- Món nợ của đại gia thuỷ sản vẫn là ẩn số; Đà Lạt náo động vụ bể hụi 50 tỷ; mẹ nhà báo Hoàng Hùng trải lòng trước phiên xử con dâu; vợ Trung tá CSGT hạ độc chồng dã man; phẫn nộ vụ hàng trăm ngôi mộ 'bốc hơi'... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 15/3.

MÓN NỢ CỦA ĐẠI GIA THUỶ SẢN VẪN LÀ ẨN SỐ

Chiều 14/3, Ông Võ Thành Thống – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng để triển khai làm rõ các phần việc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1560/VPCP-TH ngày 13/3 về tình hình Công ty Cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco).

Tuy nhiên, món nợ của đại gia thuỷ sản vẫn là ẩn số. Xem nội dung tại đây.

ĐÀ LẠT NÁO ĐỘNG VỤ BỂ HỤI 50 TỶ

Hơn một tuần qua, nhiều gia đình tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đứng ngồi không yên trước thông tin vợ chồng bán vé số Trần Văn Đẳng (49 tuổi, hiện tạm trú tại P.9, Đà Lạt) bất ngờ biến mất cùng với số tiền huê hụi của hàng chục người lên đến hơn 50 tỷ đồng. Xem nội dung tại đây.

MẸ NHÀ BÁO HOÀNG HÙNG TRẢI LÒNG TRƯỚC PHIÊN XỬ

Trước ngày xét xử con dâu, bà Tám Nga (mẹ nhà báo Hoàng Hùng) tâm sự “cả cuộc đời tui chỉ mong gia đình Hoàng Hùng êm ấm, ai ngờ lại ra cái cớ sự này”.

Đọc nội dung bài viết tại đây.

VỢ TRUNG TÁ CSGT GIẾT CHỒNG TÀN ÁC

Bước đầu nghi can Dư Kim Liên khai nhận, đã một mình ra tay sát hại chồng - trung tá CSGT Trần Tuân Chuyên. Thủ đoạn của bà này là pha thuốc trừ sâu vào hộp sữa, tiêm thuốc vào bả vai, thậm chí là đổ thẳng vào miệng khi ông Chuyên đang say rượu. Xem nội dung tại đây.

PHẪN NỘ VỤ HÀNG TRĂM NGÔI MỘ 'BỐC HƠI'

Rất nhiều hộ dân ở làng Tứ Kỳ đã phẫn nộ trước việc khu mộ của dòng họ, tổ tiên bị san lấp. Họ cho rằng, có đến hơn 100 ngô mộ bị đơn vị thi công vùi lấp.

Ông Nguyễn Văn Ngọc (người làng Tứ Kỳ) bức xúc cho biết, gia đình ông có đến 10 ngôi mộ đã bị san lấp. Sau khi nghe tin mồ mả tổ tiên bị vùi lấp, gia đình ông đã chạy ra khu vực phần mộ.

Khu vực bị đơn vị thi công vùi lấp

Ông không thể tin nổi vào mắt mình nữa. Toàn bộ khu mộ của dòng họ đã bị vùi lấp dưới lớp đất cát khổng lồ.

Ông Nguyễn Phúc Hưng (tổ 14) cũng có có 7 ngôi mộ nằm rải rác trên cánh đồng này. Hiện có 4 ngôi bị vùi lấp không thể tìm thấy.

Ông buồn bã: "Ông, bà tổ tiên đến chết vẫn không được yên thân. Trước còn bờ ruộng, còn xác định được vị trí phần mộ. Bây giờ toàn là đất với cát, làm sao mà xác định được vị trí, làm sao mà đưa được phần mộ ông bà tổ tiên về nơi an nghỉ được”.

Người dân nơi đây thì khẳng định có tới gần 100 ngôi mộ bị lấp. Phía lãnh đạo phường thì cho rằng chỉ có 1 ngôi mộ chứ không phải là con số hàng trăm như người dân và báo chí phản ánh.

