- Mẹ con 'người rừng' vẫn tỏ ra bỡ ngỡ. Trong khi đó, các cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục đưa họ vào Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh để trang bị kỹ năng sống, sớm hòa nhập cộng đồng và làm giấy khai sinh cho bé Núi.

Những ngày qua, các ban ngành, đoàn thể của tỉnh Phú Yên, cùng nhiều nhà hảo tâm đã đến động viên, hỗ trợ mẹ con chị Đặng Thị T.A 8 triệu đồng và nhiều tư trang, đường sữa, bánh kẹo...

Vì sống biệt lập, cực khổ trong rừng quá lâu nên chị TA bỡ ngỡ, lúng túng khi tiếp xúc với mọi người.

Theo Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, sau khi vụ việc hoàn tất sẽ đưa mẹ con chị Đặng Thi T.A. vào Trung tâm nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh để trang bị kỹ năng sống, sớm hòa nhập cộng đồng, đồng thời xét đưa vào diện hộ nghèo để xóa ở nhà tạm và được hưởng trợ cấp.

Ông Phạm Trung Chánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết, đã chỉ đạo xã Xuân Sơn Nam sớm làm giấy khai sinh cho bé Núi

Các ngành chức năng huyện Đồng Xuân cho hay, hiện chị Đặng Thị T.A còn rất bỡ ngỡ, lúng túng trong ứng xử, phân biệt các loại thức ăn, đồ uống vì sống biệt biệt, cực khổ trong rừng quá lâu.

Tuy nhiên, chị cũng đã tỏ thân thiện hơn khi tiếp xúc với những người xung quanh, còn cháu bé vẫn chưa quen với môi trường mới.

Mạnh Hoài Nam