- Rẻ, dễ mua nên rượu giả, chế từ nước lã và cồn hương liệu bán rất chạy. Tư thương gian lận phất nhanh, người uống liên tục ngộ độc và rước bệnh, còn cơ quan quản lý thì bối rối đối phó.


 

Kinh hoàng công nghệ rượu… chế
(VietNamNet) – Nhiều người không khỏi giật mình khi biết được những chất độc tồn tại trong rượu chế, rượu giả bấy lâu nay.
,
 
Bài 2: Rượu hay là nước lã có… ga?
T. thẽ thọt như buôn bạc giả, giọng chưa bao giờ chân thật hơn: “Nhưng mà chúng mày đừng có chơi rượu quê, nhất là khi chưa biết nguồn gốc. Rước bệnh vào người cả đấy…”.
,
Mất mạng, giảm trí nhớ vì rượu giả
Theo thông tin từ các trung tâm chống độc và các bệnh viện điều trị tâm thần, rượu giả, rượu kém chất lượng đang tạo ra những cú sốc quá lớn đối với sức khỏe thể chất, trí tuệ và tâm thần của người uống.
,

"Mất mặt" vì mua nhầm rượu cồn pha nước

(VietNamNet) - “Năm ngoái cưới thằng con lớn nhà tôi mua phải rượu pha bằng cồn khô. Cả đám cưới uống kêu đau đầu điên đảo. Thật là mất mặt với họ hàng, làng xóm”.
 

,
Hụt hơi chạy theo mánh khóe làm rượu giả

Trong khi vấn đề rượu giả đang trở thành tâm điểm luôn nằm trong phạm vi cảnh báo của các chuyên gia sức khỏe thì các cơ quan quản lý đang “hụt hơi” chạy theo...

 

,
94% mẫu rượu trắng không đảm bảo nồng độ axit

Một nghiên cứu được tiến hành trên 83 mẫu rượu trắng chưng cất theo phương pháp truyền thống của 83 cơ sở sản xuất rượu truyền thống tại 15 tỉnh, thành phố trong cả nước từ tháng 4 đến tháng 12/2008 cho thấy: Chỉ có 6% số mẫu đạt chỉ tiêu về nồng độ axit axetic.

 

,
Nhiều mùi cồn, uống sốc: Đích thực rượu giả!

Theo khảo sát, phần lớn các trường hợp tử vong tức thì sau uống rượu là do uống phải cồn công nghiệp.

,
TP.HCM: Thêm 18 người'thập tử nhất sinh' vì methanol trong rượu

Theo BS. Nguyễn Văn Châu - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho đến ngày 14/10, ngoài 9 ca tử vong, các bệnh viện TP.HCM đã báo cáo thêm 18 ca nặng vì ngộ độc chất methanol trong rượu giả.

,