- Kiến nghị xem xét tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến; 48 giờ miệt mài tìm kiếm nạn nhân vụ sập mỏ than; Phát hiện cá diêu hồng nhiễm chất cấm; Bệnh viện làm dịch vụ giả cho bệnh nhân; Nữ bác sỹ tự quay clip sex để tố giác sếp… là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 17/4.

KHÓ TRUY NGUỒN GỐC CÁ NHIỄM CHẤT CẤM


Sự việc Chi cục Quản lí chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (chi cục QLCL và BVNLTS) TP.HCM phát hiện cá diêu hồng bị nhiễm chất trifluralin tại chợ đầu mối Bình Điền làm rấy lên sự lo ngại về an toàn thực phẩm tiếp tục đe dọa người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Trần Đình Vĩnh, chi cục trưởng cục QLCL& BVNLTS TP.HCM cho biết, tuy hàm lượng chất trifluralin bị phát hiện không cao nhưng đây là chất cấm nên dù ít hay nhiều cũng không được có trong sản phẩm. Ông Vĩnh cũng cho biết, đối với tiểu thương bị phát hiện bán số cá nhiễm chất cấm sẽ bị phạt nóng với mức phạt từ 10.000.000 tới 15.000.000 đồng, theo nghị định số 45/2005/NĐ – CP điều 14, mục 2.

Riêng đối với chợ đầu mối Bình Điền, Chi cục đã tăng cường mỗi đêm có đến 9 cán bộ trực trạm kiểm soát thay phiên kiểm tra các sản phẩm bằng cảm quan, khi thấy có nghi ngờ sẽ lấy mẫu đi phân tích để sớm phát hiện nguồn hàng không đảm bảo chất lượng. Từ khi có trạm kiểm soát, công tác quản lí về thủy sản được cải thiện tốt hơn, thủy sản bị nhiễm chất cấm giảm.
 
KIẾN NGHỊ XEM XÉT XÉT TƯ CÁCH ĐBQH CỦA BÀ ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN

Đa số đại biểu dự cuộc họp kín sáng 17/4 của UB MTTQ tỉnh Long An cho rằng cần xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của bà Đặng Thị Hoàng Yến. Sáng 17/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Long An chủ trì với các cơ quan ban ngành của tỉnh tổ chức họp kín, lấy ý kiến tín nhiệm về trường hợp đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Long An Võ Lê Tuấn, về hồ sơ lý lịch, bà Đặng Thị Hoàng Yến khai không đúng sự thật trong hồ sơ ứng cứ đại biểu Quốc hội. Thứ nhất, bà đã là đảng viên nhưng trong hồ sơ không có đề cập. Thứ hai, bà Yến đã không khai việc kết hôn với bị can Jimmy Trần (quốc tịch Mỹ, người đang bị cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an truy nã về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” - PV).

48 GIỜ MIỆT MÀI TÌM KIẾM NẠN NHÂN VỤ SẬP MỎ THAN


Tính từ thời điểm vụ sạt lở xảy ra vào rạng sáng ngày 15/4/2012, gần 48 giờ đồng hồ trôi qua, công tác tìm kiếm 5 nạn nhân bị vùi dưới đống đổ nát vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương. Đây là vụ sạt lở nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra tại huyện Đại Từ, và cũng là lần đầu tiên nghiêm trọng tại một địa điểm “tập kích” chất thải sau tiến hành khai khoáng tại cửa mỏ.

Những nỗ lực của hơn 300 con người, cùng với 6 chiếc máy xúc được huy động sau gần 2 ngày vẫn chưa mang lại được kết quả. Năm nạn nhân thiệt mạng vẫn nằm dưới đống đổ nát. 

BIANFISHCO ĐÃ TRẢ 24 TỶ ĐỒNG CHO NÔNG DÂN


Sáng 16/4, ông Trần Văn Trí (tổng giám Bianfishco) xác nhận đã thanh toán dứt điểm cho 21 hộ dân, khoản nợ 24 tỷ đồng. Ông khẳng định sẽ chi tiếp 5 tỷ đồng trong ngày 16/4. Ông Trần Văn Trí cho biết thêm: “Trong tháng 3 mặc dù công ty không hoạt động nhưng Bianfishco vẫn trả lương cho công nhân, điều đó cho thấy công ty quyết tâm không để nhà máy thủy sản ngừng hoạt động lâu..” 
Trụ sở Bianfishco 
Về kế hoạch sắp tới của doanh nghiệp này, Tổng giám đốc Trần Văn Trí tiết lộ ông đang lên kế hoạch trong tuần này sẽ triệu tập cuộc họp HĐQT bất thường để bàn bạc và tìm lối ra cho DN trong bối cảnh nợ nần chồng chất như hiện nay. Dự kiến sau phiên họp HĐQT, công ty cũng sẽ tổ chức đại hội cổ đông để bầu lại người đại diện theo pháp luật của công ty. 
2 TÀU ĐÂM NHAU, 1 TÀU CHÌM, 12 NGƯỜI ĐƯỢC CỨU


