- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và 4 Bộ trưởng trả lời chất vấn; Thai nhi 37 tuần tuổi tử vong bất thường; Miền Bắc tiếp tục nắng nóng; Cháy nhà lúc nửa đêm khiến 3 mẹ con chết thảm; Khởi tố đường dây môi giới mại dâm của hoa hậu Mỹ Xuân; … là những tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 11/6.

PTT NGUYỄN XUÂN PHÚC VÀ 4 BỘ TRƯỞNG TRẢ LỜI CHẤT VẤN

Nằm trong danh sách dự kiến, song Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng không nằm trong số 4 Bộ trưởng đăng đàn tuần này trước Quốc hội.

Danh sách được chốt gồm: Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư, Công Thương, Công an và Tài nguyên - Môi trường. Cùng với 4 Bộ trưởng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người đăng đàn trả lời chất vấn trước ĐBQH và cử tri cả nước vào sáng thứ 6.

THÊM THAI NHI 37 TUẦN TUỔI TỬ VONG BẤT THƯỜNG

Thai nhi 37 tuần tuổi bị chết lưu trong khi bệnh viện không phát hiện dấu hiệu bất thường trong suốt một tuần bệnh nhân nhập viện đã khiến gia đình bức xúc, gửi đơn khiếu nại.

Sự việc trên xảy ra vào ngày 6/6 tại bệnh viện phụ sản Hải Phòng. Trước đó gần 1 tuần (vào ngày 1/6), sản phụ Phạm Thị Nhẹm (30 tuổi, trú tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng) nhập viện trong tình trạng sắp sinh. Mọi kết quả thăm khám đều bình thường nhưng 5 ngày sau bệnh viện thông báo cháu bé bị chết lưu trong bụng mẹ.

Nguyên nhân thai nhi 37 tuần tuổi trên bị chết lưu được lãnh đạo BV phụ sản Hải Phòng giải thích là do suy thai trường diễn, bánh nhau quá nhỏ, cuống rốn quá nhỏ nên không đủ khả năng nuôi thai.


VỤ SẢN PHỤ CHẾT: 2 NỮ HỘ SINH BỊ ĐÌNH CHỈ

Chiều 11/6, ông Phạm Minh Đức - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mộ Đức (Quảng Ngãi) cho biết: Sau sự cố mẹ con sản phụ Huỳnh Thị Tùng tử vong, Bệnh viện Mộ Đức đã tạm đình chỉ công tác với 2 nữ hộ sinh trực ca đêm 8/6 chờ điều tra làm rõ vụ việc.

Theo nhận định ban đầu của bệnh viện, sản phụ tử vong nghi do thuyên tắc ối. Ông Phạm Minh Đức cho biết, sau khi rà soát, xem xét lại quá trình sản phụ Huỳnh Thị Tùng nhập viện đến khi tử vong bất ngờ, bệnh viện nghi sản phụ đã gặp biến cố ở giai đoạn cuối của chuyển dạ, gọi là thuyên tắc ối.
 

ĐẠI GIA MUA DÂM, VỤ MỸ XUÂN CHỈ LÀ... XOÀNG XĨNH

Cách đây đúng 2 năm, nhân dịp tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 42 tuổi, một đại gia trong ngành thực phẩm thuê hẳn máy bay riêng để chở 6 người bạn thân thiết cùng 7 chân dài tại TP.HCM sang Singapore để tổ chức mừng tuổi cho mình…

Các đối tượng môi giới mại dâm trong vụ ... hoa hậu Mỹ Xuân
Đại gia tên X. ở TP.HCM nói với người viết “vụ đường dây mại dâm của Mỹ Xuân hay Hồng Hà chỉ là một phần nhỏ trong vô vàn câu chuyện mua bán dâm trong thế giới giải trí Việt.

Đặc biệt chuyện đại gia mua dâm chân dài cao cấp còn khủng khiếp hơn, những đại gia “chân đất” bị bắt quả tang trong vụ đường dây mại dâm cao cấp của Mỹ Xuân chỉ thuộc loại… xoàng xĩnh”.

Xem đầy đủ bài viết tại đây

THƯƠNG LÁI TRUNG QUỐC THAO TÚNG LÚA, DỪA KHÔ

Hàng loạt các mặt hàng nông sản ở khu vực ĐBSCL bị thương lái Trung Quốc thao túng giá cả… Sau vụ khoai lang rớt giá giờ đến lượt lúa gạo và dừa khô…

Trước tình hình này, ông Trương Thanh Phong - Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đã chỉ đạo các doanh nghiệp thành viên nên cẩn trọng khi làm ăn với thương lái Trung Quốc. Đồng thời cảnh báo tuyệt đối không trộn gạo thơm với gạo thường khi ký hợp đồng xuất khẩu với các đối tác từ Trung Quốc nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín của gạo Việt Nam.

Sự việc đã được ngăn chặn nhưng là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo khi làm ăn với người Trung Quốc.


CHÁY NHÀ NỬA ĐÊM, 3 MẸ CON CHẾT THẢM
 
Hiện trường vụ hỏa họan (Ảnh: Dân Việt)

Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h30' ngày 11/6, tại số nhà 59 Sử Hy Nhan, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Chủ nhân ngôi nhà bị cháy là anh Nguyễn Ngọc Hân (SN 1965, công tác tại Binh chủng Thông tin liên lạc).

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn anh Hân đang đi trực tại đơn vị, chỉ có vợ anh là chị Nguyễn Thị Phương Mai (SN 1968), và 2 con là cháu Nguyễn Phương Anh (SN 1996) và Nguyễn Ngọc Anh (SN 2005) ở nhà.

