

Xem thông tin tại đây.

MỘT PHỤ NỮ BỊ TÀU HOẢ ĐÂM CHẾT

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h ngày 9/03/2012 tại km 16+900 trước cửa số nhà 147 phố Ga (thị trấn Thường Tín – Hà Nội).

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên một người phụ nữ khoảng 35 -40 tuổi đi buôn cá trên chiếc xe máy Honda BKS 29-T1- 3209 khi ngang qua đường sắt không có rào chắn do thiếu quan sát lúc sang đường đã bị tàu Thống Nhất số hiệu SE8 lưu thông theo hướng Nam-Bắc tông phải khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Chiếc xe máy chở cá của nạn nhân bị bóp méo, biến dạng

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân bị biến dạng, bị vỡ nửa mặt và mất một chân. Chiếc xe máy chở cá của nạn nhân bị bóp méo. Một người dân sống gần đó cho biết: “Lúc đó tôi đang ngồi trong nhà thì nghe thấy một tiếng rầm rất to, nhìn ra thấy chiếc xe máy bị biến dạng, nạn nhân bị hất văng xa hàng chục mét”.

BÁN MA TUÝ, LẮP CAMERA THEO DÕI LẠI CẢNH SÁT

Từ ngày 3 - 8/3, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã phá liên tiếp 3 vụ án ma túy với số lượng lớn, bắt giữ các đối tượng: Hoàng Văn Xuân (SN 1990, Nam Định), Đoàn Văn Lượng (SN 1990, Bắc Giang), Lê Anh Tuấn (SN 1966, Đống Đa, HN) và Nguyễn Thị Tư Hiền (SN 1964, Đống Đa, HN).

Trước đó, các trinh sát phát hiện tại số nhà 22/72/46 Linh Quang, Văn Chương, Đống Đa, HN có các đối tượng hoạt động mua bán ma túy tổng hợp.

Hoàng Văn Xuân, Đoàn Văn Lượng đã thuê ngôi nhà trên để ở và kinh doanh ma túy. Bọn chúng lắp camera quan sát trước cửa, nếu thấy “động” sẽ tẩu tán tang vật.  

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phòng chống ma túy công an quận Đống Đa đã nhanh chóng ập vào tiến hành khám xét khiến các đối tượng không kịp trở tay.

Trên người Xuân, công an thu giữ 2 túi nilon đựng tinh thể màu trắng, giám định là Methamphetamine, trọng lượng 14,784g.

Tại nhà của hai đối tượng, thu giữ 1 cân điện tử, 1 bộ tẩu tự tạo, 2 viên nén, 2 túi nilon đựng Methamphetamine trọng lượng 6,9g và 13 triệu đồng.

Riêng Lê Anh Tuấn bị bắt tại khu vực trước cửa Học viện Ngân hàng, thu giữ trong người 95 viên ma túy tổng hợp.

Khám nhà Tuấn, công an thu giữ trong tủ thờ nhà đối tượng này 3 túi nilon đựng ma túy đá, tổng trọng lượng là 27,897g.

THIẾU NỮ BỊ BẠN TRAI BỊT MẶT, CƯỠNG HIẾP

Ngày 9/3, cơ quan CSĐT Công an TP.Vị Thanh (Hậu Giang) cho biết hiện cơ quan này hiện đang tạm giữ hình sự đối với Đỗ Ngọc Hữu Nghĩa (20 tuổi, trú tại P.7, TP.Vị Thanh) để điều tra làm rõ hành vi, hiếp dâm.

Nạn nhân của Nghĩa là em Lê Thị Tuyết Tr. (17 tuổi, trú tại Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang).

Theo khai báo của gia đình nạn nhân, Tr. quen biết và nảy sinh tình cảm với Tr. từ lâu, nhiều lần Nghĩa đã ngỏ ý muốn đi quá giới hạn với Tr. nhưng đều bị từ chối.

Đến ngày 6/3, Nghĩa đi xe máy đến đón Tr. về nhà mình chơi. Nhân lúc không có ai ở nhà, Nghĩa dụ dỗ bạn gái làm chuyện người lớn, nhưng không được Tr. chấp nhận. Ham muốn nổi lên, Nghĩa liền dùng vũ lực, lấy dây trói tay, dùng khẩu trang bịt kín mặt Tr. để thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Nghĩa đưa Tr. về nhà coi như không có chuyện gì xảy ra.

Mấy ngày liên tiếp thấy Tr. có những biểu hiện lo lắng bất thường, cha mẹ Tr. mới gặng hỏi và được nghe kể lại toàn bộ sự việc. Ngay sau đó gia đình đã đến cơ quan công an trình báo.

ĐỌC CHẬM"

Bi kịch gia đình “cô dâu Hàn Quốc” bị chồng giết
Mặc dù cán bộ địa phương có can ngăn việc lấy chồng Hàn Quốc khi cả hai chưa tìm hiểu thấu đáo, nhưng cô gái vẫn nhắm mắt đưa chân để rồi nhận kết cục đau đớn.

KỲ QUẶC:

Tin thầy bói mù quáng, bị dẫm đạp đến chết
Mẹ mất chưa đầy một tuần, người em ruột vốn không bệnh tật lại đột ngột ra đi. Nỗi ám ảnh trùng tang làm quay quắt cả một gia đình. Họ tìm đến “cõi âm” mong hóa giải tai ương, nào ngờ…

Vĩnh Lâm (tổng hợp)