Vào khoảng 3h30 phút ngày 17/4, hai tàu chở hàng của Việt Nam đã đâm phải nhau trên biển, làm một tàu bị chìm, chiếc còn lại bị hư hại, rất may 12 thuyền viên trên tàu đã được cứu.Thông tin trên được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết.

Cụ thể, lúc 4h14 ngày 17/04/2012, thông qua liên lạc với Madrid MRCC (Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Madrid) và China MRCC (Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Trung Quốc), Vietnam MRCC đã nhận được báo nạn của tàu Quang Anh 54 tại vị trí có tọa độ 19-36N; 107-17E (cách bờ biển Thanh Hóa 70 hải lý về phía Đông).

NỮ BÁC SỸ TỰ QUAY CLIP SEX ĐỂ TỐ GIÁC SẾP

Nhân vật chính trong những đoạn clip sex là 2 bác sỹ công tác tại một trung tâm y tế thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Một là nữ nhân viên dưới quyền, người còn lại là giám đốc trung tâm. Trưa 16-4, bác sỹ H.M.H. (bác sỹ chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh của một bệnh viện ngành, đóng tại đường Minh Khai, Hà Nội) nói, anh đau lòng khi phải công bố những đoạn phim quay cảnh vợ mình ái ân với cấp trên trong nhà nghỉ.

Trao đổi với PV, nhân vật bị 2 vợ chồng bác sỹ tố bằng clip sex và đơn từ, Giám đốc Trung tâm Y tế Đường bộ 2 – ông Nguyễn Mạnh Cường, khẳng định: “Vợ chồng nhà nó là đồ lừa đảo, âm mưu thâm độc tống tiền và đòi chức Phó Giám đốc Trung tâm. Con vợ nó (ý nói bác sỹ N.) là em đứa bạn tôi. Mọi việc trước đây đã được hòa giải và cả 2 bên viết cam kết không tiết lộ bất cứ điều gì ra bên ngoài”.

Khi được hỏi sự thật về clip sex, ông Cường cho biết: “Hôm đó tiệc tất niên, nó ép uống 2 cốc bia, tôi đã không biết gì và bị lột quần áo. Chứ nói thật, anh em mình đàn ông, chỉ cần 200 nghìn đồng, ra ngoài kia đầy ra”. Tuy nhiên, căn cứ nội dung một clip, không có vẻ gì là ông Cường bị dính thuốc mê.

Đại diện Công an huyện Văn Giang (Hưng Yên)-nơi Trung tâm Y tế Đường bộ 2 đóng trên địa bàn, khẳng định trước đây có việc 2 bên hoà giải: “Đó là câu chuyện của ngành dọc, chúng tôi không can thiệp”. Trưa 16-4, Phó Tổng GĐ Khu Quản lý Đường bộ 2 Nguyễn Xuân Lâm cho biết đã nhận được đơn tố cáo của vợ chồng bác sỹ H-N và sẽ cho thanh tra trong 15 ngày theo quy định. Tin trên báo Tiền phong. 

VỤ NỔ GAS Ở DÃY TRỌ: THÊM 3 NGƯỜI TỬ VONG

Trả lời PV VietNamNet ngày 17/4, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, thêm 3 nạn nhân trong số 10 người bị bỏng do cháy gas tại Bình Dương vào ngày 7/4 vừa qua đã tử vong, nâng số người chết lên 4 người.
 

Nạn nhân trong vụ nổ gas

Nạn nhân thứ 2 tử vong được xác nhận là Lê Thị Mai Hương - chủ phòng trọ. Trong sự cố tuy không ở trong khu vực phòng trọ nhưng chị Hương là người dũng cảm cầm bình chữa cháy xông vào khu vực nguy hiểm để dập lửa. Chẳng may, một tiếng nổ vang lên và chị bị bỏng toàn thân với cấp độ trên 80%. Chị trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14/4.

Đến ngày 17/4, các nạn nhân Đỗ Văn Thành (SN 1985, quê Hậu Lộc, Thanh Hóa) và Trương Văn Hộ (SN 1971) cũng đã tử vong, nâng tổng số người chết trong vụ nổ gas ở dãy trọ lên thành 4 người.
 