Dù được những người xung quanh và lực lượng cứu hỏa đến ứng cứu nhưng do cửa 2 lần khóa, đến khi tiếp cận được thì 3 mẹ con chị Mai đã tử vong.


MIỀN BẮC NÓNG NGỘT NGẠT TRONG 2-3 NGÀY TỚI

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và trung Trung Bộ đã có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 36 độ, một số nơi có nhiệt độ cao hơn.

Dự báo ngày 11/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 34 - 37 độ. Đây là nền nhiệt đo được trong lều khí tượng. Do đó, nhiệt độ ngoài trời có thể chênh 3-4 độ, gia tăng cảm giác nóng, ngột ngạt. Dự kiến đợt nắng nóng này còn kéo dài 2 - 3 ngày tới.
 

BƯỚC NHẢY HOÀN VŨ: PHƯƠNG THANH BỊ LOẠI

Đêm thi bán kết BNHV (10/6) đã diễn ra không thể hay hơn khi các thi sinh đã xác định sử dụng hết mọi chiêu trò cũng như khả năng của mình để trình diễn. Số điểm của BGK dành cho các thí sinh tại vòng thi này cũng khá cao và đã thể hiện được đúng chất lượng của 4 thí sinh trong đêm bán kết.

Mặc dù đã rất nỗ lực, thậm chí là mạo hiểm đấu kiếm và đu dây một tay lên cao để quyết đấu cho phần thi bán kết Phương Thanh vẫn không may mắn khi bị loại. Có thể thấy Phương Thanh vào được đến vòng bán kết là một điều bất ngờ với nhiều người và chị Chanh đã quá lời khi ghi được khá nhiều điểm từ khán giả qua cách ứng xử, giao tiếp và thi đấu tại cuộc thi.
 

KHỞI TỐ ĐƯỜNG DÂY BÁN DÂM CỦA HOA HẬU MỸ XUÂN

Ngày 10/6, Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, tạm giam Hoa hậu Nam Mê Kông 2009 - Võ Thị Mỹ Xuân (27 tuổi), Trần Quang Mai (40 tuổi), Nguyễn Hữu Đạt (43 tuổi) và Lê Quang Tuấn Anh (27 tuổi) để điều tra hành vi môi giới mại dâm.

Ngoài ra, đối tượng Trần Thị H (nghệ danh Thiên K, 1986) cũng thuộc diện điều tra về hành vi môi giới; tuy nhiên vì H đang mang thai nên tạm thời cơ quan công an cho gia đình bão lãnh về nhà, chờ làm rõ, xử lý sau.

Một đối tượng tên Huy (hiện chưa rõ lai lịch) - người môi giới, hiện đã bỏ trốn và đang bị cơ quan công an truy bắt.

KỶ LUẬT GĐ SỞ GTVT VÌ ĐỂ CẤP DƯỚI ĐÁNH CỜ BẠC TỶ

Liên quan đến việc quản lý cán bộ cấp dưới đánh bạc ăn thua tiền tỷ mỗi ván cờ, ông Trần Anh Việt, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, đã bị UBKT Tỉnh ủy quyết định xử lý kỷ luật khiển trách về mặt Đảng. Một số thuộc cấp của ông Việt có liên quan bị truy tố.

Cán bộ cấp dưới của ông Việt là Nguyễn Thanh Lèo (còn gọi là Sáu Lèo, 48 tuổi), nguyên Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng đã bị bắt giam vì đánh mỗi ván cờ lên đến nhiều tỷ đồng.

Theo quyết định trên, lý do ông Việt bị kỷ luật với hình thức khiển trách là do thiếu trách nhiệm trong việc quản lý cán bộ tại đơn vị chưa chặt chẽ, dẫn đến việc cấp phó Nguyễn Thanh Lèo bị bắt quả tang khi đang đánh cờ tướng ăn tiền.

TRỰC ĐÊM, NỮ BÁC SĨ BỊ SÁT HẠI DÃ MAN

Nạn nhân là bác sĩ Phạm Thị Nguyệt (SN 1958), Trưởng phòng khám Đa khoa khu vực Lào Cai, phường Lào Cai, TP.Lào Cai. Vào đêm 9/6 bác sĩ Nguyệt làm nhiệm vụ trực đêm tại phòng khám này.

Vào 7 giờ sáng ngày 10/6, Bác sĩ Nguyệt được một đồng nghiệp phát hiện trong tình trạng nằm sấp dưới sàn nhà, trên đầu có nhiều vết thương. Ngay sau đó, nữ đồng nghiệp này nhanh chóng tri hô và cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong từ trước đó.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, thời gian gây án có thể xảy ra vào khoảng 1-2 giờ sáng ngày 10/6 và do ít nhất 2 đối tượng gây ra. Chúng đã dùng vật cứng đập vào đầu bác sĩ Nguyệt cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, kẻ gian đã lấy hết tư trang gồm khuyên tai, nhẫn vàng... và một xe máy Spacy rồi tẩu thoát.
 

ĐỌC CHẬM:
 
Cơ cực của 2 mẹ con “người rừng”
Về thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) đôi mắt của Đặng Thị T.A (SN 1988) nhìn cái gì xung quanh cũng lạ lẫm, từ ánh điện chói chang đến người đi đường náo nhiệt. 
 
Loạn xét nghiệm, bệnh viện hành dân
“Kết quả xét nghiệm từ bệnh viện này mang sang bệnh viện kia chỉ cách nhau có mấy ngày mà họ bắt làm lại hết. Chỉ khổ cho người dân tốn không biết bao nhiêu tiền bạc và thời gian.”
 

Ngọc Anh (Tổng hợp)