- Liên quan đến vụ kiện đòi 55 triệu USD tiền trúng thưởng, theo kế hoạch, chiều nay (26/6), TAND quận 1, TP.HCM sẽ đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, phiên tòa không diễn ra như dự kiến mà phải hoãn lại với lý do Viện kiểm sát cần thêm thời gian để nghiên cứu hồ sơ vụ việc.

Theo đơn khởi kiện, phía nguyên đơn là ông Ly Sam (51 tuổi, thương nhân mang quốc tịch Mỹ) trình bày: ngày 25/10/2009, ông tham gia trò chơi có thưởng tại máy số 13 thuộc Câu lạc bộ Palazzo tại khách sạn Sheraton Sài Gòn (Công ty liên doanh Đại Dương).

Quá trình chơi, máy báo kết quả ông trúng thưởng hơn 55 triệu USD. Ông Ly Sam đã yêu cầu người quản lý Câu lạc bộ ký vào biên bản để ghi nhận kết quả, người quản lý không ký nhưng hứa trả thưởng trong vòng 3 ngày. Do đó, nguyên đơn đã ghi lại hình máy số 13 và lập biên bản ghi nhận việc trúng thưởng được nhiều khách cùng chơi làm chứng ký tên vào biên bản.

Trò chơi có thưởng tại Câu lạc bộ Palazzo (khách sạn Sheraton Sài Gòn)

Do hai bên thương lượng không thành, nguyên đơn đã nhiều lần liên hệ, gửi yêu cầu trả thưởng đến phía Câu lạc bộ và công ty nhưng không có kết quả. Sau đó, đại diện Công ty TNHH tư vấn Ewarton (đơn vị quản lý Câu lạc bộ Palazzo, trực thuộc Công ty liên doanh Đại Dương) có thừa nhận kết quả trúng thưởng nhưng không trả thưởng với lý do sở dĩ có kết quả trên là do máy gặp sự cố, không thể có chuyện số tiền thưởng máy trả lên tới mức 55 triệu USD như ông yêu cầu.

Không chấp nhận lời giải thích trên, nguyên đơn đã khởi kiện ra TAND quận 1 đề nghị giải quyết.

Tính đến nay, vụ kiện hiện đã kéo dài hơn 2 năm. Đây là vụ kiện đầu tiên về tranh chấp tiền thắng cược từ trò chơi điện tử mà tòa án của Việt Nam thụ lý xét xử. Ngoài ra, đây cũng là vụ kiện có kỷ lục về số tiền tranh chấp từ trước đến nay. Để được tòa thụ lý, giải quyết, nguyên đơn đã phải nộp tiền tạm ứng án phí lên tới 1,1 tỉ đồng. Cũng vì thế, vụ kiện khá phức tạp và trở thành “điểm nóng” của dư luận.

Chiều nay, ông Ly Sam không có mặt mà ủy quyền cho người đại diện tham gia quá trình tố tụng. Tuy nhiên, ngay sau đó phiên tòa không diễn ra như dự kiến mà phải hoãn lại vì Viện kiểm sát chưa có đủ thời gian để nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ việc.

M.Phượng