6 TRIỆU MỘT CẶP VÉ MIỄN PHÍ NHẠC HỘI VIỆT - HÀN

Sát đến ngày diễn mới có vé, fan hâm mộ phát khóc để tìm vé miễn phí, dân phe vé cũng đổ mổ hôi để kiếm tìm rồi để hét với giá trên trời…

Xem bài tại đây.

GS NGUYỄN ĐĂNG HƯNG HOANG MANG VỚI 'PHÁT ĐIỆN BẰNG NƯỚC'

Thú thật tôi có chút hoang mang với kết luận của GS Nguyễn Văn Hiệu, người chủ trì Hội đồng thẩm định. Có lẽ ông muốn khuyến khích ê kíp của TS Khê chăng?" GS Nguyễn Đăng Hưng trả lời phóng viên VietNamNet về kết luận của GS Hiệu quanh máy phát điện bằng nước của TS Khê.

Đọc nội dung bài phỏng vấn trên VietNamNet.

'SÂN CƠ QUAN CHO BÁN BIA, ĐẨY XE NHÂN VIÊN RA VỈA HÈ'

Hiện tại một số cơ quan chưa chịu bố trí điểm trông xe cho nhân viên, nhiều cơ quan cho thuê sân làm quán bán bia hơi, quán cafe còn đỗ xe ở vỉa hè”.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói về thực trạng nhiều bãi đỗ xe đang được sử dụng sai mục địch dẫn đến thiếu nơi đỗ xe sau khi Hà Nội tiến hành “xoá” bãi trông giữ xe trên 262 tuyến phố. Đọc nội dung tại đây.

TỪ 1/6, Ô TÔ XE MÁY PHẢI ĐÓNG PHÍ BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ

Ngày 13/3/2012, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định về Quỹ bảo trì đường bộ, quy định về việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ.

Theo Nghị định trên, từ ngày 1/6/2012, các phương tiện cơ giới sẽ bị thu phí bảo trì đường bộ. Tuy nhiên, hiện Chính phủ chưa đưa ra mức thu cụ thể đối với các loại phương tiện.

Nguồn thu Quỹ bảo trì đường bộ sẽ được lấy từ hai nguồn chính là thu qua đầu phương tiện và ngân sách nhà nước cấp bổ sung.
 
Quỹ bảo trì đường bộ là Quỹ của Nhà nước, được thành lập ở cấp Trung ương (gọi là Quỹ trung ương) và ở cấp tỉnh (gọi là Quỹ địa phương). Quỹ có nguồn tài chính từ 3 nguồn: Thứ nhất, từ phí sử dụng đường bộ được thu hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, gồm xe ô tô (ô tô con, xe tải, xe máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo) và mô tô (mô tô hai, ba bánh, xe gắn máy);

Thứ hai, từ Ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm cho Quỹ: Ngân sách trung ương cấp bổ sung cho Quỹ trung ương, ngân sách cấp tỉnh cấp bổ sung cho Quỹ địa phương.

Thứ ba, là từ các nguồn thu liên quan đến sử dụng đường bộ và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

PHÁT HIỆN HÀNG TẤN THUỐC 'SIÊU NẠC' TRÊN HEO

Tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh chất siêu tạo nạc trên heo và hàng tấn thức ăn gia súc nhập khẩu, nhập lậu từ nước ngoài, không rõ nguồn gốc.

Tính từ ngày 8/3 đến nay, Chi cục QLTT Đồng Nai phối hợp công an TP Biên Hòa và các địa phương, phát hiện 1 đại lý và 3 doanh nghiệp bán thuốc siêu tạo nạc.

Đọc bài tại đây.

