- Sáng 2/4, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã họp đánh giá về những thiệt hại do bão số 1 gây ra trên địa bàn TP.HCM và hướng khắc phục hậu quả sau bão.


Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Anh - Phó giám đốc công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh, toàn thành phố có tất cả 227 cây xanh bị tbật gốc. Nếu tính cả huyện Cần Giờ con số này sẽ được nâng lên 576 cây.


Cây đổ ở công viên Hoàng Văn Thụ trong lúc bão tràn về.

Cũng theo bà Anh, nhờ có kế hoạch phòng chống chủ động từ trước nên công tác ứng cứu được triển khai nhanh chóng. 200 công nhân của công ty phối hợp với 80 công nhân của các đơn vị khác đã khắc phục sự cố một cách đồng bộ và kịp thời tránh được những sự cố đáng tiếc.


Hai xe taxi bị đè bẹp


Cây đổ kéo theo hệ thống điện và cáp viễn thông trên đường Đinh Tiên Hoàng.

Theo thống kê chưa đầy đủ của ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu hộ TP.HCM, thiệt hại do cơn bão số 1 quét vào thành phố đã làm 500 căn nhà tốc mái hoặc đổ sập, 11 ghe tàu bị chìm, 85 hệ thống đường điện bị hư hỏng, 8 điểm ngập gồm: Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Hòa Bình, Âu Cơ (Tân Phú), Bàu Cát, Đồng Đen (Tân Bình), Tỉnh lộ 43 (Thủ Đức), Đỗ Xuân Hợp (quận 9), Nguyễn Văn Quá (quận 12) có độ sâu từ 30-50cm.


Trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa dọc theo dinh Thống Nhất

Tại huyện ven biển Cần Giờ, theo ông Đoàn Thanh Điệp, Chánh văn phòng ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện cho biết tính đến 10h ngày 2/4, có 176 căn nhà bị sập và tốc mái (trong đó có 25 căn bị sập hoàn toàn, 20 căn bị sập một phần), đổ ngã 279 cây xanh, 11 ghe bị chìm, 1 thuyền bị trôi và gãy hai trụ điện. Những sự cố này xảy ra tại các xã Thạnh An, Bình Khánh, An Thới Đông, Tam Thôn Hiệp.


Trên đường Nguyễn Trãi, công nhân công ty Công viên cây xanh khắc phục hậu quả.

Trong cuộc họp sáng nay, ông Lê Minh Trí - Phó chủ tịch UBND TP, yêu cầu ngoài việc huy động các nguồn lực hỗ trợ người dân khắc phụ hậu quả, các cơ quan ban ngành TP cũng tiến hành tổng rà soát thiệt hại về nhà cửa để có những hỗ trợ hợp lý; thực hiện kiện toàn ban chỉ huy phòng chống lụt bão các quận huyện, để ứng phó kịp thời những tình huống xấu xảy ra.

Trần Chánh Nghĩa