- Trên bàn cờ họ là kỳ thủ sát phạt nhau tiền tỷ không thương xót. Còn trước vành móng ngựa họ đổ tội cho nhau, người thua thì bẽ mặt, người thắng cố gắng chối bỏ bớt số tiền mình đã nhận được.  


Ngày 10/7, TAND tỉnh Sóc Trăng tiếp tiếp tục xét xử vụ quan đánh cờ bạc tỷ.

Bị cáo Nguyễn Thanh Lèo đã thành khẩn khai nhận tất cả, không quanh co chối tội như “kỳ thủ” Đinh Văn Mười tại phiên tòa xét xử ngày hôm qua.

Khi bị cáo Tân khai bắt đầu từ tháng 6/2011, Lèo nhiều lần rủ rê Tân chơi cờ ăn tiền, bị cáo Lèo phản đối: “Là bị cáo Tân rủ tôi đánh ăn tiền chứ không phải tôi rủ. Có rất nhiều lần như vậy, nhưng bao nhiêu lần thì không còn nhớ”.

Sáu Lèo thành thật khai nhận, trong tổng số tiền thua trên 20 tỷ đồng, có nhiều lần chưa có tiền trả đã bị cáo Tân nhân số tiền đó lên. Còn tổng số tiền mặt chung chi cho Tân là trên 5 tỷ đồng.

Còn Đinh Văn Tân lại cho rằng, bị cáo Lèo mới chỉ chung chi trực tiếp cho mình là 250 triệu đồng lúc đang ngồi đánh cờ.


 

 

Bị cáo Lèo khai, mỗi 1 tuần vào ngày thứ 3 nếu không có tiền mặt chung chi cho Tân thì nhân số nợ lên đến 30 lần. Cụ thể từ khoản tiền 65,5 triệu nhân lên 30 lần là bằng 337 triệu đồng. Cứ thế, số tiền nhân lên từ hơn 3 tỷ rồi đến 5 tỷ và số nợ cuối cùng của Sáu Lèo với Tân là trên 20 tỷ đồng.

Khi phiên tòa tạm nghỉ giải lao trong vòng 10 phút, bị cáo Sáu Lèo được ưu tiên cho vào phòng riêng để được các nhân viên y tế khám sức khỏe. 

Được biết, từ khi bị bắt giam đến nay, do căn bệnh gút hành hạ, Sáu Lèo đi từng bước khập khiễng, khó nhọc.

Bà Nguyễn Thị Sương (SN 1961, vợ của Sáu Lèo) khai nhận trước tòa, toàn bộ giấy tờ từ khi Sáu Lèo đưa đi thế chấp cho ngân hàng bà đều không hay biết. Chỉ đến khi Sáu Lèo bị cơ quan công an bắt giữ mới được biết những miếng đất nhà mình bị cầm cố.

Sau giờ giải lao, bị cáo Nguyễn Thanh Truyền bước lên vành móng ngựa, khai nhận hành vi xiết nợ thuê giúp Đinh Văn Tân.

Số tiền Truyền lấy được của Sáu Lèo là 600 triệu đồng và được nhận tiền lãi suất 15%. 

Bị cáo Truyền khai nhận, do bị cáo Tân nhờ đi lấy tiền nợ chứ hoàn toàn không biết thu tiền “xiết nợ” của ông Tân thắng tiền cờ của Sáu Lèo. Số tiền nhận được do Tân trả công từ việc xiết nợ, Truyền đã tiêu hết vào việc trả nợ, chơi bời.

Nguyễn Thanh Lèo (ảnh trái) và Đinh Văn Tân (ảnh phải) trước vành móng ngựa.

Cũng tại tòa, bị cáo Nguyễn Thanh Hùng (Hùng ‘cải lương’, cha của Truyền) đã kể lại hành vi Đinh Văn Tân nhờ cậy Hùng “xiết nợ” từ Nguyễn Thanh Lèo. Việc xiết nợ dưới hình thức Tân nợ Hùng hơn 1 tỷ đồng và Tân gạt nợ sang bắt Sáu Lèo phải trả cho Hùng. Hùng “cải lương” đã tìm bằng mọi hình thức đến nhà Sáu Lèo đe dọa và xiết nợ.

Tại tòa, Hùng khai có vào tận trụ sở Sở GTVT Sóc Trăng để “xiết nợ” Sáu Lèo được 100 triệu đồng. Hùng thừa nhận trước tòa, dù không nợ nần gì với bị cáo Tân, nhưng đó là hình thức thương lượng để giúp Tân xiết nợ giúp từ Sáu Lèo.

Quốc Huy