- Xung quanh cái chết của nữ sinh bị dìm xuống ao nước ở thôn Dương Thượng, xã Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên, vẫn còn rất nhiều điều nghi vấn.


Nhẫn tâm giết bạn cùng lớp

Đã hơn một tuần trôi qua, gia đình nạn nhân Đặng Thị Thùy vẫn chưa hết đau xót, bàng hoàng trước cái chết thương tâm của con gái ở ngay ao làng trong thôn.

Anh Đặng Văn Kiểu, bố đẻ của nạn nhân đau xót nhớ lại: “Tối hôm đó, 11-5 đi làm đồng về tìm mãi không thấy con bé đâu, gọi điện thoại cũng không liên lạc được cả nhà lo lắng, hốt hoảng đi tìm”.

Ao nước, nơi xảy ra cái chết thương tâm của nữ sinh Thùy.

Biết chuyện tìm con, nhiều người trong khu vực bảo rằng có nhìn thấy Thùy đi chơi với một cô bạn tên Giang.

Ngay lúc đó, gia đình “tá hỏa” đến nhà Giang để hỏi chuyện xem có tin tức gì không. Mới đầu, Giang một mực từ chối không rủ Thùy đi chơi nhưng chối quanh co mãi, Giang thừa nhận có đi cùng với Thùy và Ngoan nhưng về trước nên không biết hai bạn đi đâu.

Tin lời Giang, bố mẹ Thùy lại chạy vội sang nhà Ngoan thì mới biết Ngoan không đi cùng vì lúc Giang sang rủ đi thì bị bố mẹ Ngoan cấm không cho đi chơi.

Mỏi mắt tìm con không thấy, đến ngày 12-5, gia đình anh Đặng Văn Kiểu đã có đơn trình báo lên Công an xã về sự việc con gái bị mất tích để được giúp đỡ.
Những người dân trong thôn xôn xao trước sự việc này.
Đến 16h chiều ngày 12-5, lực lượng Công an phát hiện xác Đặng Thị Thùy chết nổi dưới ao nước ở thôn Dương Thượng, xã Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, mổ pháp y, phát hiện trên thi thể nạn nhân có nhiều thương tích: ở cổ có vết bầm tím hình ngón tay, hai mắt lồi cao, gò má tím đen bầm dập xương; ở tay và chân cũng có vết cào cấu…

Tiến hành điều tra, rà soát lại các mối quan hệ, lực lượng công an đã triệu tập đối tượng Nguyễn Thị Giang (SN 1997, trú ở thôn Phù Bãi, xã Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên) vì có dấu hiệu tình nghi là thủ phạm.

Qua quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng Nguyễn Thị Giang đã khai nhận toàn bộ vụ việc và quá trình gây án.
Chiều tối 11/5, sau khi Giang sang nhà rủ Thùy đi ăn kem đến khu vực gần ao làng Phù Đình thì bị Giang lôi mạnh xuống. Tại đây, Giang đã dìm bạn cho tới chết mặc cho Thùy tìm mọi cách giẫy giụa. Sau khi gây án, Giang tìm cách tự tử (vì trước đó có tâm lí muốn chết) nhưng không thành. Bò lên bờ, Giang đã đấy chiếc xe đạp của Thùy xuống ao làng để xóa dấu vết rồi về nhà.

Có sự dính dáng đến “xã hội đen”?

Vô cùng đau xót trước cái chết thương tâm của đứa con gái nhưng những suy đoán của anh Kiểu-  bố đẻ của Thùy khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ.

Làm sao một mình con Giang có thể dìm chết con tôi xuống nước được, nó chỉ là đứa dẫn ra thôi ít nhất phải có 3 thằng nữa giết con tôi. Thế nhưng, từ hôm đó đến hôm nay, nó không chịu khai, một mực khẳng định một mình nó gây án”- anh Đặng Văn Kiểu cho biết.

Người cha thất thần và đau xót trước cái chết của con gái.
Nhiều người trong gia đình nạn nhân cũng khẳng định, đằng sau cái chết của cháu Thùy có sự dính dáng đến xã hội đen, có bàn tay của những thành phần bất hảo. Thùy vốn là đứa học sinh ngoan ngoãn, không chơi bời; gia đình anh Kiểm cũng là gia đình thuần nông, chất phác nên làm sao có thể dính dáng đến những thành phần như vậy được? Anh Kiểm đã kể lại sự việc, cho rằng đó là “nguồn cơn” cái chết đau lòng của con gái.

Trước đó, anh Kiểu có một người cháu trai là Đặng Văn Nhâm (22 tuổi) do chơi bời đã nợ của hai nhóm chuyên cho vay nặng lãi, một nhóm 10 triệu đồng và một nhóm 30 triệu đồng. Số tiền 10 triệu đồng đã được gia đình Nhâm hoàn trả vì có giấy tờ rõ ràng. Số tiền 30 triệu nợ của nhóm còn lại chưa trả vì gia đình cũng khó khăn và vì giấy tờ gốc chuyện vay mượn không đầy đủ.

Đã có lần, nhóm cho vay lãi này đã đến tận nhà ông Đặng Văn Họa (SN1963)- bố đẻ của Nhâm. Thấy anh trai gặp chuyện như vậy, anh Kiểu đã đứng ra nhận trách nhiệm trả nợ nhưng với yêu cầu phải có giấy tờ vay mượn đàng hoàng mới thanh toán.

Trước ngày xảy ra án mạng của Thùy, ngày 11/5, gia đình anh Kiểu đã liên tiếp nhận được những cú điện thoại “hẹn” đến giải quyết chuyện nợ nần của nhóm cho vay lãi này vào ngày 9/5 và 10/5… Nhóm đối tượng này đã tìm đến nhưng anh Kiểu vì bận việc nên đã không có nhà.

Đến tối ngày 11/5, Thùy - con gái anh Kiểu đã bị mất tích và ngày hôm sau phát hiện xác chết ngay ở ao làng.

Phải chăng vì “nguồn cơn” này mà người nhà nạn nhân cho rằng cái chết của Thùy có sự liên quan nhất định đến những thành phần bất hảo của “xã hội đen”?

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Chiều qua, 16/5 Thượng tá Đào Ngọc Bằng, Phó phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Hưng Yên cho biết: Mặc dù đối tượng Nguyễn Thị Giang (SN 1997) chưa đến tuổi thành niên nhưng vì mức độ nghiêm trọng của vụ án nên cơ quan điều tra đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam với Nguyễn Thị Giang để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Hiện cơ quan điều tra đã cho đối tượng Nguyễn Thị Giang thực nghiệm lại hiện trường, tiếp tục điều tra, mở rộng, làm rõ vụ án nghiêm trọng này” - Thượng tá Bằng cho biết thêm.


Anh Tuấn