- Sáng 18/5, ông Trần Tưởng, Phó bí thư Thành ủy Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, sau phản ánh của cơ quan báo chí cơ quan chức năng đã tổ chức phong tỏa hiện trường khai thác thiếc trong khu vực thuộc Khu Du lịch thung lũng tình yêu.

Trước đó, vào 16h ngày 17/5, Thành ủy Đà Lạt đã tổ chức cuộc họp khẩn với sự tham dự của các ban ngành liên quan để triển khai giải pháp xử lý tình trạng đào hầm khai thác thiếc trái phép trong Khu du lịch thung lũng tình yêu. 

Phương án đưa ra là sẽ dùng mìn đánh sập đường hầm

Theo ông Trần Tưởng, quan điểm của Thành ủy là kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng này.

Giải pháp đưa ra là sẽ phối hợp với lực lượng quân sự dùng mìn phá hủy hoàn toàn miệng hầm, chấm dứt tình trạng khai thác thiếc trái phép tại Khu du lịch kéo dài trong thời gian qua.

Đây là đường hầm được thiết kế công phu, xuyên qua lòng núi trong khuôn viên Khu du lịch thung lũng tình yêu


“Sau phản ánh của báo chí, chúng tôi cũng đã đi khảo sát hiện trường nhưng các đối tượng đào đãi thiếc đã đổ thuốc sâu nồng nặc trước miệng hầm nên không thể đi vào khảo sát bên trong đường hầm.

Lãnh đạo thành phố thống nhất sẽ dùng loa thông báo cho các đối tượng đào đãi thiếc trước khi dùng mìn phá hủy đường hầm, tránh gây thương vong về người do đây là đường hầm chỉ có một đầu ra” – ông Tưởng cho biết thêm.

Tiểu Long