Nghe tin đồn một tiệm vàng bán vàng giả, hàng trăm người dân đã từng mua vàng ở đây kéo đến vây kín cửa hàng làm náo loạn khu phố.

TIN BÀI KHÁC

Chiều hôm qua (ngày 3/7), một số kẻ xấu đã tung tin đồn tiệm vàng Kim Sơn (thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên, Bình Dương) bán vàng giả. Ngay sau đó, hơn 400 người dân từng mua vàng ở đây đã hoảng hốt, lo âu kéo đến đòi chủ tiệm phải mua lại số vàng đã bán.

Tin đồn nhanh chóng phát tán nên dòng người đổ về tiệm vàng mỗi lúc một đông. Người đến bán vàng cùng với người dân hiếu kì đã gây ách tắc giao thông ở khu vực này.

Được biết, tin đồn vàng giả xuất hiện từ chiều 3/7, trước đó các giao dịch mua, bán tại tiệm vàng này vẫn diễn ra bình thường. Thậm chí, còn xuất hiện tin đồn, vàng ở tiệm vàng này bán ra chỉ có lớp áo bên ngoài là thật, còn lõi là rởm.

Người dân tập trung rất đông trước tiệm vàng Kim Sơn (Ảnh: Thanh niên)

Khi người dân đến vây tiệm vàng, tiệm đã dùng hơn 2 tỉ đồng tiền mặt để mua số vàng mà công nhân bán ra. Đến cuối giờ chiều số tiền mặt của tiệm vàng đã cạn nhưng hàng trăm công nhân vẫn xếp hàng chờ để bán lại vàng.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc, lấy mẫu vàng ngẫu nhiên từ những người đem vàng tới tiệm bán lại để giám định. Kết quả giám định cho thấy mẫu vàng giám định này là vàng thật.

Hiện, cơ quan chức năng huyện Tân Uyên đang điều tra nguồn gốc tin đồn và động cơ của người phát tán tin đồn này để xử lý. Được biết, phần lớn người đến tiệm vàng Kim Sơn đòi bán lại vàng là công nhân, các tiểu thương ở khu vực.

P. Lan (Tổng hợp)