- MTTQ đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến; Nguyên chủ tịch Vinashin kháng cáo; Người Sài Gòn tẩy chay cá diêu hồng; Nữ bác sỹ trong clip sex tố sếp trần tình… là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 18/4.

MTTQ ĐỀ NGHỊ BÃI MIỄN TƯ CÁCH ĐBQH BÀ HOÀNG YẾN


Sáng 18/4, hội nghị lần thứ 8 (khóa VII) của Đoàn chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam đã tiến hành xem xét tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến, đại biểu Quốc hội khoá XIII thuộc đoàn đại biểu tỉnh Long An.

MTTQ đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến. Ảnh: Lê Anh Dũng - VietNamNet

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo (UB TƯ MTTQ), các đại biểu đã nghe đại diện Ban Thường trực UB TƯ MTTQ trình bày các nội dung liên quan, nêu nhiều ý kiến thảo luận với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, phân tích rõ những vấn đề mà bà Đặng Thị Hoàng Yến đã vi phạm tư cách đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật.

Hội nghị đã biểu quyết với 100% ý kiến tán thành kiến nghị UB Thường vụ Quốc hội xem xét và trình Quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Yến.

NGUYÊN CHỦ TỊCH VINASHIN LÀM ĐƠN KHÁNG CÁO

8/9 bị cáo liên quan đến vụ án “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Các bị cáo làm đơn kháng cáo gửi TAND tối cao đều cho rằng, mức án dành cho mình quá cao và xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong 9 bị cáo được đưa ra xét xử trong phiên sơ thẩm, chỉ có duy nhất Nguyễn Tuấn Dương (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Cửu Long) không làm đơn kháng cáo. Trước đó, bị cáo này bị tuyên phạt 3 năm tù giam về tội sử dụng tài sản trái phép.

Bị cáo Phạm Thanh Bình - nguyên Chủ tịch Vinashin làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt thấp hơn so với mức án 20 năm trong bản án sơ thẩm.

TRẦN TÌNH CỦA NỮ BÁC SỸ TRONG CLIP SEX TỐ SẾP

Nhân vật nữ bác sỹ trong clip sex tố cáo sếp mình khẳng định việc quay clip sex đã được 2 vợ chồng bàn trước kỹ càng. Mục đích của việc làm này là chấm dứt mối quan hệ không trong sáng chứ không phải là tống tiền hay vì mục đích khác.

 
Theo lời bác sỹ N., lúc đầu, mối quạn hệ với chị chỉ là quan hệ đồng nghiệp...

Chiều tối 17/4, bác sỹ N. - nữ nhân vật chính trong clip sex gây xôn xao dư luận mấy ngày qua đã trả lời các câu hỏi của báo chí liên quan đến sự việc này.

Theo lời bác sỹ N., lúc đầu, mối quạn hệ với chị chỉ là quan hệ đồng nghiệp. Tuy nhiên, sau đó, chị nhận ra mối quan tâm có phần hơi đặc biệt của sếp Cường. Lần thì là những lời thăm hỏi ân cần, có khi lại là những món quà đắt tiền mà vị giám đốc hào phóng mua tặng cho chị.

Lúc đầu, chị hơi băn khoăn khi nhận những món quà từ sếp. Tuy nhiên, một số đồng nghiệp lại khuyên chị cứ nhận quà, không có vấn đề gì cả. Đỉnh điểm của mối quan hệ này là lúc 2 giờ sáng, tại phòng trực, chị đã cùng với ông Cường ân ái.

NGƯỜI SÀI GÒN TẨY CHAY CÁ DIÊU HỒNG

Sau khi có thông tin về việc cá diêu hồng bị nhiễm chất trifluralin bị phát hiện tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM), lượng tiêu thụ đối với mặt hàng này đã có phần giảm sút, giá cá diêu hồng tại đây đã giảm khoảng 5.000 đồng/kg.

Khi được hỏi về thông tin cá nhiễm chất cấm, nhiều tiểu thương và người tiêu dùng đều tỏ ra bức xúc.

Ông Lê Minh Hoàng, chủ vựa cá Hoa Trang, kinh doanh tại chợ đầu mối Bình Điền khẳng định “Cá ở đây bán đều đảm bảo chất lượng, có giấy chứng nhận hẳn hoi. Chúng tôi không hề muốn sản phẩm của mình làm ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng; chỉ vì một trường hợp cá biệt đã khiến người tiêu dùng có cái nhìn xấu về nguồn hàng của chúng tôi, làm mất uy tín của các vựa cá ở đây”.

THÔNG TIN TRÁI NGƯỢC TỪ SÔNG TRANH 2

Sáng 18/4, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, Quốc Hội, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh cùng các ngành chức năng đã có chuyến tổng kiểm tra sự cố chảy nước tại hồ chứa thuỷ điện Sông Tranh 2.

Hơn 30 phút khảo sát từ thân đập trở ra, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Nguyễn Đức Hải lắc đầu bảo: Nước vẫn còn chảy trong thân đập.

Giống như ông Hải, ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng khẳng định nước vẫn còn chảy trong thân đập!

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Ban quản lý dự án thuỷ điện 3 cho biết, kể từ khi tích nước hồ chứa thuỷ điện Sông Tranh 2 đến nay tại khu vực đã diễn ra 80 trận động đất lớn nhỏ. Tất cả các trận động đất này đều chưa ảnh hưởng đến an toàn của hồ chứa.