NGƯỜI YÊU CHIA TAY, NAM THANH NIÊN TREO CỔ TỰ TỬ

Sáng ngày 15/3, em Nguyễn Duy Linh, 18 tuổi, đang ngủ ở nhà ông Phạm Đình Nghĩa (thôn Gò Dép, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) thì thức dậy và phát hiện người bạn tên là Lê Văn Chung (SN 1995) hộ khẩu ở xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh đã chết trên cầu thang nhà ông Nghĩa trong tư thế dùng dây dừa treo cổ tự tử.

Căn nhà nơi nạn nhân treo cổ tự tử

Trước khi chết, Chung có để lại tờ giấy với nội dung chán đời vì chuyện tình cảm.

Nhà ông Phạm Đình Nghĩa có mở quán cà phê. Lê Văn Chung và Nguyễn Duy Linh được ông Nghĩa thuê phụ bán quán hơn một năm nay.

Thời gian này, Chung có quen một cô gái quê tỉnh Quảng Nam. Mới đây cô gái này đòi chia tay về quê. Đau đớn chuyện tình cảm, Chung lao vào cờ bạc đánh số đề.

Có bao nhiêu tiền, Chung đều đốt vào số đề một cách không thương tiếc. Cách đây vài ngày Chung bán máy điện thoại di động để trả nợ và đánh số đề. Thua trắng tay, người yêu bỏ đi, chản nản đời Chung tìm đến cái chết.

SÁT HẠI BẠN ĐỒNG GIỚI SAU KHI 'MÂY MƯA'

Công an tỉnh Hải Dương đang tạm giữ Nguyễn Văn Cường (SN 1983, trú tại khu Hoàng Hanh, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) để làm rõ hành vi giết người của tên này.

Trước đó, vào tối 13/3, Cường đến nhà bạn tình của mình là anh Nguyễn Văn H. (SN 1974, trú tại xã Đồng Ngạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) chơi.
 
Hung thủ và tang vật vụ án.
 
Thấy gia đình anh H. giàu có, Cường đã nảy ý định giết anh này để cướp tài sản.
 
Khi 2 người quan hệ xong, đến khoảng 24h cùng ngày, Cường đã dùng dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào cổ và người “bạn tình”.
 
Được đưa đi cấp cứu nhưng anh H. đã tử vong sau đó do bị nhiều vết thương quá nặng.
 
Còn Nguyễn Văn Cường sau khi gây án đã bỏ trốn. Đến 5h ngày 14-3, Công an tỉnh Hải Dương bắt được Cường.

ĐỌC CHẬM:

Lội bùn, bới đất tìm mộ bị vùi lấp
Hàng trăm người dân Tứ Kì, đầu xanh có, đầu bạc có… đau xót ra đồng lội bùn, bới đất đi tìm mộ tổ tiên.
 
Nhà xe ngửa tay xin tiền khách bù giá xăng
Bên cạnh một số doanh nghiệp taxi tăng giá thì các doanh nghiệp vận tải đường dài lại “chần chừ” tăng vì lo ngại: Giá cước tăng sẽ mất khách.
KỲ QUĂC:
Hà Nội: Ô tô bị tháo trộm 3 bánh
Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 14/3, tại Hà Nội. Chủ xe tên là Linh được thông báo 3 bánh xe ô tô hyudai 4 chỗ đã bị tháo trộm mất 3 bánh.
 
Xôn xao vụ ẩu đả 2 giám đốc và 2 công an
Vụ ẩu đả xảy ra giữa 2 chiến sĩ công an với 2 giám đốc doanh nghiệp vào ngày 8/3 vừa qua ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân đang xôn xao dư luận tại đây.

ẢNH TRONG NGÀY:

CLIP HOT:

Sốt clip đám cưới rước dâu bằng xe trâu
Một clip được tung lên YouTube gây xôn xao về đám cưới dẫn dâu bằng xe trâu. Những hình ảnh tuyệt đẹp này vẫn chưa xác định được là diễn ra tại miền quê nào nhưng không ít người phải thốt lên rằng, họ thật hạnh phúc!

Vĩnh Lâm (tổng hợp)