BỆNH VIỆN LÀM DỊCH VỤ GIẢ CHO BỆNH NHÂN


Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa hoàn thành báo cáo tổng kết kinh nghiệm chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT tại 13 tỉnh, thành bị bội chi hoặc có nguy cơ bội chi quỹ BHYT từ năm 2009-2011. Ngoài việc chỉ ra hàng loạt các ví dụ về lạm dụng (ở mức độ cao) các loại thủ thuật, dịch vụ kỹ thuật y tế, thuốc men thì BHXH Việt Nam còn chỉ ra rằng ở nhiều nơi đang thực hiện các dịch vụ siêu âm, điện tâm đồ “siêu tốc”, khiến kết quả không chính xác,không có giá trị sử dụng.

Đó là việc thực hiện các dịch vụ siêu âm, điện tâm đồ cho bệnh nhân trong vòng 1-3 phút khiến kết quả không có giá trị nhưng bệnh viện vẫn thu đủ tiền của quỹ BHYT và của người bệnh. Trên thực tế, quỹ BHYT và người bệnh đang phải trả tiền cho những dịch vụ giả tạo do các bệnh viện tạo ra nhằm mục đích trục lợi.

KHÓ PHẠT TRÀ NGỌC HẰNG VÌ QUẢNG CÁO CLIP PHẢN CẢM

Clip quảng cáo một loại bánh kem gần đây trong đó có Á hậu Việt Nam Hoàn cầu 2011 Trà Ngọc Hằng, ca sĩ Don Nguyễn và người mẫu Chan Than San khiến dư luận bức xúc. Clip quảng cáo là giới thiệu một sản phẩm đồ ăn nhanh dành cho teen nhưng lại toàn những cảnh quay khoe da thịt và gợi dục quá mức cần thiết.Clip bị dư luận phản ứng gay gắt, Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễn cũng đã lên tiếng trần tình với dư luận về vụ việc này. Cả hai cho rằng có thiếu sót khi chưa đọc thật kỹ kịch bản

Phòng quản lý nghệ thuật chỉ có thể xử phạt được những chương trình, những hình ảnh được cho là lố lăng phản cảm trực tiếp trên sân khấu, còn những clip tung lên trang cá nhân, rất khó để xử phạt - ông Tôn Thất Cần- Phó trường Phòng Quản lý Nghệ thuật, Sở VHTT&DL TP.HCM cho biết

 

HÀ NỘI: PHÁT HIỆN CLIP SEX HỌC SINH TRONG TRƯỜNG


Hồi 17h ngày 14/4, Công an phường Nguyễn Trãi quận Hà Đông, Hà Nội nhận được tin báo của Ban giám hiệu một trường THPT nằm trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội về việc một số học sinh nhà trường phát tán đoạn video clip có nội dung xấu, quay cảnh quan hệ tình dục khác giới có liên quan đến học sinh trong trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường đã xác minh làm rõ như sau: Ngày 10/4/2012, Lê Trọng H. (SN 1995) được hai bạn của mình là Nguyễn Thị Huệ Th., Trần Thị Ngọc M., đều là học sinh lớp 10A7 cho mượn 1 chiếc điện thoại di động (chiếc điện thoại di động do Th. và M. mượn của Vương Thị Linh Ch. học sinh lớp 10 cùng trường).

Đến 8h45 phút ngày 11/4, H. hẹn A. (là học sinh lớp 10 A7 của trường) vào nhà nghỉ ở phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội.Tại đây, H. đã quay video clip quan hệ với A. Đoạn video này dài 7 phút. Hiện, Công an quận Hà Đông vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ và ngặn chặn không để số học sinh nhà trường phát tán đoạn clip xấu. 

CỤ ÔNG 70 TUỔI BỊ TỐ “LÀM NHỤC” BÉ GÁI 11 TUỔI

Những ngày qua, bé Nhữ Thị Hương (11 tuổi, trú tại xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá) luôn sống trong tâm trạng hoảng loạn, đau bụng bất thường. Theo đơn thư tố cáo và kêu cứu gửi cơ quan điều tra, gia đình bé Hương cho biết, sáng ngày 20/3/2012, bố mẹ cháu đều đi vắng, chỉ có con gái ở nhà một mình trông nhà.Khoảng 10h40 phút cùng ngày, chị Vân, mẹ bé Hương trở về nhà thì bắt gặp cảnh tượng vô cùng đau xót. Con gái chị đang bị ông hàng xóm tên là Lê Thành Cao (70 tuổi, trú cùng địa chỉ trên) làm chuyện đồi bại.
 
Ngọc Anh (Tổng hợp)