- Sáng 26/4, hai cây cầu vượt khung thép tại nút giao thông Tây Sơn - Thái Hà và Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) chính thức thông xe sau 4 tháng thi công.

Đây là hai cây cầu được xây dựng bằng công nghệ lắp ghép khung - cọc thép, có thời gian thi công ngắn và giá thành bằng 1/3 so với cầu bê tông.

Cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng dài 189 m, cao 4,75 m, rộng 9 m với tổng vốn đầu tư 67 tỉ đồng. Cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà dài 249 m, có kích cỡ tương tự, tổng vốn đầu tư 65,5 tỉ đồng.

Sở GTVT TP Hà Nội đã có phương án tổ chức giao thông tại hai cầu vượt này. Theo đó, chỉ có xe máy, ô tô trọng tải từ 3 tấn trở xuống được lưu thông trên cầu, tốc độ tối đa 25 km/giờ. Xe thô sơ, người đi bộ, xe buýt, ô tô trên 9 chỗ, ô tô tải trên 3 tấn không được qua cầu.

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: “Việc hoàn thành đưa vào sử dụng hai cây cầu này sẽ là tiền đề, kinh nghiệm để Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hai cầu vượt tương tự tại nút giao Láng – Láng Hạ và Láng – Nguyễn Chí Thanh sẽ được khởi công vào tháng 5 tới, phấn đầu hoàn thành trong năm 2012. Đồng thời nghiên cứu triển khai xây dựng cầu vượt tại các nút giao thông quan trọng khác của thành phố, nhằm giảm ùn tắc”.


Từ sáng sớm, người dân Hà Nội đã háo hức đến xem lễ thông xe

 
Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh trên cầu trong ngày thông xe

 
Cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà nhìn từ trên cao
Cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà dài 249 m
Mỗi cây cầu vượt có 8 nhịp dầm thép liên tục
Đã xẩy ra va chạm sau ít phút thông xe trên cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà

 
Sáng nay tình trạng ùn tắc đã không diễn ra khi đưa cầu vượt vào sử dụng
Cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng dài 189 m, cao 4,75 m, rộng 9 m
Các phượng tiên lưu thông trên cầu với vận tốc 40km/h

Phạm Hải