Ông Lê Văn Hiền, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng sẽ được điều chuyển về làm chuyên viên của Sở Nội vụ Hải Phòng.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 4/4, UBND TP Hải Phòng xác nhận vừa có quyết định bố trí công việc mới cho ông Lê Văn Hiền, nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Theo đó, ông Lê Văn Hiền sẽ được điều chuyển về làm chuyên viên của Sở Nội vụ TP Hải Phòng.

Ông Lê Văn Hiền, nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Ảnh: Sài Gòn tiếp thị)


Trước đó, liên quan đến sai phạm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, ngày 11/2, UBND TP Hải Phòng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền. Sau đó, ngày 23/2, Thành ủy, UBND TP này cũng đã có quyết định cách chức Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đối với ông Hiền.

Tại buổi họp, ông Lê Văn Hiền đã thể hiện sự nghiêm túc tiếp nhận hình thức kỷ luật, đồng thời coi đây là bài học sâu sắc và nhận rõ trách nhiệm trước sự việc này. Ông Lê Văn Hiền cũng đã gửi lời xin lỗi đến các ban ngành đoàn thể và nhân dân huyện Tiên Lãng.

Theo một diễn biến khác của vụ việc, ngày 3/4, UBND TP Hải Phòng đã có kết luận toàn bộ diễn biến vụ cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của Đoàn Văn Vươn. Bản kết luận đã chỉ ra nhiều sai phạm của chính quyền địa phương cũng như gia đình ông Vươn. Theo kết luận này, Hải Phòng khẳng định đã tiến hành thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng.

Lê Lan (Tổng hợp)