Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC - Bộ Tài chính) vừa có công văn đề nghị UBND TP. Cần Thơ cùng các cơ quan liên quan, sớm hoàn thành thủ tục thay đổi tư cách pháp nhân cho Công ty CP thủy sản Bình An để có tiền trả nợ.

TIN BÀI KHÁC


Sáng ngày 27/7, tin từ Công ty CP thủy sản Bình An cho biết, doanh nghiệp (DN) này vừa nhận được công văn của Tổng GĐ Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (Bộ Tài chính) với nội dung: “Đề nghị hỗ trợ hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty CP thủy sản Bình An”.

Công ty CP thủy sản Bình An được Bộ Tài chính mua nợ.

Cụ thể, ngày 20/4, ông Trần Văn Trí vừa được HĐQT Công ty CP thủy sản Bình An bầu là Tổng GĐ thay bà Phạm Thị Diệu Hiền nhưng chưa hoàn thành xong chuyển đổi đại diện tư cách pháp nhân.

Công văn cũng chỉ rõ: “Trong quá trình triển khai phương án trả nợ, Bianfishco chưa có người đại diện theo pháp luật. Do bà Phạm Thị Diệu Hiền đang điều trị bệnh tại nước ngoài, đã ủy quyền cho chồng là ông Trần Văn Trí, nên một số phương án còn vướng mắc nhất định”.

Cạnh đó, ông Trần Văn Trí, nguyên PGĐ Sở GTVT TP. Cần Thơ, cũng gửi các văn bản đến các cơ quan chức năng đề nghị được chuyển công tác về Bianfishco nhằm giúp DN này vượt qua khó khăn, kịp thời trả nợ cho nông dân và các DN khác.

Trước đó, ngày 7/6, như VietNamNet đã đưa tin, ông Phạm Thanh Quang, Tổng GĐ DATC cho hay: “Chúng tôi sẵn sàng mua nợ toàn bộ lại của nông dân. Còn ngân hàng nào muốn bán nợ chúng tôi cũng mua lại, nhưng thời hạn trả là trong vòng 1 năm”.

Bianfishco cũng công bố tổng nợ DN, các ngân hàng và nông dân là khoảng 1.700 tỷ đồng, trong đó, nợ của nông dân là 235 tỷ đồng. Ngoài ra, tổng tài sản của DN này tính đến ngày 31/12/2011 là hơn 2.000 tỷ đồng.

Nhưng đến thời điểm năm 2012, thống kê tài sản của Bianfishco là hơn 1.400 tỷ đồng.  Đến nay, nhiều hộ nông dân bán cá cho Bianfishco đã đồng ý bán nợ lại cho DATC.

Ngoài đề nghị sự hỗ trợ của UBND TP. Cần Thơ, DATC cũng đề nghị Sở Nội vụ và Sở Kế hoạch - Đầu tư cùng phối hợp giúp đỡ DN này sớm có thủ tục pháp nhân mới. Dự kiến, kế hoạch của DATC trong tháng 6 sẽ trả khoảng 30% số nợ tiền cá của dân và trả xong nợ dứt điểm trong năm 2012.

Quốc Huy