- Sáng 26/4, hai cây cầu
vượt khung thép tại nút giao thông Tây Sơn - Thái Hà và Láng Hạ - Huỳnh Thúc
Kháng (Hà Nội) chính thức thông xe sau 4 tháng thi công.
Đây là hai cây cầu được xây
dựng bằng công nghệ lắp ghép khung - cọc thép, có thời gian thi công ngắn và giá
thành bằng 1/3 so với cầu bê tông.
Cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh
Thúc Kháng dài 189 m, cao 4,75 m, rộng 9 m với tổng vốn đầu tư 67 tỉ đồng. Cầu
vượt Tây Sơn - Thái Hà dài 249 m, có kích cỡ tương tự, tổng vốn đầu tư 65,5 tỉ
đồng.
Sở GTVT TP Hà Nội đã có
phương án tổ chức giao thông tại hai cầu vượt này. Theo đó, chỉ có xe máy, ô tô
trọng tải từ 3 tấn trở xuống được lưu thông trên cầu, tốc độ tối đa 25 km/giờ.
Xe thô sơ, người đi bộ, xe buýt, ô tô trên 9 chỗ, ô tô tải trên 3 tấn không được
qua cầu.
Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: “Việc
hoàn thành đưa vào sử dụng hai cây cầu này sẽ là tiền đề, kinh nghiệm để Hà Nội
đẩy nhanh tiến độ hai cầu vượt tương tự tại nút giao Láng – Láng Hạ và Láng –
Nguyễn Chí Thanh sẽ được khởi công vào tháng 5 tới, phấn đầu hoàn thành trong
năm 2012. Đồng thời nghiên cứu triển khai xây dựng cầu vượt tại các nút giao
thông quan trọng khác của thành phố, nhằm giảm ùn tắc”.
|
Từ sáng sớm,
người dân Hà Nội đã háo hức đến xem lễ thông xe |
|
Những chiếc xe
đầu tiên lăn bánh trên cầu trong ngày thông xe |
|
Cầu vượt Tây Sơn
- Thái Hà nhìn từ trên cao |
|
Cầu vượt Tây Sơn
- Thái Hà dài 249 m |
|
Mỗi cây cầu vượt
có 8 nhịp dầm thép liên tục |
|
Đã xẩy ra va chạm
sau ít phút thông xe trên cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà |
|
Sáng nay tình
trạng ùn tắc đã không diễn ra khi đưa cầu vượt vào sử dụng
|
|
Cầu vượt Láng Hạ
- Huỳnh Thúc Kháng dài 189 m, cao 4,75 m, rộng 9 m |
|
Các phượng tiên
lưu thông trên cầu với vận tốc 40km/h |
Phạm Hải