- Trả lời báo chí, chiều ngày 7/6, ông Hồ Văn Tiến – Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Phú Yên cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã kết luận một số vấn đề xung quanh về các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản (NTTS) có người nước ngoài tại vịnh Vũng Rô và nhận khuyết điểm trong vấn đề này.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự đã cảm ơn các cơ quan báo đã kịp thời thông tin, giúp UBND tỉnh phát hiện những sai phạm trong việc nuôi cá trái phép tại Vũng Rô.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhận khuyết điểm trong việc thiếu kiểm tra đôn đốc các ngành, địa phương trong thực hiện ý kiến chỉ đạo của tỉnh từ năm 2007 đến nay, để xảy ra các hộ tư nhân và doanh nghiệp NTTS trong vùng không được quy hoạch làm ảnh hưởng đến an ninh, môi trường.

UBND tỉnh có thiếu sót, sơ hở trong quản lý NTTS và lao động người nước ngoài tại Vũng Rô. Văn phòng UBND tỉnh, các ngành liên quan cũng đã nhận trách nhiệm sai sót trước UBND tỉnh.


UBND tỉnh có thiếu sót, sơ hở trong quản lý NTTS và lao động người nước ngoài tại Vũng Rô. Văn phòng UBND tỉnh, các ngành liên quan cũng đã nhận trách nhiệm sai sót trước UBND tỉnh.

Ông Hồ Văn Tiến cho biết thêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu cụ thể việc Phòng Hậu cần (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh) ký hợp đồng với doanh nghiệp để NTTS trong thời gian dài là việc làm trái quy định, sai chủ trương của tỉnh.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Vũng Rô không phát hiện, không kiểm tra, giám sát báo cáo về BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh.

BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng thiếu kiểm tra, giám sát, nhất là việc lưu trú của người nước ngoài để báo cáo cho UBND tỉnh.

Ngành NN-PTNT chưa làm hết chức năng của mình trong việc quản lý NTTS trong vùng không quy hoạch tại Vũng Rô.

Ngành TN-MT chưa làm hết chức năng trong kiểm tra thủ tục thuê mặt nước. Sở LĐ-TB-XH không kiểm tra việc đăng ký lưu trú của người nước ngoài.

Sở KHĐT để cho các doanh nghiệp không có dự án đầu tư tại Vũng Rô mà vẫn cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không kiểm tra hậu kiểm các doanh nghiệp thực hiện không đúng pháp luật.

Ngành Công an chưa kịp thời phát hiện, xử lý báo cáo về vụ việc tại Vũng Rô.

Chủ tịch tỉnh Phú Yên yêu cầu các ngành chức năng nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đồng thời xử lý nghiêm các lãnh đạo, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Mạnh Hoài Nam