- Một số luật sư đã bày tỏ quan điểm về xử lý như thế nào đối với các cá nhân liên quan đến clip ân ái giữa nữ bác sỹ với cấp trên của mình.

Chiều 19/4, trao đổi với VietNamNet, luật sư Vi Văn Diện – Công ty luật Thiên Minh cho rằng việc ông Cường là Giám đốc trung tâm y tế có quan hệ tình cảm bất chính với nhân viên của mình cho thấy tư cách, đạo đức và lối sống của chính vị sếp này là không thể chấp nhận được.

Xét về góc độ pháp lý, luật sư Diện cho rằng: việc Giám đốc Cường quan hệ tình dục với nữ bác sỹ trong quãng thời gian dài là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự theo quy định tại Điều 113 Bộ luật hình sự.

Nữ bác sĩ N.

Luật sư Diện phân tích: Có thể thời gian đầu của mối quan hệ là do có sự quý mến, gần gũi và những món quà cũng như sự ưu ái trong công việc mà nữ bác sỹ đã chấp nhận mối quan hệ đó.

Thế nhưng, sau một khoản thời gian, vụ việc bị vỡ lở, chị N. do chịu áp lực về mặt tâm lý cũng như áp lực từ phía gia đình, chồng, con nên đã đề nghị chấm dứt.

Tuy nhiên, ông Cường không đồng ý dừng lại, dùng quyền hạn của mình để ép buộc chị N tiếp tục quan hệ tình dục cho đến khi sự việc vỡ lở.

“Tôi cho rằng cơ quan cảnh sát điều tra cần vào cuộc xác minh theo đơn và nội dung tố cáo của nữ bác sỹ này. Nếu xét thấy đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm thì cần khởi tố vụ án với hành vi “cưỡng dâm” - luật sư Diện đưa ra quan điểm.

Cũng bàn về này, chuyên gia pháp luật Lê Cao (Công ty luật hợp danh FDVN Đà Nẵng) lại cho rằng: về vấn đề có dấu hiệu cấu thành tội cưỡng dâm hay không phải căn cứ trên kết luận điều tra của cơ quan có thẩm quyền.

Cần phải xem xét tình trạng lệ thuộc giữa nhân viên với sếp đến đâu, có thực là sếp đã dùng thủ đoạn để khiến cho nhân viên phải miễn cưỡng giao cấu với sếp hay không. Các tình tiết như hứa hẹn cho đi học cao học, được lên chức ... để đề nghị nhân viên quan hệ tình dục cũng là các dấu hiệu cần lưu tâm khi xem xét xem hành vi của sếp có phải là “thủ đoạn” khiến người lệ thuộc phải miễn cưỡng giao cấu hay không.

Về vấn đề Giám đốc Cường bị sập “bẫy tình”, một số luật sư cho rằng: nếu có đủ cơ sở chứng minh hai vợ chồng bác sỹ N. này dàn dựng, đưa ông Cường vào tròng, sau đó dùng clip để đe dọa, yêu cầu một số tiền nào đó thì có thể bị xử lý về tội cưỡng đoạt tài sản hoặc tống tiền theo quy định của pháp luật.

Điều 113, BLHS quy định về tội cưỡng dâm:

Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

Hoàng Nguyễn