Đến thời điểm này, mực nước hồ chứa đã được hạ thấp dưới cao trình 140 m nên việc thấm chảy nước đã được tạm thời chấm dứt!

BỘ GTVT ĐỀ NGHỊ GIẢM PHÍ CAO TỐC TP HCM – TRUNG LƯƠNG

Bộ GTVT đã giao Vụ Tài chính soạn thảo văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị trước mắt giảm từ 25-30% mức phí thu đối với nhóm 5 phương tiện đi qua cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đó là nhóm có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit.
Tuy nhiên, mức giảm chỉ áp dụng đối với nhóm phương tiện có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

HÀ NỘI: BỘ GTVT “SỜ GÁY” VỈA HÈ, LÒNG ĐƯỜNG

“Thực tế hiện nay, quận Hoàn Kiếm chưa có một điểm công cộng nào chuẩn xác để xây dựng điểm trông giữ ô tô mà chủ yếu là lòng đường. Các điểm trông giữ chủ yếu cấp phép mang tính tạm thời, cấp phép theo tháng hoặc quý…”.

Ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết sáng nay (18/4), khi đoàn Thanh tra Bộ GTVT tiến hành thanh tra công tác quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Cuộc thanh tra của Bộ GTVT nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố của đô thị nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm.

TP.HCM XÓA SỔ KINH DOANH VỈA HÈ HƠN 100 TUYẾN ĐƯỜNG

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã đề xuất với UBND.TP xóa bỏ hoàn toàn 112 tuyến đường nằm trong “Danh mục các tuyến đường cho phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè làm bãi giữ xe công cộng có thu phí”; điều chỉnh 07/160 tuyến và bổ sung mới 08 tuyến.

Theo đó, hơn 100 tuyến đường nằm trong diện cho phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè phục vụ kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hóa sẽ bị Sở GTVT kiến nghị UBND.TP xóa bỏ.

CẤM MUA BÁN SIM TRẢ TRƯỚC ĐÃ KÍCH HOẠT SẴN

Bộ TT&TT vừa ban hành Thông tư số 04/2012 về Quản lý thuê bao di động trả trước, nghiêm cấm việc mua bán, lưu thông trên thị trường SIM đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước khi chưa đăng kí thông tin thuê bao theo quy định hoặc đăng kí thông tin thuê bao không theo quy định.

Thông tư cũng cấm sử dụng SIM đa năng để đăng ký thông tin cá nhân cho thuê bao; cấm tiết lộ, sử dụng thông tin thuê bao di động trả trước trái pháp luật.

CĂNG THẲNG VÉ TÀU XE DỊP 30/4

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dù đã tăng chuyến đến mức tốt đa, nhưng vé giường nằm của tất cả các chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội đều đã hết. Trong khi đó, cáng hãng hàng không cũng đã lên phương án tăng chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp 30/4 và 1/5 tới đây.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, hiện Công ty đã lên phương án tăng cường xe khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Dự báo, hành khách đi xe sẽ tăng 2 – 3 lần so với ngày thường, tập trung cả chiều đi và chiều về Hà Nội.

Đối với hàng không, nhiều hãng cũng công bố sẽ tăng chuyến bay và mở nhiều đường bay mới dịp 30/4, 1/5 và đợt hè tới đây.

BÁC SỸ QUÊN GẠC TRONG … RĂNG BỆNH NHÂN!

Sau khi nhổ răng ở bệnh viện ở Huế, chị Oanh về nhà ít ngày thì vết thương đau nhức và sưng to, cháy máu nên đã đi tái khám thì phát hiện miếng gạc ở dưới chân răng đã bị bác sỹ phẩu thuật… bỏ quên.

Ngày 17/4, chị Hoàng Thị Kim Oanh (23 tuổi, trú tại Vĩnh Thủy, Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết đã hồi phục dần sau khu được các bác sĩ BV Đa khoa huyện Vĩnh Linh lấy miếng gạc trong chân răng ra sau hơn nửa tháng.

Trước đó, ngày 30/3, chị Oanh được Bệnh viện Đại học Y Dược Huế phẫu thuật nhổ một chiếc răng.

Sau khi phẫu thuật xong, chị Oanh được các bác sỹ cho về nhà. Vài ngày sau thì má phải chị Oanh sưng to, người sốt cao, miệng ra máu, mủ nhiều nên gia đình đã đưa chị vào BV Đa khoa huyện Vĩnh Linh điều trị.

Tại đây, các bác sỹ đã phát hiện một miếng bông gạc nằm trong chân răng của chị Oanh.

VỤ CÓ BẦU VỚI 2 ANH RỂ: GIA ĐÌNH BỊ ĐE DỌA

Sau khi báo nêu Võ Thanh Tâm (một trong hai nghi can đã xâm hại tình dục bé L, ở xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu, Phú Yên có thai gần 7 tháng), có hành vi đe dọa gia đình bé L, gia đình cầu cứu công an bảo vệ.

Thượng tá Đỗ Minh Tân, Phó trưởng Công an TX Sông Cầu cho biết: Công an TX Sông Cầu đã chỉ đạo Công an xã Xuân Lâm tăng cường lực lượng đến thôn Bình Tây, nơi gia đình bé L cư trú để đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra.

Ngọc Anh (Tổng hợp)