- Các chân dài là người mẫu, diễn viên (trong đó có 1 nữ sinh) tham gia vào đường dây mại dâm ngàn đô của hoa hậu Mỹ Xuân bị phạt cảnh cáo về hành vi bán dâm và được giao về cho địa phương giáo dục, quản lý. 4 tú ông, tú bà trong đường dây này bị gia hạn tạm giữ lần thứ 1.

Liên quan đến vụ phá đường dâm mại dâm 2.500 đô như VietNamNet đã thông tin, chiều 7/6 thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.HCM cho biết, đã xử phạt với hình thức cảnh cáo (vì đây là lần vi phạm đầu tiên) đối với 4 người đẹp bị bắt quả tang thực hiện hành vi mua bán dâm trong đường dây của hoa hậu kiêm tú bà Mỹ Xuân.

4 người đẹp này đã được cơ quan chức năng thông báo về cho địa phương và gia đình để giáo dục, quản lý.

4 tú ông, tú bà trong đường dây này bị gia hạn tạm giữ lần thứ 1.

4 người này gồm: L.T.T.H (SN 1993, nghệ danh là J.P – là diễn viên, người mẫu, ca sĩ phòng trà, từng tham gia bộ phim “Bẫy cấp 3” bị cấm công chiếu, đang dự tính tham dự cuộc thi hoa hậu Nam Mê Kông 2012), N.T.M.N (SN 1989, nghệ danh N.T – là người mẫu, hành nghề chăm sóc sắc đẹp, từng tham gia bộ phim truyền hình nhiều tập), L.T.Y.D (SN 1990, ngụ tỉnh Bến Tre, từng đạt danh hiệu hoa khôi trong cuộc thi cấp tỉnh tổ chức ở tỉnh Bến Tre vào năm 2010) và L.T.H.D (SN 1987, ngụ tỉnh Đồng Tháp – là sinh viên năm I hệ trung cấp của 1 trường du lịch ở TP.HCM, hiện làm việc bán thời gian là tiếp tân ở 1 khách sạn tại TP.HCM).

Đây chính là 4 chân dài bị công an bắt quả tang đang bán dâm cho 4 "đại gia chân đất" ngụ huyện Bình Chánh tại 2 khách sạn tại Q.1 (TP.HCM) vào chiều 2/6.

L.T.T.H (tức J.P) và L.T.Y.D được xác định là bán dâm với giá 1.500 USD/lần. N.T.M.N đi khách vớigiá 1.000 USD/lần, còn nữ sinh viên L.T.H.D chỉ có giá 5 triệu đồng/lần.

Theo lý giải của bộ cán bộ điều tra thuộc Phòng PC45, Công an TP.HCM, theo Điều 18, Nghị định số 178/2004/NĐ-CP ngày 15/10/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành mộ số điều của Pháp lệnh phòng chống mại dâm thì 4 “chân dài” nói trên rơi vào trường hợp vi phạm lần đầu nên chỉ bị phạt cảnh cáo.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng có thông báo về địa phương cấp phường, xã – nơi cư trú của họ, để quản lý, giáo dục.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gia hạn tạm giữ hình sự lần thứ nhất đối với 4 đối tượng gồm: hoa hậu Nam Mê Kông 2009 Võ Thị Mỹ Xuân (hành nghề người mẫu), Lê Quang Tuấn Anh (tự Kevin Lê), Trần Quang Mai (cùng hành nghề chăm sóc sắc đẹp) và Nguyễn Hữu Đạt (tài xế của 1 công ty tổ chức sự kiện) về hành vi “môi giới mại dâm”.

1 người bị điều tra hình sự là Trần Thị H. (nghệ danh Thiên K. – người mẫu, từng đạt Á khôi trong một cuộc thi cấp quận) nhưng đang mang thai 5 tháng nên cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh để làm rõ, xử lý sau.

1 đối tượng Huy – người được cho là biết rất nhiều về danh sách các chân dài bán dâm cũng như đại gia mua dâm – hiện đã bỏ trốn và công an đang truy bắt.

Đàm Đệ