- Lê Bá Mai – nhân vật chính trong vụ kỳ án vườn Mít từng được tuyên không phạm tội vào tháng 5/2011, vừa bị bắt giam trở lại vào chiều 18/5.

Liên quan đến vụ “kỳ án vườn Mít” gây xôn xao dư luận mà VietNamNet đã phản ánh, vào chiều 18/5 cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước đã thi hành lệnh bắt tạm giam trở lại đối với Lê Bá Mai (SN 1982, ngụ tỉnh Thanh Hóa, hiện tạm trú huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước).

Theo ông Lê Bá Triệu (là cha ruột của Lê Bá Mai), công an tỉnh Bình Phước bắt tạm giam Lê Bá Mai trở lại là căn cứ vào một văn bản của tòa phúc thẩm thuộc TAND tối cao tại TP.HCM. Ông Triệu cho biết “văn bản này có thông báo rõ việc bắt tạm giam Lê Bá Mai là nhằm đảo bảo quá trình xét xử cấp phúc thẩm vụ án diễn ra trong thời gian tới”.

 
Người từng 2 lần thoát án tử hình, hiện đang chờ định đoạt số phận trong phiên tòa xét xử phúc thẩm sắp tới

Được biết 17h chiều 18/5 Lê Bá Mai bị lực lượng công an áp giải ra khỏi một trang trại tại huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước – nơi Lê Bá Mai làm thuê trước khi xảy ra vụ án giết – hiếp gần 8 năm về trước và cũng là nơi Mai đang làm thuê khi được TAND tỉnh này tuyên không phạm tội, trả tự do ngay tại tòa vào tháng 5/2011.

Ông Lê Bá Triệu cho biết thêm, trước đó gia đình có nhận 1 giấy triệu tập yêu cầu Mai đến công an xã lúc 15h30 chiều 18/5 với nội dung thông báo là thương lượng việc đền bù. Do nghi ngờ có điều gì không rõ ràng, đặc biệt là vụ án chưa xét xử cấp phúc thẩm nên Lê Bá Mai không có mặt; tuy nhiên sau đó lực lượng công an đã tìm đến tận trang trại nơi Mai đang làm việc, trưng ra văn bản của tòa phúc thẩm thuộc TAND tối cao tại TP.HCM và thi hành lệnh bắt đối với thanh niên này.

Ông Dương Bá Tuân (người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, cũng là người thuê Lê Bá Mai làm công) xác nhận với VietNamNet rằng, việc bắt giữ Mai vào chiều 18/5 tại trang trang của ông diễn ra khá căng thẳng. Tuy nhiên cuối cùng gia đình và bản thân Mai đều chấp hành đúng quy trình.

Như vậy, số phận của con người từng 2 lần thoát án tử hình, hiện đang chờ định đoạt trong nay mai

Đàm Đệ