Cho rằng bị “yêu tinh” nhập sau khi đi áp vong tìm mộ, người nhà chị Bính đã dùng roi dâu đánh tới tấp để đuổi ma, gây ra cái chết thương tâm cho người phụ nữ mới ngoài 30 tuổi.


TIN BÀI KHÁC


Vụ việc thương tâm trên xảy ra vào ngày 2/4, tại thôn Hương Câu, xã Hương Lâm, Hiệp Hòa (Bắc Giang). Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bính (34 tuổi).

Theo điều tra bước đầu, chị Bính tử vong do bị một số người thân trong gia đình dùng cành dâu đánh và đạp lên người vì nghi chị bị ma nhập sau khi đi áp vong.


Di ảnh nạn nhân Nguyễn Thị Bính (Ảnh: Giadinh.net)

Gia đình nạn nhân cho biết, vào ngày 31/3, chị Bính cùng một số người thân đến một nhà ngoại cảm trong huyện để “áp vong” tìm mộ chú ruột là liệt sỹ, hy sinh trong kháng chiến.

Tuy nhiên 2 ngày liên tiếp sau đó, chị Bính vẫn chưa tỉnh táo trở lại và có một số biểu hiện bất thường. Đến sáng 2/4, anh Nguyễn Văn Thắng (28 tuổi, em trai chị Bính) đã cùng một số người dùng cành dâu tươi đánh liên tiếp lên người chị Bính để “đuổi ma”.

Chiều cùng ngày, chị Bính được đưa về nhà trong tình trạng toàn thân bầm dập, thâm tím. Đến 16h chiều 2/4, chị Bính kêu đau bụng, nhưng người nhà cho rằng “yêu tinh” vẫn chưa chịu ra, nên chị ruột nạn nhân tiếp tục ngồi lên bụng chị Bính. Một lúc sau, chị Bính tử vong.

Hiện công an huyện Hiệp Hòa đang tiến hành điều tra vụ việc.

Trước đó tại nhiều địa phương cũng đã có hàng loạt trường hợp phải nhập viện tâm thần do phát điên sau khi đi áp vong tìm mộ, trong đó chỉ tính riêng Nghệ An có 13 trường hợp.

Cá biệt trường hợp chị Cấn Thị Lâm (Phúc Thọ, Hà Nội) tử vong sau khi uống “nước thánh” của một nhà ngoại cảm tại Hà Nam đã khiến dư luận xôn xao suốt một thời gian dài.

Theo đánh giá của Bộ LĐ-TB&XH cơ sở khoa học của việc áp vong chưa rõ ràng, có biểu hiện của hoạt động mê tín, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội, sức khỏe và kinh tế của nhân dân.

Đ.Tâm (tổng hợp)