- Trung Quốc mời thầu là khiêu khích; Chính phủ vào cuộc vụ tai biến sản khoa; Thông xe tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình; Bão đổ bộ Trung Quốc, miền Bắc mưa lớn; Sát hại vợ con vì thua cá độ?; Ám ảnh chuyện đánh cắp tử thi bị sét đánh; Phẫu thuật cho người khổng lồ tại Việt Nam; Anh em Phương 'Linh hột' bị đề nghị tử hình... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 30/6.

TRUNG QUỐC MỜI THẦU LÀ KHIÊU KHÍCH

Việc Tổng công ty Dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) mời thầu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là hành vi chưa từng có trong tiền lệ và hoàn toàn không có cơ sở pháp lý.

Bài viết trên báo Tuổi trẻ ngày 30/6 cũng chỉ rõ, Trung Quốc không có các căn cứ lịch sử, pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hành động này không những vi phạm luật pháp quốc tế mà còn vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Đọc bài tại đây

CHÍNH PHỦ CHỈ ĐẠO LÀM RÕ CÁC VỤ TAI BIẾN SẢN KHOA

Liên quan đến các trường hợp tai biến sản khoa xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, Văn phòng Chính phủ đã có công văn chỉ đạo Bộ Y tế cần làm rõ nguyên nhân gây tai biến, xác định trách nhiệm chuyên môn và tinh thần trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan để nghiêm túc rút kinh nghiệm hoặc xử lý nghiêm các sai phạm nếu có.

Đọc tiếp tại đây

SÁT HẠI VỢ CON RỒI TỰ VẪN VÌ THUA CÁ ĐỘ?

Khoảng 1h30 sáng 30/6 tại thôn Ngọc Trà 1, xã Quảng Trung (Quảng Xương, Thanh Hóa) xảy ra vụ án mạng thương tâm.


Căn nhà nhỏ nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm. Ảnh: NLĐ

Cả 3 người trong cùng gia đình gồm Nguyễn Bá Sơn (25 tuổi), chị Đặng Thị Hà (25 tuổi, vợ Sơn) và con gái Nguyễn Thị Trang mới 5 tháng tuổi đều tử vong.

Đọc tin tại đây

BÃO ĐỔ BỘ TRUNG QUỐC, MIỀN BẮC MƯA LỚN

Sáng sớm ngày 30/6, bão số 3 đã đi vào đất liền thuộc địa phận Ma Cao (Trung Quốc). Từ chiều tối cùng ngày, các tỉnh miền Bắc có mưa, riêng miền núi và khu vực Đông Bắc có nơi mưa rất to kèm dông, lốc.

Một số khu vực ở phía Bắc đã có mưa lớn. Lượng mưa ngày 29/6 đo được tại Mường Tè (Lai Châu) là 137mm; Bắc Quang (Hà Giang) 104mm; Cốc Lý (Lào Cai) 41mm; Mỹ Lương (Phú Thọ) 68mm; Hòa Bình 50mm; …

THÔNG ĐƯỜNG HÀ NỘI ĐI NINH BÌNH CHỈ 1 GIỜ

Sáng 30/6, hai dự án: Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và cầu cạn gói thầu số 3 (Thanh Xuân - Bắc Linh Đàm) đường vành đai 3 đã chính thức được Bộ GTVT phát lệnh thông xe.

Với việc thông toàn tuyến và kết nối các trục giao thông trọng điểm nói trên, thời gian đi từ trung tâm Hà Nội tới Ninh Bình theo tuyến mới có chiều dài 74 km sẽ chỉ còn chưa đầy 1h.

Xem thông tin tại đây

ÁM ẢNH CHUYỆN ĐÁNH CẮP TỬ THI BỊ SÉT ĐÁNH

Từ xưa đến nay, những người già trong gia đình không may có người thân bị sét đánh chết thường dặn con cháu phải chôn cất cẩn thận, tốt nhất là chôn trong vườn.

Phải cắt cử người trông coi cả ngày đêm, qua 100 ngày mới yên tâm. Nếu không trông coi cẩn thận sẽ bị kẻ xấu đào lấy trộm tử thi. Bài viết trên Bee.net.vn.

Đọc toàn bài tại đây

HÀ NỘI: HAI VỢ CHỒNG BỊ ĐIỆN GIẬT CHẾT THẢM

Người chồng nằm ngửa, bất động dưới nền đất, ngón chân vẫn còn kẹp dây điện. Vợ thấy vậy, đỡ chồng dậy, bất ngờ bị điện giật ngã ngửa, tử vong ngay tại chỗ, dây điện vắt ngang từ cằm lên trán.

Xem tiếp tại đây

PHẪU THUẬT 'NGỪNG LỚN' CHO CHÀNG TRAI KHỔNG LỒ


Chàng trai khổng lồ hiện đã được phẫu thuật để 'ngừng lớn'

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u tuyến yên cho bệnh nhân D.T.Đ (21 tuổi, ngụ tại Long Khánh, Đồng Nai) - người mắc bệnh "khổng lồ" với chiều cao lên tới 2,03m.

Đọc tin tại đây

ANH EM PHƯƠNG 'LINH HỘT' BỊ ĐỀ NGHỊ TỬ HÌNH

Tại phiên xử phúc thẩm vào sáng 29/6, đại diện VKSND Tối cao đề nghị giữ nguyên án tử hình đối với Nguyễn Tiến Phương (tức Phương “Linh Hột”); Nguyễn Tiến Chung (tức Chung “Linh Hột”) chung thân.

Theo dõi tại đây

HỘP ĐEN XE KHÁCH KHÔNG HỢP CHUẨN SẼ BỊ PHẠT

Kể từ ngày 1/7, các phương tiện xe khách bắt buộc phải lắp hộp đen. Tuy nhiên đến sát ngày, quy định này vẫn còn nhiều điểm chưa thống nhất, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) xung quanh vấn đề này.

Đọc bài phỏng vấn tại đây

ĐỌC CHẬM

Lê Văn Luyện: Tội lỗi vẫn còn đè nặng
Ngồi trong trại giam với bản án 18 năm, Luyện bảo tội lỗi vẫn như hòn đá tảng đè lên ngực hắn.



Nữ sinh sa ngã trên bàn nhậu
Miệng hò hét, tay chân múa máy ở những tư thế đầy khêu gợi, nhóm nữ sinh thi nhau làm “loạn” cả một góc phố.
 

KỲ QUẶC

Kỳ lạ vườn chim quý ở xứ Nghệ
Một vườn chim quý đã hình thành ngay trong thửa đất của gia đình anh Vũ Huy Ngân ở xóm 10 xã Lý Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Mỗi năm có hàng ngàn lượt chim bay về làm tổ và sinh sôi nảy nở.
 

ẢNH TRONG NGÀY


Hình ảnh trong ngày thi đầu tiên cuộc đua ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam 2012. Xem tại đây

Minh Anh (tổng hợp)