- Sáng 10/6, một tiếng nổ lớn vang lên trong khu dân cư đông đúc. Hai người đàn ông nằm quằn quại trên vũng máu. Cách đó khoảng 15m, một bình hơi vỡ toang hoác và một bàn chân lăn lóc trên mặt đất . . . 

TIN BÀI KHÁC


Sự cố xảy ra vào sáng 10/6 tại hẻm 107 Nguyễn Tất Thành (P. 13, Quận 4, TP.HCM). Vào thời điểm trên, anh Ngô Hùng Dũng (42 tuổi) mang bình hơi ra khoảng trống trong hẻm để bơm bong bóng đi bán dạo, cùng phụ việc với anh còn có một sinh viên tên Tuấn Anh (23 tuổi, quê Gia Lai).

Mảng tường bị vỏ bình phá thủng

Trong lúc đang bơm, bất ngờ bình hơi phát ra tiếng nổ…Cả hai người bị thương trong tình trạng nguy kịch nằm sóng soài trên mặt đất. Bàn chân của anh Dũng bị đứt lìa được tìm thấy bên cạnh vỏ bình hơi cách đó khá xa.

Bà con sống tại hẻm 107 đã nhanh chóng chuyển hai nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Anh Dũng đã chết khi vừa đến bệnh viện. Nạn nhân Tuấn Anh hiện đang được điều trị tích cực.

Vụ nổ đã làm thủng bức tường nhà kế cận và vỡ cửa kính nhiều nhà trong khu vực. Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan chức năng đã có mặt, tiến hành điều tra sự việc.

Được biết, hơi để sử dụng bơm bong bóng là loại khí Acetylene. Đây là loại khí rẻ tiền dễ điều chế, những người hành nghề hàn gió đá, hoặc bán bong bóng thường mua đất đèn về cho vào bình đổ nước rồi đậy nắp. Đất đèn gặp nước sẽ sinh ra khí Acetylene.

Qua vụ việc trên, rất có thể bình chứa khí của anh Dũng quá cũ hoặc trong quá trình điều chế, anh Dũng không tiên lượng được lượng khí phát sinh quá sức chịu đựng của vỏ bình gây ra tai nạn đáng tiếc.

Trần Chánh Nghĩa