- Gần một tuần đã trôi qua, thế nhưng sự kiện cô bé 11 tuổi sống ở khu A75, Bạch Đằng, Phường 2, Q. Tân Bình vẫn chưa hết làm xáo trộn cuộc sống trong gia đình, cũng như làm tốn không ít giấy mực của báo giới.

Theo lời kể của người nhà bé T thì hiện tượng cháy các vật dụng trong nhà chỉ mới xuất hiện cách đây khoảng 6 tuần.

Ban đầu chỉ là những vụ cháy nhỏ tập trung chủ yếu ở các thiết bị điện gây nhão và cháy đen các ổ điện.

Tuy nhiên, khoảng đầu tuần trước (7/5) các vụ cháy xảy ra nhiều hơn, càng ngày mức độ cháy càng nghiêm trọng và cháy bất kỳ vật gì có thể như: chăn màn, quần áo, xoong chảo nhôm...khiến gia đình bắt đầu lo lắng và cảnh giác nên đã di chuyển các đồ vật có thể gây cháy ra ngoài, đồng thời tăng cường thêm đến 5 bình chữa cháy quanh nhà.

Sau sự cố "phát cháy" của bé T, nhiều bình chữa cháy được gia đình chuẩn bị.

Đỉnh điểm của sự "phát hỏa" là ngày 12/5, vì là ngày cuối tuần nên gia đình tập trung khá đông người.

Cả nhà đều ở dưới tầng trệt trong khi vụ cháy xảy ra ở tầng 3, khi cô bé vừa giúp mẹ lấy đồ đi xuống. Do chủ quan nên vụ cháy khá lớn, gia đình phải nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) thành phố mới dập tắt được vụ hỏa hoạn trong 10 phút.

Vụ cháy dù đã xảy ra nhiều ngày, nhưng phải đến ngày 16/5 gia đình mới hoàn thành xong biên bản chữa cháy với lực lượng PCCC thành phố. Đại diện phía cơ quan PCCC cho rằng: "Nguyên nhân phía PCCC điều tra là do chập điện, tia lửa sau đó đã phóng qua giường nệm gần đó và gây cháy".

Tuy nhiên trước sự "phát cháy" liên tục, mọi lúc mọi nơi của cô bé thì nguyên nhân cháy do chập điện có vẻ vẫn chưa đủ thuyết phục. Ví dụ như: Nắp bồn cầu bị cháy, quần áo bé T mặc trên người cũng cháy, nên khó kết luận hoàn toàn là do chập điện.

Công ty Thí nghiệm Điện lực TP.HCM, có khả năng là nguyên nhân ảnh hưởng đến bé T.

Quan sát khu vực sinh sống của gia đình bé T, chúng tôi nhận thấy ngôi nhà của bé nằm rất gần Công ty Thí nghiệm Điện lực TP.HCM, đây cũng có thể là một trong số những nguyên nhân ảnh hưởng tới khả năng "phát cháy" của bé.

Tuy nhiên, mọi giả thiết trên vẫn chỉ còn là sự suy đoán và chờ câu trả lời từ phía các chuyên gia.

Hiện nay sức khỏe của bé vẫn rất bình thường, chiều đi học về vẫn cùng em trai đạp xe và vui chơi rất hồn nhiên. Để tiện việc cho theo dõi, nhưng không gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống riêng của bé, Trung tâm Cảm xạ học đã cho người theo sát bé một cách thân thiện và đưa đón bé đi học về thay vì đi bằng xe đưa rước của nhà trường.

Theo nhiều chuyên gia thì hiện tượng của bé T rất đặc biệt không chỉ riêng ở Việt Nam mà cả thế giới, trường hợp sinh ra năng lượng lớn như bé T rất hiếm gặp nên cần được quan tâm, theo dõi nhiều hơn.

Hiện bé T vẫn khỏe mạnh và đi học bình thường.

Không chỉ các chuyên gia của Trung tâm cảm xạ học (ĐH Quốc tế Hồng Bàng) mà cả Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người cùng nhiều chuyên gia gồm các Giáo sư, tiến sĩ ở nhiều ngành khác nhau trên cả nước đều quan tâm đặc biệt đến trường hợp "phát cháy" của bé T.

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân phóng viên VietNamNet đã liên lạc với Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải (Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người) và được biết ngày mai (17/5) ông cùng nhóm chuyên gia sẽ có mặt tại TP.HCM để bắt tay vào tìm hiểu nguyên nhân.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất của sự việc.

Hiểu Minh