- Ít ai biết, “dưới chướng” của Phạm Văn Cường có cả hàng chục đệ tử thuộc diện côn đồ, máu mặt, cầm đầu đường dây cá độ, tín dụng đen sẵn sàng đâm thuê chém mướn, xả hàng nóng bất cứ khi nào con bạc giở trò… 

>> Phá đường dây cá độ cực lớn, thu nhiều vũ khí khủng

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng 28/6 vừa qua, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về TTXH - C45 (Bộ Công an) đã phối hợp với Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an Hà Nội và Công an tỉnh Bắc Ninh triệt phá đường dây tổ chức cá độ bóng đá liên tỉnh cực lớn, bắt giữ đối tượng Phạm Văn Cường- cầm đầu đường dây, cùng 6 đồng bọn khác.

Cơ quan công an đã thu giữ 6 ôtô các loại, 8 khẩu súng, hàng trăm viên đạn, 10 dao kiếm các loại, 3 côn đa năng... và gần 500 triệu đồng, 2.600 USD cùng nhiều tang vật khác như máy fax, máy tính xách tay, thẻ tín dụng trị giá hàng tỷ đồng.

“Ông trùm” khét tiếng giang hồ

Đã nhiều năm nay, tên tuổi của Cường “Tỉnh” tức Phạm Văn Cường (huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) đã có tiếng tăm trong giới hồ xã hội đen không chỉ riêng ở Bắc Ninh mà còn ở những tỉnh thành lân cận.

Mới 31 tuổi nhưng Cường trở thành đại ca của băng nhóm tội phạm, “dưới chiếu” của hắn có hàng chục đệ tử thuộc diện côn đồ, máu mặt.


Theo cơ quan công an, ngoài việc đứng ra tổ chức cho vay, hoạt động tín dụng đen, siết nợ, Cường là đối tượng cầm đầu trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet với nhiều đồng bọn, tay chân.

Trước khi cầm đầu đường dây cá độ, Cường là một ông trùm tín dụng đen kiêm cả dịch vụ đòi nợ siết nợ thuê. Hắn là chủ căn nhà 6 tầng hoành tráng nhất nhì khu phố Lý Đạo Thành, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh cùng 4 tiệm cầm đồ lớn nhỏ.

Không như những tiệm khác, hắn không “đếm xỉa” đến mấy thứ đồ lặt vặt linh tinh mà chỉ nhận cầm cố những thứ tài sản lớn như nhà đất, ô tô của những con bạc thua độ với lãi suất cắt cổ, khoảng 7- 10 ngàn đồng/1 triệu/ 1 ngày.

Có tiền, có máu mặt và tiếng tăm, hắn ngày càng chiêu nạp thiêu những thành phần bất hảo ở Bắc Ninh, Hà Nội để làm tay chân.

Băng nhóm hoạt động của Cường cùng đồng bọn khét tiếng nhất đất Bắc Ninh với nhiều vụ sẵn sàng xả dao, phớ, dùng hàng nóng để thanh toán khi những con nợ giở trò hoặc không sòng phẳng.

Vừa qua, khi triệt phá ổ nhóm của đối tượng này, cơ quan công an đã thu được kho vũ khí thuộc 'hàng khủng' mà băng nhóm của hắn đã cất công tìm kiếm, thu nạp từ lâu gồm: 8 khẩu súng, trong đó có 3 súng côn đa năng, 2 súng săn, 2 súng bắn hơi cay và một súng bắn tỉa, hàng trăm viên đạn tương ứng với các loại súng, 10 đao kiếm, phi tiêu, dao phóng lợn…

Tiếng tăm số má của Cường mới chỉ thực sự nổi cộm trong giới dân chơi giang hồ ở đất Bắc Ninh trong vài năm nay, nhưng hắn có rất nhiều “chiến tích” và thuộc vào dân anh, chị trong công cuộc ăn chơi- bảo kê và rửa tiền…

“Súng gối đầu giường”

Theo cơ quan công an, ngoài việc đứng ra tổ chức cho vay, hoạt động tín dụng đen, siết nợ, Cường là đối tượng cầm đầu trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet với nhiều đồng bọn, tay chân.

Về nguồn gốc của số vũ khí, theo lãnh đạo Cục C45 cho biết, cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ có hay không việc các đối tượng này nằm trong một đường dây buôn bán vũ khí.

Cường rất ít khi có mặt ở nhà, hắn thường ra ngoài và mang theo laptop, máy tính, các phương tiện kĩ thuật hiện đại… bên người để điều hành đường dây cá độ của mình.

Theo nhận định của các trinh sát, đây là đường dây cá độ qui mô lớn, hoạt động chủ yếu trên các địa bàn Bắc Ninh và Hà Nội với số đối tượng tham gia đông, rất manh động, coi thường pháp luật, tàng trữ nhiều vũ khí sẵn sàng chống lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Băng nhóm này đã đã tồn tại trong thời gian dài, nhưng chưa bị lực lượng công an triệt phá.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết chuyên án đã được theo dõi trong thời gian rất dài. Ngoài Cường làm trùm, còn có Ngô Văn Đáng và Võ Thành Tâm là đại lý cấp 2 để phân phối cho các chân rết.

Các đối tượng trực tiếp làm việc với các "nhà cái" lớn ở nước ngoài, chúng hoạt động thường xuyên, nhưng từ khi diễn ra giải Euro 2012 thì càng sôi động hơn bao giờ hết. Số tiền cá độ của bọn chúng mỗi ngày lên đến hàng tỷ đồng.

Tại Việt Nam, các đối tượng này đóng vai trò trung gian, phục vụ cho các con bạc chơi cá độ qua mạng.

Vì các đối tượng có nhiều mối quan hệ nên công việc điều tra của các trinh sát phải đảm bảo yếu tố bí mật. Sau cả 1 thời gian dài theo dõi, nắm được lai lịch các đối tượng trong đường dây, 8h sáng ngày 28/6, các trinh sát đã bất ngờ ập vào nhà đối tượng Phạm Văn Cường khống chế đối tượng và khám xét khiến đối tượng không kịp trở tay.
 
 Khám xét tại phòng ngủ của vợ chồng Cường và một số vị trí trong nhà, cơ quan công an thu được 6 khẩu súng các loại và nhiều tang vật khác… Tại tủ gỗ đầu giường ngủ, công an cũng thu được 1 khẩu súng colt.
 
 Ngay trong chiều 28/6, các mũi trinh sát còn lại cũng đồng loạt tấn công đã bắt giữ được 6 đối tượng khác cùng nằm trong đường dây cá độ lớn này gồm: Ngô Văn Đáng, Lê Văn Nhuận (ở Bắc Ninh) cùng Đào Ngọc Linh, Võ Thành Tâm, Nguyễn Minh Tú và Đỗ Nghiêm Thành An (ở Hà Nội).
 
 Về nguồn gốc của số vũ khí, theo lãnh đạo Cục C45 cho biết, cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ có hay không việc các đối tượng này nằm trong một đường dây buôn bán vũ khí.
 
 Anh Tuấn