- Ngày 22/4, gia đình anh Trần Công, chồng của sản phụ Lê Thị Hương (đã qua đời sáng 20/4 tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi) đã đưa con trai ra bệnh viện Đà Nẵng để cứu chữa trong tình trạng hết sức nguy kịch.


Theo anh Công, mẹ cháu không may bị qua đời, cháu bé là niềm hy vọng duy nhất của gia đình, do vậy phải đưa cháu ra bệnh viện Đà Nẵng cứu chữa kịp thời.

Ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi xác nhận, theo nguyện vọng của gia đình, bệnh viện đã làm thủ tục chuyển viện và hỗ trợ gia đình đưa cháu bé ra cứu chữa ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. 


Mẹ của sản phụ Lê Thị Hương chết ngất tại bệnh viện sau khi nghe tin con gái mình tử vong.

Liên quan đến cái chết của sản phụ Lê Thị Hương, hiện Phòng kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ này.

Sau khi có kết luận, Sở Y Tế Quảng Ngãi và bệnh viện sẽ có hình thức xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 8h30 ngày 20/4, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, sản phụ Lê Thị Hương (24 tuổi, ở thôn 1, xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã bất ngờ tử vong sau khi được mổ lấy thai.

Theo gia đình nạn nhân thì mặc dù gia đình đã cầu cứu bác sĩ, yêu cầu bác sĩ mổ cho sản phụ, tuy nhiên các bác sĩ đã không chấp nhận vì cho rằng sản phụ có thể tự sinh được.

Sau nhiều giờ, sản phụ Hương đã rơi vào tình trạng khó thở, lúc này các bác sĩ mới tiến hành gây mê và mổ. Tuy nhiên, sản phụ Hương đã tử vong sau đó.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng sản phụ tử vong tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Nhiều năm qua, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi luôn bị phản ứng mạnh mẽ của người dân và bệnh nhân vì thái độ chăm sóc thiếu trách nhiệm của y bác sĩ nơi đây.

• Minh Bảo